ตะกร้อมักน้อยขอ 1 ทองอินดอร์เกมส์ เชื่อญวนแชมป์

ตะกร้อมักน้อยขอ 1 ทองอินดอร์เกมส์ เชื่อญวนแชมป์

ตะกร้อมักน้อยขอ 1 ทองอินดอร์เกมส์ เชื่อญวนแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีท เดอะ เพรส วันแรก ทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ตะกร้อมักน้อย ขอ 1 ทอง เช่นเดียวกับกรีฑา ส่วนเปตอง มั่นใจได้ 2 ทองแน่ แต่หมากรุกสากล แข่งขันเป็นครั้งแรกยอมรับเหรียญทองลำบาก บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ พ่อบ้านโอลิมปิกไทย รับ เจ้าภาพญวนจัดครั้งนี้เพื่อชัยชนะ โอกาสคว้าเจ้าเหรียญทองมีสูง

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยจัดงาน "มีท เดอะ เพรส" ที่ห้องศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยแถลงความพร้อมในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการ แข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศเวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 30 ตุลาคม-8 พฤศจิกายนนี้ โดยมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

พล.ต.จารึก กล่าวว่า เวียดนาม เป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งนี้เพื่อชัยชนะเป็นสำคัญ เนื่องจากสนามแข่งขันกีฬาต่างๆ ทั้งในฮานอยและโฮจิมินห์ อยู่ห่างไกลกันมากใช้เวลาเดินทางบางแห่งถึง 2-3 ชั่วโมง จึงขอให้ผู้จัดการทีมทุกกีฬาเตรียมพร้อมให้ดี และยอมรับว่าโอกาสที่เจ้าภาพจะคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองมีมากที่สุด นอกจากนี้ พล.ต.จารึก ในฐานะนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ทีมนักตะกร้อลอดห่วงของไทยทั้งชาย-หญิง ที่จะเข้าชิงชัยในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ตั้งความหวังไว้ 1 เหรียญทอง

ด้าน พล.ต.สุรพงษ์ อริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมนักกรีฑาไทยส่งเข้าแข่งขัน 44 คน (ชาย 24 คน หญิง 20 คน) เก็บตัวพร้อมกับทีมนักกีฬาซีเกมส์ โดยมีความหวังจะคว้าอย่างน้อย 1 เหรียญทอง ซึ่งประเภทที่มีโอกาสได้แก่ วิ่งผลัด 4x400 ม.ชาย-หญิง, วิ่ง 60 ม.ชาย-หญิง และกระโดดสูงหญิง โดยชาติที่น่ากลัวยังเป็นจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และชาติจากตะวันออกกลาง
ส่วนเรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เปตอง มีแข่งขันเป็นครั้งแรก มีชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง จากชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่และหญิงคู่ โดยทีมไทยเก็บตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน และเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศฝรั่งเศสก่อนการแข่งขัน 3 เดือน มั่นใจว่าจะคว้าได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง โดยคู่แข่งที่น่ากลัวคือ เวียดนาม ลาว กัมพูชา ในขณะที่จีน และญี่ปุ่น ก็พัฒนาขึ้นมามาก

ขณะที่ นายพัชรวีร์ พรหมวงศ์ ผู้จัดการทีมหมากรุกสากลทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาหมากรุกสากล เข้าร่วมแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์เป็น ครั้งแรก โดยครั้งนี้มีชิงชัย 8 เหรียญทอง โดยทีมไทยเชิญโค้ชชาวโครเอเชีย ซึ่งติดอันดับโลก มาเป็นผู้ฝึกสอน สำหรับประเภทที่นักกีฬาไทยพอมีความหวังคือ ประเภทหญิงจับเวลาสั้น แต่โอกาสถึงเหรียญทองนั้นแทบไม่มี แต่เหรียญเงิน หรือเหรียญทองแดง พอเป็นไปได้

สรุป "มีท เดอะ เพรส" วันแรก 4 ชนิดกีฬา ตั้งป้า 4 เหรียญทอง จากตะกร้อ 1 ทอง, กรีฑา, 1 ทอง, เปตอง 2 ทอง, หมากรุก ไม่หวังทอง โดยครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่ห้องศุภชลาศัย เวลา 13.00 น. โดยมีสมาคมกีฬาที่จะแถลงความพร้อม ได้แก่ กีฬาทางน้ำ มวยไทย วูซู คิกบ๊อกซิ่ง คูราช

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook