[NOSTALGIA] ย้อนรอย "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์ลีกคัพปี 2000

[NOSTALGIA] ย้อนรอย "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์ลีกคัพปี 2000

[NOSTALGIA] ย้อนรอย "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์ลีกคัพปี 2000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามรอยขุนพล เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดคว้าแชมป์ลีกคัพ เมื่อปี 2000 อันเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขากรุยทางสู่นัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลถ้วย ก่อนที่จะเพิ่งมาเฉือนชนะ เชลซี 1-0 ในเกมชิงชนะเลิศศึก เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020/21

ผู้รักษาประตู - ทิม ฟลาวเวอร์สTim Flowers of LeicesterTim Flowers of LeicesterTim Flowers of Leicester | Phil Cole/Getty Images

นายทวารรชาว อังกฤษ ผู้ค้าแข้งอยู่กับ เลสเคอร์ ซิตี้ ระหว่างปี 1999-2003 อดีตมือกาวชุดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในฤดูกาล 1994/95 พร้อมกับดีกรีติดทัพ สิงโตคำราม 11 นัด

เจ้าตัวเพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมของ บาร์เน็ต เมื่อธันวาคม 2020 ก่อนที่จะแยกทางกันโดยเห็นชอบกันทั้ง 2 ฝ่ายเมื่อเดือนมีนาคม 2021 หลังจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่แพ้ 11 นัดจากทั้งหมด 12 เกมที่ลงเล่น

กองหลัง - แฟรงค์ ซินแคลร์, แม็ตต์ เอลเลียตต์, เจอร์รี แท็กการ์ทLeics v Ipswich XLeics v Ipswich XLeics v Ipswich X | Laurence Griffiths/Getty Images

แฟรงค์ ซินแคลร์ เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะแจ้งเกิดได้กับ เลสเตอร์ ในเวลาต่อมาโดยอยู่โยงกับ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ระหว่างปี 1998-2004 ติดธงทีมชาติ จาไมก้า ทั้งสิ้น 28 นัด เส้นทางค้าแข้งของเจ้าตัวดิ่งลงหลังบอกลา เดอะฟ็อกซ์ กับการโลดแล่นในศึก แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู ไปจนถึงคอนเฟอเรนซ์ลีก

แม็ตต์ เอลเลียตต์ มีสถานะเป็นหนึ่งในตำนานแข้งของ เลสเตอร์ โดยลงสนามให้กับทีมไปถึง 245 นัดตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ ฟิลเบอร์ท สตรีท และ วอล์คเกอร์ส สเตเดี้ยม ในเวลาต่อมา

ขณะที่ เจร์รี แท็กการ์ท สร้างชื่อมากับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ชุดคว้าแชมป์ ดิวิชัน 1 ในปี 1998 ก่อนจะถูก เลสเตอร์ คว้าตัวไปร่วมทัพในซัมเมอร์ดังกล่าว เขาอยู่โยงกับ เดอะฟ็อกซ์ เป็นเวลา 6 ปีก่อนบอกลาสู่ สโต๊ค ซิตี้ และ แทมเวิร์ธ ในเวลาต่อมา

วิงแบ็ค - ร็อบบี้ ซาเวจ, สตีฟ กัปปี้Robbie SavageRobbie SavageRobbie Savage | Mark Thompson/Getty Images

ร็อบบี้ ซาเวจ ฝึกฝึเท้ามากับทีมชุดเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะระเห็จสู่ ครูว์ อเล็กซานดร้า ในดิวิชัน 2 และแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเวลาต่อมา โดยหลังจากใช้เวลา 5 ฤดูกาลกับ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ซาเวจ ก็ได้วนเวียนอยู่บนลีกสูงสุดกับ เบอร์มิงแฮม, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ และ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ก่อนจะลงเอยกับ ไบรท์ตัน เมื่อครั้งที่พวกเขาอยู่ใน ลีกวัน ปัจจุบันเขาผันตัวเองมาเป็นผู้ให้ทัศนะลูกหนังผ่านสื่อใน อังกฤษ

ขณะที่ สตีฟ กัปปี้ ค้าแข้งกับ เลสเตอร์ 2 คำรบระหว่างปี 1996-2001 และในซีซัน 2003/04

กองกลาง - นีล เลนนอน, สเตฟาน โอ๊คส์Leicester v Villa XLeicester v Villa XLeicester v Villa X | Ross Kinnaird/Getty Images

นีล เลนนอน ตำนานแข้งทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ สร้างชื่อมากับทีมเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ ก่อนจะแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ เลสเตอร์ และเป็นตำนานของ เซลติก ในเวลาต่อมา เจ้าตัวเบนเข็มสู่เส้นทางกุนซือกับ เซลติก ระหว่างปี 2019-2021 โดยเพิ่งแยกทางกับ ม้าลายเขียวขาว เมื่อกุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาเมื่อเสียแชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ให้กับ เรนเจอร์ส

ส่วน สเตฟาน โอ๊คส์ ในปี 2000 มีสถานะเป็นดาวรุ่งของ เลสเตอร์ แต่เจ้าตัวไปไม่ถึงดวงดาวแม้จะใช้เวลาอยู่กับทีมอีก 3 ฤดูกาลหลังจากนั้นโดยเส้นทางค้าแข้งของเจ้าตัววนเวียนอยู่ในลีกดิวิชัน 1-2 ของ อังกฤษ

กองหน้า - เอมิล เฮสกี้, โทนี ค็อตตี้Emile Heskey and Tony CotteeEmile Heskey and Tony CotteeEmile Heskey and Tony Cottee | Jamie McDonald/Getty Images

เอมิล เฮสกี้ เติบโตมาจากทีมชุดเยาวชนของ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยการพาทีมคว้าแชมป์ ลีกคัพ ในฤดูกาลนี้เป็นเกียรติยศสุดท้ายที่เจ้าตัวมีส่วนร่วมกับทีม โดย เฮสกี้ ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของเส้นทางค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ในเวลาต่อมาก่อนจะดิ่งลงในช่วงโค้งสุดท้ายของเส้นทางค้าแข้งกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้, วีแกน แอธเลติก, แอสตัน วิลลา, นิวคาสเซิล เจ็ทส์ และแขวนสตั๊ดกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ในแชมเปี้ยนชิพ

ขณะที่ โทนี ค็อตตี้ กองหน้าผู้ที่มีภาพจำติดตาในยูนิฟอร์ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ เอฟเวอร์ตัน โดยที่การค้าแข้งกับ เลสเตอร์ นับเป็นโค้งสุดท้ายของอาชีพเจ้าตัวก่อนจะมีช่วงเวลาสั้นๆ กับ นอริช ซิตี้, บาร์เน็ต และแขวนสตั๊ดกับ มิลล์วอลล์ ในที่สุด

ผู้จัดการทีม - มาร์ติน โอนีลLeicester v Herefo XLeicester v Herefo XLeicester v Herefo X | Ross Kinnaird/Getty Images

กุนซือชาว ไอร์แลนด์เหนือ ผู้สร้างชื่อมากับการคุมทัพ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกียรติยศ ลีกคัพ ปี 2000 นับเป็นโทรฟีสุดท้ายที่เขาทำให้กับ จิ้งจอกสีนำ้เงิน ก่อนที่จะโยกไปกุมบังเหียน เซลติก, แอสตัน วิลลา, ซันเดอร์แลนด์ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ และน็อตติงแฮม ฟอเรสต์

ปัจจุบันในวัน 69 ปีเจ้าตัวมีสถานะว่างงานหลังจากแยกทางกับทัพ เจ้าป่า เมื่อมกราคม 2019

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ [NOSTALGIA] ย้อนรอย "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์ลีกคัพปี 2000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook