นับถอยหลัง "ลาลีกา 2021/22" กำลังจะมาแล้ว

นับถอยหลัง "ลาลีกา 2021/22" กำลังจะมาแล้ว

นับถอยหลัง "ลาลีกา 2021/22" กำลังจะมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาลฟุตบอลสเปนใหม่เริ่มต้นขึ้นวันที่ 14 สิงหาคม (คืนวันที่ 13 ต่อเช้าวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 02:00 น.) และแน่นอนว่าในฤดูกาลนี้ ลีกสเปนยังคงมีเรื่องราว และความน่าสนใจตั้งแต่ทีมหัวตารางไปจนถึงท้ายตารางอย่างไม่เปลี่ยนแปลง

เวลาแห่งการรอคอย ลาลีกา ซานตานเดร์ ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว และเหลือเวลาประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น ก่อนการแข่งขันนัดเปิดสนามในฤดูกาล 2021/22 จะเปิดฉาก โดยเกมเปิดสนามในฤดูกาลนี้เป็นการพบกันของ บาเลนเซีย กับ เกตาเฟ ในคืนวันที่ 13 ต่อเช้าวันที่ 14 สิงหาคม เวลา 02:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งการเจอกันของทั้งคู่ใน 2 ฤดูกาลหลังไม่มีเกมไหนยิงต่ำกว่า 3 ประตู ดังนั้นน่าจะรับประกันความ "เดือด" ในเกมเปิดสนามได้ไม่มากก็น้อย

หนึ่งในเกมเปิดสนามที่ตราตรึงใจแฟนบอลมากที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา คงไม่มีใครลืมจังหวะที่ อาริตซ์ อาดูริซ จักรยานอากาศยิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ แอธเลติก บิลเบา เอาชนะ บาร์เซโลนา ในปี 2019 ในคืนนั้นอัฒจันทร์เต็มที่ซาน มาเมส ที่เต็มไปด้วยแฟนบอลในสนามได้ฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยง และแน่นอนว่าในฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง แฟนบอลก็แทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปยังสนามของพวกเขาอีกครั้งแล้ว และนี่คือเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับการเปิดฤดูกาลใหม่ของ ลาลีกา สเปน



เกมนัดแรกอันน่าตื่นตาตื่นใจ
yบาเลนเซีย vs เกตาเฟ เป็นเกมที่คู่ควรในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยทั้งสองสโมสรมีเกมการเจอกันอันน่าตื่นตาตื่นใจในช่วง 2-3 ปีหลัง โดยในบรรดาเกมเหล่านั้น โฆเซ บอร์ดาลัส มีส่วนร่วมในฐานะโค้ชของ เกตาเฟ ทว่าในเกมนี้เขาย้ายไปเป็นโค้ชของทีม "ไอ้ค้างคาว" เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำให้จะต้องรับมือกับทีมเก่าตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล ขณะเดียวกัน เกตาเฟ ก็ได้อดีตบอสอย่าง โฆเซ "มิเกล" กอนซาเลซ กลับมาเป็นกุนซืออีกครั้ง ทำให้นัดนี้น่าจะเป็นเกมเปิดสนามที่น่าสนใจมากที่สุดครั้งหนึ่ง

ขณะที่คู่อื่นๆ ที่น่าสนใจในสัปดาห์แรก เรอัล มาดริด ต้องไปเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ภายใต้กุนซือใหม่หน้าเก่าอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ ในคืนวันเสาร์ ส่วนแชมป์เก่าอย่าง แอตเลติโก มาดริด จะเริ่มต้นเส้นทางการป้องกันแชมป์ด้วยการไปเยือน เซลตา บีโก ในวันอาทิตย์ และ บาร์เซโลนา จะได้เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในบ้านที่คัมป์นู รับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด



ฤดูร้อนแห่งการเปลี่ยนแปลงในตลาดซื้อขายนักเตะ

เหมือนกับทุกๆฤดูร้อนที่ผ่านมาที่สโมสรใน ลาลีกา ซานตานเดร์ ได้มุ่งหน้าไปสู่ตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อปรับทัพ วิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อตลาดนักเตะและสโมสรในสเปนซึ่งแสดงความรับผิดชอบโดยการไม่ยกเลิกสัญญานักเตะที่ไม่ได้ใช้งานไปกลางอากาศ โดยทีมต่างๆยังคงพยายามที่จะพัฒนาขุมกำลังของทีมให้ดีขึ้นด้วยการตัดสินใจอันชาญฉลาด ผ่านการการต่อรองราคาซื้อ, เซ็นสัญญาผู้เล่นฟรี และยืมตัวเข้ามาเสริมทัพอย่างสร้างสรรค์

หนึ่งในทางเลือกอันชาญฉลาดคือดีลระหว่าง เซบีญา กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ทั้งสองสโมสรมีการย้ายทีมแบบสลับขั้วนักเตะ สโมสรจากอันดาลูเซียตัดสินใจปล่อยตัว ไบรอัน กิล เพื่อที่จะแลกกับ เอริค ลาเมลา พร้อมกับเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เป็นการต้อนรับฤดูกาล 2021/22 ที่จะมาถึง โดย เซบีญา เก็บไป 77 คะแนนในปีที่แล้ว และหวังว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการแย่งชิงแชมป์ลาลีกสฤดูกาลนี้อีกครั้ง
cแชมป์เก่าอย่าง แอตเลติโก มาดริด มีเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ ดังนั้นการเสริมทัพจึงเป็นสิ่งที่แน่นอนว่าต้องเกิดขึ้น พวกเขาคว้าตัว โรดริโก เดอ ปอล หนึ่งในผู้เล่นที่ฟอร์มดีที่สุดจาก โกปา อเมริกา ที่คว้าแชมป์ได้กับ อาร์เจนตินา มาร่วมทีม โดยดีลนี้กลายเป็นการเช็นสัญญาที่แพงที่สุดในบรรดาสโมสรสเปนในซัมเมอร์นี้ และแฟนๆในวานดา เมโทรโปลิตาโน ต่างตื่นเต้นที่จะรอดูว่าเขาจะสามารถทำอะไรให้กับ "ตราหมี" ได้บ้าง

ในขณะที่ บาร์เซโลนา และ เรอัล มาดริด มองหาทางท้าทาย แอตเลติโก ด้วยการเซ็นสัญญานักเตะฟรีเอเยนต์ที่มีชื่อเสียงมาร่วมทีมบ้างแล้ว อย่าง เมมฟิส เดปาย และ เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร ที่มาลงเอยกับ บาร์ซา ส่วน ดาบิด อลาบา ก็มาลงเอยกับ เรอัล มาดริด โดยเขาจะได้สืบทอดเสื้อหมายเลข 4 ที่ว่างลงหลังจากที่ เซร์คิโอ รามอส อำลาทีม "ราชันชุดขาว" ไปเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สโมสรใหญ่อื่นๆในลาลีกา ต่างมีการเสริมทัพที่น่าสนใจ อย่างเช่นการคว้าตัว บูไล เดีย จาก สตาด เดอ แรงส์ ของ บียาร์เรอัล, การเซ็นสัญญา โฆเซ มาซิอัส ดาวเตะเม็กซิกัน ของเกตาเฟ หรือ การมายัง โอซาซูนา ของนักเตะทีมชาติโครเอเชีย อย่าง อันเท บูดิเมียร์ และการยืมตัวของ กิเก การ์เชีย มาจาก เออิบาร์ ด้วย



การเตรียมทีมอย่างเต็มที่ช่วง พรีซีซัน

คุณภาพของฟุตบอลที่ถูกแสดงให้เห็นใน ลาลีกา ซานตานเดร์ ในฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากการที่สโมสรต่างๆไม่สามารถเตรียมทีมช่วงพรีซีซันแบบที่พวกเขาคุ้นเคยเนื่องจากการล็อกดาวน์อันมีการระบาดของโควิด-19 เป็นเหตุ ทำให้เหมือนช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาถูกรวมเอาไว้ด้วยกัน โดยมีวันพักระหว่างทั้ง 2 ฤดูกาลเพียง 82 วันเท่านั้น แต่ในฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างจะไม่เหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา
sโค้ชของแต่ละทีมได้ใช้เวลาช่วงซัมเมอร์อันยาวนานอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมตัวกับบรรดาผู้เล่นของเขาในการจัดการกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆภายในทีม ขณะที่นักเตะลาลีกาหลายคนไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมระดับชาติในช่วงซัมเมอร์ทำให้ได้กลับมาเข้าแคมป์กับทีมก่อน แต่ถึงจะมีส่วนกับทีมชาติ นักเตะทั้งหมดก็จะได้กลับมาทำงานกับสโมสรหลายสัปดาห์ก่อนที่ตารางลาลีกาเกมแรกจะเริ่มขึ้น

สโมสรต่างๆยังได้ลงสนามในเกมกระชับมิตรช่วงพรีซีซันในซัมเมอร์นี้ โดยทีมจากลาลีกา ซานตานเดร์ ต้องเผชิญหน้ากับบททดสอบจากคู่แข่งสุดแกร่ง เช่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส, ลิเวอร์พูล และเปแอสเช นั่นหมายความว่า แต่ละทีมจะมีความพร้อมอย่างถึงที่สุดก่อนที่ฤดูกาลฟุตบอลจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการนั่นเอง



ลูกฟุตบอลใหม่จาก พูมา
vการเริ่มต้นของ ลาลีกา ซานตานเดร์ กำลังจะเริ่มขึ้นในเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ จึงมีการนำเสนอลูกฟุตบอลลูกใหม่สำหรับใช้แข่งขันฤดูกาลนี้ ลูกฟุตบอลที่มีชื่อว่า อักเซเลราเต จากค่าย พูมา ถูกออกแบบให้มีสีขาวเป็นหลักจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขันเป็นหลัก ขณะที่ลูกฟุตบอลอีกแบบที่มีชื่อว่า อดรีนาลินา ซึ่งมีสีเหลืองและน้ำเงิน จะถูกนำมาใช้ในเกมสำคัญอื่นๆในฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook