ควบสองบทบาท! นักกีฬาคนไหนบ้างที่เป็นทั้ง "นักสู้" และ "ครูมวย"

ควบสองบทบาท! นักกีฬาคนไหนบ้างที่เป็นทั้ง "นักสู้" และ "ครูมวย"

ควบสองบทบาท! นักกีฬาคนไหนบ้างที่เป็นทั้ง "นักสู้" และ "ครูมวย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักกีฬาการต่อสู้หลายคน หลังจากประสบความสำเร็จหรือเมื่อถึงจุดที่ต้องขยับขยายในเส้นทางอาชีพก็มักผันตัวไปเป็น เทรนเนอร์ หรือ ครูมวย

ซึ่งนักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ หลายคนเลือกที่จะเป็นทั้ง "นักสู้" และ "ครูผู้สอน" ในเวลาเดียวกัน และอีกหลายคนก็กำลังเตรียมตัวที่ก้าวไปเป็นครูอย่างเต็มตัว จะมีใครบ้างไปดูกัน



เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค
dechมวยดังเมืองตรัง เจ้าของแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีถึง 3 รุ่น กลายมาเป็นเป็นครูมวยช่วยฝึกสอนอยู่ที่ยิม Evolve MMA ประเทศสิงคโปร์ เพราะการชักชวนของเพื่อน ต่อมา ชีวิต "ครูรงค์" เปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อเขาตัดสินใจลงศึกการต่อสู้แบบผสมสาน (MMA) และประสบความสำเร็จเป็นถึงระดับแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต คนไทยคนแรกและคนเดียวในกีฬานี้ ปัจจุบันในวัยเลข 4 ครูรงค์ ยังคงไม่ทิ้งการเป็นนักสู้และหวังกลับคืนสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง ควบคู่บทบาทของครูมวยที่ยังทำอยู่ถึงทุกวันนี้



สามเอ ไก่ย่างห้าดาว
samaยอดมวยจากบุรีรัมย์ จำใจแขวนนวมเพราะบาดเจ็บเรื้อรังและผันตัวเป็นครูมวยที่ค่าย Evolve MMA ประเทศสิงคโปร์ แต่เขาก็ตัดสินใจคืนสังเวียนอีกครั้ง และเพียงไฟต์ที่สองใน วัน แชมเปียนชิพ เขาก็สถาปนาขึ้นเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตคนแรก ในปี 2561 แม้จะต้องเสียเข็มขัดนี้ไปในภายหลัง แต่ สามเอ ก็ตัดสินใจสู้ต่อด้วยการลดมาอยู่รุ่นสตรอว์เวต และสร้างประวัติศาสตร์ควบสองบัลลังก์แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่งและมวยไทยจนถึงปัจจุบัน



น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว
nongo"ยอดมวยเมืองสกล" เป็นอีกคนที่สวมบทบาทครูมวย ประจำยิม Evolve MMA ที่สิงคโปร์ ด้วยการชักชวนของ "ครูเป็ด" ยอดณรงค์ ศิษย์ยอดธง หลังจากทำหน้าที่ครูมวยอยู่ 3 ปี น้องโอ๋ ได้โอกาสคืนสังเวียนใน วัน แชมเปียนชิพ จนสามารถคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ได้สำเร็จ และยังสามารถป้องแชมป์ได้ถึง 4 ครั้ง จนได้ฉายาว่า "แชมป์โลกฆ่าไม่ตาย" โดยเขายังทำหน้าที่ครูมวยจนถึงปัจจุบัน



สะเก็ดดาว เพชรพญาไท
saked"ดาวมฤตยู" โคตรมวยมหาสารคาม ดีกรีนักมวยไทยยอดเยี่ยมเวทีลุมพินี ต้องร้างห่างเวทีไปเพราะหาคู่ชกยากในประเทศไทย "ครูเป็ด ศิษย์ยอดธง" จึงทาบทามให้ไปช่วยฝึกสอนมวยไทยที่ยิม Evolve MMA สิงคโปร์ ด้วยกัน จากนั้น เขาเริ่มสนใจและหันมาเอาดีในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยเขาโชว์ฟอร์มน็อกคู่แข่งได้ 3 ไฟต์ติดต่อกัน แต่ด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรัง เขาตัดสินใจกลับมาชกมวยไทยและยังชกได้ดีสมศักดิ์ศรีสมเป็นครูมวยระดับเจ้าตำนาน



ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9
superlekยอดมวยจอมเตะเพชฌฆาตจากบุรีรัมย์ มีศักดิ์เป็นเขยน้องของ สามเอ ทั้งคู่ร่วมกันเปิดค่ายมวยที่บ้านเกิดชื่อว่า "สามเอ & ซุปเปอร์เล็กมวยไทย" โดย ซุเปอร์เล็ก รับหน้าที่ดูแล ขณะที่ สามเอ ทำงานที่ยิม Evolve MMA โดยเขาเตรียมตัวเป็นครูมวยตามพี่เขยและผ่านอบรมการ "ครูมวย" ถึงขั้นเป็น "ผู้ฝึกสอนมวยไทยสมัครเล่นระดับ 1 ดาว" เรียบร้อยแล้ว


 
พงษ์ศิริ มิตรสาธิต
pongเจ้าของแชมป์มวยไทยล้านนาเชื้อสายกะเหรี่ยง ที่ผันตัวมาเอาดีด้านการต่อสู้แบบผสมผสานกับ วัน แชมเปียนชิพ และยังควบบทบาทผู้ฝึกสอนมวยไทยประจำค่าย "The Fighter MuayThai" จังหวัดเชียงใหม่ โดยเขาเคยร่วมโครงการ "อบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทยระดับอาชีพ C-License รุ่นที่ 1 ประจำปี 2563 และได้ใบรับรองการเป็นครูมวยอย่างเป็นทางการจากการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ เขายังตั้งเป้าว่าจะสอบใบรับรอง A-License ให้ได้ เพื่อโอกาสไปฝึกสอนยังต่างประเทศ



โจ ณัฐวุฒิ
joeนักชกจากนครราชสีมา เจ้าของฉายา "Smokin' Jo (สโมกกิน โจ)" ที่ไปโด่งดังในสหรัฐอเมริกา โดยเจ้าตัวเก็บหอมรอมริบ เปิดยิมสอนศิลปะการต่อสู้ของตนเองในนาม "United Training Center (UTC)" ที่รัฐจอร์เจีย เมืองแอตแลนตา พร้อมบรรจุตัวเองเป็นครูมวยไทยในยิมของตัวเองด้วย



เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม
lerd"ปลาไหลใส่สเกต" เจ้าของแชมป์สนามมวยเวทีราชดำเนิน 3 รุ่น ประสบการณ์ข้นคลั่กแถมเนื้อหอมจนมีงานสัมมนาชุกไม่ขาดสายในต่างแดน ได้รับบทบาท "ครูมวย" เผยแพร่ศิลปะประจำชาติมาอย่างยาวนาน ล้ำถึงขั้นสอนมวยออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันก็ทำมาแล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ควบสองบทบาท! นักกีฬาคนไหนบ้างที่เป็นทั้ง "นักสู้" และ "ครูมวย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook