เมื่อ "3 แข้งบราซิล" เลือกสวมเสื้ออิตาลียึดแชมป์ยูโร 2020

เมื่อ "3 แข้งบราซิล" เลือกสวมเสื้ออิตาลียึดแชมป์ยูโร 2020

เมื่อ "3 แข้งบราซิล" เลือกสวมเสื้ออิตาลียึดแชมป์ยูโร 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าทัพลูกหนัง "แซมบ้า" บราซิล จะชวดคว้าแชมป์ระดับทวีปบนดินแดนของตัวเอง เพราะพลาดท่าแพ้ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา 0-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศบราซิล

แต่กลับมีนักเตะสายเลือดบราซิลถึง 3 คนที่ได้ฉลองแชมป์ระดับทวีปบนดินแดนยุโรป เพราะได้โอนสัญชาติไปร่วมทัพลูกหนัง "อัซซูร์รี" อิตาลี ชุดแชมป์ยูโร 2020 ไล่ตั้งแต่ จอร์จินโญ่, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี และ ราฟาเอล โตลอย นั่นเอง

qในศึกยูโร 2020 มีนักเตะสายเลือดบราซิลโอนสัญชาติไปรับใช้ทีมลูกหนังในทวีปยุโรปทั้งหมด 6 คน ได้แก่ เปเป้ กองหลังทีมชาติโปรตุเกส, มาริโอ แฟร์นันเดส กองหลังทีมชาติรัสเซีย, มาร์ลอส ปีกขวาทีมชาติยูเครน และ 3 นักเตะทีมชาติอิตาลีตามรายชื่อข้างต้น โดยทั้ง 6 คนดังกล่าวเกิดที่ประเทศบราซิลทั้งหมดเลยด้วย

แต่มีอยู่หนึ่งคนที่ไม่เคยผ่านการลงเล่นให้สโมสรฟุตบอลในประเทศบราซิลมาก่อนเลย นั่นก็คือ จอร์จินโญ่ เพราะได้ย้ายมาปักหลักถิ่นฐานในประเทศอิตาลีตั้งแต่ตอนที่มีอายุเพียง 15 ปี และได้รับสัญชาติเป็นชาวอิตาเลียนตามบรรพบุรุษด้วยนั่นเอง หลังจากนั้นได้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เวโรนา ในตำแหน่งกองกลางเมื่อปี 2010 และย้ายไปสร้างชื่อกับ นาโปลี ก่อนจะย้ายลงหลักปักฐานกับ เชลซี ตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน

mทั้งนี้ จอร์จินโญ่ ได้ถูกเรียกมารับใช้ทัพลูกหนัง "อัซซูร์รี" มาตั้งแต่ปี 2016 ส่วนในรายของ เอแมร์ซอน เคยค้าแข้งในบราซิลกับ ซานโตส มาก่อน แต่ได้ย้ายมาสร้างชื่อกับ โรม่า ในปี 2015 และได้โอนสัญชาติเพื่อไปสวมเสื้อสีน้ำเงินตั้งแต่ปี 2018 ขณะที่ โตลอย เพิ่งได้สัญชาติในช่วงต้นปี 2021 หลังจากที่อยู่ปักหลักยืนเล่นเป็นกองหลังของ อตาลันตา มานานถึง 6 ปีแล้ว นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ซานโตส ในบ้านเกิดเมื่อปี 2015

ก่อนหน้านี้มีนักเตะสายเลือดบราซิลที่ได้โอนสัญชาติไปคว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วถึง 2 คน เริ่มจาก มาร์กอส เซนนา ได้จารึกชื่อเป็นคนแรกเมื่อตอนที่สวมบทเป็นกองกลางทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2008 ส่วน เปเป้ ตามมาเป็นคนที่ 2 โดยสวมบทเป็นกองหลังทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ยูโร 2016

xเท่ากับว่าตอนนี้มีนักเตะสายเลือดบราซิลที่ได้โอนสัญชาติไปคว้าแชมป์ยุโรปเพิ่มเป็น 5 รายแล้ว เนื่องจาก จอร์จินโญ่, เอแมร์ซอน และ โตลอย กลายเป็นอีก 3 แข้งแซมบ้าที่ได้เข้าทำเนียบนี้กันแบบพร้อมหน้าพร้อมใจ เพราะได้สวมเสื้อของทัพลูกหนัง "อัซซูร์รี" ฉลองแชมป์ยูโร 2020 ไปหมาดๆ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เมื่อ "3 แข้งบราซิล" เลือกสวมเสื้ออิตาลียึดแชมป์ยูโร 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook