เรอัล ควรขาย เบล ???

เรอัล ควรขาย เบล ???

เรอัล ควรขาย เบล ???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 3 หมื่นกว่าคน สำหรับแฟนบอลที่เยี่ยมชมเว็บไซต์อาส สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศสเปน โดยในหัวข้อที่เปิดให้รวมโหวตว่า แกเร็ธ เบล สมควรอยู่ราชันชุดขาวต่อหรือไม่นั้น มีถึง 53 เปอร์เซ็นต์ ที่เห็นด้วย

สืบเนื่องมาจากที่มีแหล่งข่าวเชื่อถือได้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนจะใช้งบประมาณสูงถึง 120 ล้านปอนด์ หรือถ้าเทียบเป็นเงินยูโร ก็แค่ 150 ล้าน เท่านั้นเอง ในการดึงปีกชาวเวลส์ มาร่วมทีม

ซึ่งเมื่อไปสัมภาษณ์กับ หลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือชาวดัตช์ของผีแดง ปรากฏว่าเจ้าตัวก็เลี่ยงที่จะไม่ตอบคำถาม เขาหนีไปพึ่ง ซีอีโอของทีมว่า เขาอยากจะคุยเรื่องนี้เฉพาะกับผู้บริหารของทีมเท่านั้น ไม่ใช่สื่อมวลชนใดๆ ทั้งสิ้น

หากว่าผีแดงยื่นเงินมหาศาลจำนวนเงินขนาดนั้นเข้ามาจริงๆ นั่นเท่ากับว่า จะทำลายทุกสถิติ รวมถึงสถิติ ของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมทีม และ สถิติของตัวเอง ทั้งหมดอีกต่างหาก

แม้จำนวนเงินดังกล่าว จะยังไม่ได้ถูกยื่นเข้ามาจริงๆจังๆ ตามข่าว ทว่าแฟนบอลที่ติดตามฟุตบอลสเปน ในเว็บไซต์กีฬาอาส เกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อยากได้เงิน 150 ล้านยูโร มากกว่า แกเร็ธ เบล เสียแล้ว

ถ้าเอาเข้าจริง จำนวนนี้มากพอที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ จะเนรมิตรอะไรในทีมใหม่ก็ได้ รวมถึงชื่อสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาบิว ที่มีแนวโน้มจะเปลี่ยนชื่อไปตามสปอนเซอร์อภิมหาเศรษฐี เจ้าของกลุ่มทุนปิโตรเลียมจากตะวันออกกลาง ก็อาจจะต้องแหวกประเพณีไปใช้ชื่ออื่น

เป็นไปได้ว่าแฟนบอลที่เห็นด้วย อยากได้เงินมารักษาประเพณีของลาลีกา และ ความมั่นคงของสโมสรฟุตบอลในสเปนมากกว่า จะรั้งซูเปอร์สตาร์คนหนึ่งไว้

หรืออาจเป็นแฟนบอลทีมอื่นๆ ที่อยากจะให้ เบล ไปจาก เรอัล มาดริด นั่นแปลว่า เขาอยากจะให้ ราชันชุดขาว เหลือแค่ โรนัลโด้ ทางฝั่งซ้ายเท่านั้น จะทำให้กองหลังทีมอื่นๆ งานเบาขึ้นเยอะ

แต่จะมีเบล หรือ ไม่มีเบล เรอัล มาดริด ก็เคยเอาตัวรอดมาได้แล้ว ในช่วงที่ปีกพญาวานรบาดเจ็บ ในนัดที่ไปเยือนอัลเมเรีย รวมถึงนัดที่เปิดบ้าน กลับมาชนะบาร์เซโลน่า 3-1 เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นักเตะอย่างอิสโก้ กับ ฮาเมส โรดริเกซ สามารถเล่นเป็นตัวในก็ได้ หรือริมเส้นก็ดี คาร์โล อันเชล็อตติ ใช้สองคนนี้ เล่นแทนได้อย่างไม่เขอะเขิน แม้คุณภาพความเร็ว จะเป็นรอง แกเร็ธ เบล พอสมควร

แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง อิสโก้ และ ฮาเมส มีประโยชน์กับเกมแถวๆ ตรงกลางมากกว่า ที่จะให้ไปกระชากและวิ่งที่ริมเส้น เพราะคราใดที่ ลูก้า โมดริช เจ็บ สองคนนี้รักษาสมดุลตรงกลางสนามได้อย่างที่เห็นๆ กันอยู่ หากต้องมีคนใดคนหนึ่งมาแทนเบลแบบตายตัวแล้ว ตรงกลางสนามจะคุมเกมกันไม่ได้อย่างที่เป็นทุกวันนี้

บางครั้งที่ เบนเซม่า บาดเจ็บ ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เฮอร์นานเดซ อาจจะเล่นไม่ได้มาตรฐานเฟรนช์แมน แกเร็ธ เบล ยังสามารถไปเล่นหน้าเป้าได้ด้วยซ้ำ เหมือนที่ทำกับทีมชาติเวลส์

หาก เรอัล มาดริด อยากจะขายนักเตะเพื่อจำนวนเงินมหาศาลจริงๆ นักเตะที่พวกเขาไม่ใช้ อย่าง คาเซมิโร่, อาเซียร์ อิญาร์ราเมนดี้ ควรจะอยู่ในบัญชีนี้มากกว่าอีก อย่างน้อยๆสองคนนี้ ต้องเข้ากระเป๋าสัก 30 ล้านยูโร

ฟาบิโอ โคเอ็นเทรา และ ราฟาเอล วาราน ก็เนื้อหอมใช่ย่อย สามารถเรียกราคาได้สูงๆ จากสองแข้งแนวรับนี้แน่นอน

ที่ตัวกระผมเกริ่นมาทั้งหมด ในการยอมขายพวกตัวรับ มากกว่าที่จะให้ เบล ออกจากเรอัล มาดริดไปจริงๆ คงหนีไม่พ้นเกมรุกที่เอ็นเตอร์เทนแฟนบอลได้อย่างดีของพวกเขา

แกเร็ธ เบล ลงพร้อม กับ โรนัลโด้, ฮาเมส และ อิสโก้ เห็นๆกันอยู่ว่าโคตรหลากหลาย เกมรับจะเป็นยังไงผมไม่ได้สนใจเลยด้วยซ้ำ เพราะฟุตบอลหากจะเสียประตูบ้าง ผมมองว่ามันเป็นสีสัน

การทำประตูเป็นจุดขายของ ลาลีกา มานานแล้ว กว่า 1045 ประตูในซีซั่น 2013-2014 เป็นรอง พรีเมียร์ลีก แค่เพียง 7 ประตูเท่านั้นในซีซั่นเดียวกัน

ฉะนั้นนี่คือลีกฟุตบอล ที่เน้นเกมรุกที่เร้าใจ ไม่ว่าทีมเล็กๆ อย่าง เออิบาร์ และทีมดาวรุ่งอย่าง บีญาร์เรอัล พวกเขาก็ไม่เคยคิดจะเล่นรับกันเลยแม้เจอกับทีมใหญ่ ทำให้ผมชอบนักเตะเกมรุก มากกว่าเกมรับเป็นแน่แท้

แล้วที่สำคัญที่สุด เรอัล มาดริด มีคลาสทีมที่ไม่เป็นรองใครในโลก หากมีทีมใดจะมาซื้อนักเตะที่พวกเขาใช้งานอยู่ไป นั่นหมายความว่าต้องเป็นทีมที่ดีกว่า เรอัล มาดริด เท่านั้นหรือเปล่า

มันเหมือนหยามหน้า ยอดทีมเบอร์หนึ่งของโลกเวลานี้ชัดๆ

หากผมเป็นประธานเรอัล มาดริด แล้วมีข้อเสนอยื่นมาจริง 200 ล้านปอนด์ผมก็ไม่ขาย แล้วทำให้เป็นข่าวออกสื่อด้วย นอกจากจะได้ใจแฟนบอลที่ตามเชียร์เรอัล เพราะซูเปอร์สตาร์แล้ว

ยังเพิ่มระดับความไฮเอนด์ให้กับทีมเป็นทวีคูณ เพราะนี่คือ “เรอัล มาดริด” ชุดสีขาว ที่นักบอลอยากใส่กันนักกันหนายังไงเล่า

Palm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook