"บุฟฟ่อน" หวนซบปาร์ม่าทีมเก่าสัญญา 2 ปี

"บุฟฟ่อน" หวนซบปาร์ม่าทีมเก่าสัญญา 2 ปี

"บุฟฟ่อน" หวนซบปาร์ม่าทีมเก่าสัญญา 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จานลุยจิ บุฟฟ่อน” นายด่านตัวเก๋าที่หมดสัญญากับยูเวนตุส หวนกลับมาอยู่กับ ปาร์ม่า อีกครั้งด้วยการตอบรับสัญญา 2 ปี

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูมือเก๋า เปิดตัวกับ ปาร์ม่า สโมสรเก่าเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญาระยะเวลาสองปี หลังหมดสัญญากับ ยูเวนตุส

ปาร์ม่า ประกาศการกลับคืนทีมอย่างเป็นทางการของ บุฟฟ่อน ที่เซ็นสัญญาระยะเวลาสองปี เป็นการกลับคืนถิ่น เอ็นนิโอ ตาร์ดินี่ ในวัย 43 หลังจากแจ้งเกิดและสร้างชื่อกับสโมสรแห่งนี้ ก่อนย้ายไป ยูเวนตุส เมื่อสองทศวรรษก่อน

บุฟฟ่อน ปิดฉากสองฤดูกาลที่กลับมาอยู่กับ ยูเวนตุส รอบสอง ด้วยแชมป์โคปปา อิตาเลีย เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่เจ้าตัวประกาศความตั้งใจว่าจะเล่นฟุตบอลต่อ โดยได้รับข้อเสนอจากหลากหลายสโมสร หนึ่งในนั้นคือสโมสรในวัยเยาว์ ปาร์ม่า ซึ่งเป็นสถานที่แรกที่แจ้งเกิดในวงการฟุตบอล

สำหรับ บุฟฟ่อน จะได้กลับสู่ ปาร์ม่า ไปร่วมงานกับคนคุ้นหน้าแบบ เอนโซ มาเรสก้า อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นกุนซือแล้ว

เขาพบกับความสำเร็จมากมายตลอดเส้นทางการค้าแข้ง โดยนอกจากคว้า ยูฟ่า คัพ, โคปปา อิตาเลียและอิตาเลียน ซูเปอร์ คัพระหว่างเล่นกับ ปาร์ม่า แล้ว เขายังคว้าแชมป์เซเรีย อา 10 สมัยและโคปปา อิตาเลีย 5 สมัยกับ “ม้าลาย”

นอกจากนี้ บุฟฟ่อน ยังได้ย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในแดนน้ำหอมอยู่ฤดูกาลนึงและคว้าแชมป์ลีกเอิงเช่นกัน

บุฟฟ่อน ยังผ่านการลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติอิตาลีมากถึง 176 เกมและคว้าแชมป์โลกร่วมกับทีมมาในปี 2006

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook