เกิดอะไรขึ้น! "โรนัลโด้" ร่ายยาวผ่านโลกออนไลน์เกี่ยวกับอนาคตค้าแข้ง (ภาพ)

เกิดอะไรขึ้น! "โรนัลโด้" ร่ายยาวผ่านโลกออนไลน์เกี่ยวกับอนาคตค้าแข้ง (ภาพ)

เกิดอะไรขึ้น! "โรนัลโด้" ร่ายยาวผ่านโลกออนไลน์เกี่ยวกับอนาคตค้าแข้ง (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่ทันทีเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าชาวโปรตุกีสของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกแถลงการณ์ผ่านโลกออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องราวอนาคตของตัวเอง

โดยช่วงหลังกระแสข่าวการย้ายทีมของเจ้าตัวถูกสื่อหลายสำนักปั้นข่าวโยงว่าจะย้ายไปยังสโมสรอื่นอย่างต่อเนื่อง หลังสัญญาฉบับปัจจุบันของเจ้าตัวจะหมดลงในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022

"ใครก็ตามที่รู้จักผมจะรู้ดีว่าผมเป็นคนที่จดจ่ออยู่กับหน้าที่ของตัวเองมากแค่ไหน 'พูดให้น้อย ลงมือทำให้เยอะ' นั่นคือคติประจำใจของผมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งอาชีพ อย่างไรก็ตามจากสิ่งที่พูด และเขียนถึงผมในช่วงหลังทำให้ผมต้องออกมาแสดงจุดยืนของตัวเอง"

"เรื่องอนาคตของผมที่ถูกนำเสนอตามสื่อ สำหรับผมแล้วมันถือเป็นเรื่องการดูหมิ่นผมอย่างแรง รวมถึงถือเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อทุกๆ สโมสรที่มีส่วนร่วม รวมถึงบรรดานักเตะและสต๊าฟฟ์ของพวกเขาด้วย"

"เรื่องราวของผมที่ เรอัล มาดริด มันถูกบันทึกไว้หมดแล้ว ทั้งตัวอักษร, ตัวเลข, จำนวนถ้วยรางวัล และแชมป์รายการต่างๆ มันก็อยู่ในความทรงจำของแฟนๆ ทุกคนของสโมสร"

"นอกเหนือจากความสำเร็จแล้ว ผมจำได้ว่าตลอดระยะเวลา 9 ปีที่นั่น ผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับแฟนบอล ได้รับความรัก และความเคารพ ซึ่งผมก็รักษามันเป็นอย่างดีจนกระทั่งทุกวันนี้ และผมก็จะรักษามันตลอดไป ผมรู้ว่าแฟนบอล เรอัล มาดริด ของแท้จะมีผมอยู่ในใจ และผมก็จะมีพวกเขาอยู่ในความทรงจำเช่นกัน"

"เช่นเดียวกับที่ สเปน มันก็มีข่าว และเรื่องราวเกี่ยวกับผมถูกโยงไปกับหลายสโมสรหลายๆ ลีก แต่กลับไม่มีใครรู้สึกเป็นกังวล หรือพยายามหาความจริง"

"ผมจึงอยู่เงียบเฉยไม่ได้ และอยากจะบอกว่า ผมไม่สามารถปล่อยให้ใครเอาชื่อของผมไปเล่นได้อีก ผมยังคงโฟกัสไปที่อาชีพของผม และหน้าที่การงานของผม, มุ่งมั่น และเตรียมพร้อมสำหรับทุกความท้าทายส่วนเรื่องอื่นๆ มันก็แค่การพูดไปเรื่อยเปื่อย"

สำหรับ ดาวยิงจอมเก๋าวัย 36 ปี ซึ่งย้ายมาจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ลงเล่นให้ ยูเวนตุส ไปแล้วทั้งสิ้น 133 นัด ทำได้ 101 ประตู โดยพาทีม "เบียงโคเนรี่" คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 2 สมัย 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ เกิดอะไรขึ้น! "โรนัลโด้" ร่ายยาวผ่านโลกออนไลน์เกี่ยวกับอนาคตค้าแข้ง (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook