ย้ำแค้น! "ไรเนียร์" เฮแต้ม "ออง ลา" นั่งบัลลังก์แชมป์โลกสองรุ่น ศึก ONE on TNT IV

ย้ำแค้น! "ไรเนียร์" เฮแต้ม "ออง ลา" นั่งบัลลังก์แชมป์โลกสองรุ่น ศึก ONE on TNT IV

ย้ำแค้น! "ไรเนียร์" เฮแต้ม "ออง ลา" นั่งบัลลังก์แชมป์โลกสองรุ่น ศึก ONE on TNT IV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยสำหรับภาคจบของศึกใหญ่แห่งปี ONE on TNT IV เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย
 
คู่เอกของรายการ เป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ ระหว่างเจ้าของบัลลังก์รุ่นไลต์เฮฟวีเวต "ไอ้งูหลามเมียนมา" ออง ลา เอ็น ซาง ป้องกันตำแหน่งด้วยการพบคู่ปรับเก่าเจ้าของสถิติไร้พ่าย 13 ไฟต์จากแดนกังหัน "ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์" ผู้เคยกระชากเข็มขัดรุ่นมิดเดิลเวตไปเมื่อ 6 เดือนก่อน
 
เปิดฉากมายกแรก ไรเนียร์ พุ่งเข้ารวบ ออง ลา ลงพื้นทันที เหมือนภาพรีเพลย์จากไฟต์ก่อน แชมป์โลกชาวดัตช์เล็งเป้าหมายที่การรัดคอ แต่แชมป์โลกเมียนมาป้องกันสุดฤทธิ์ ยื้อจนรอดจากการเฉียดตายได้หลายครั้ง ยกสองถึงยกสี่ ภาพรวมยังเป็น ไรเนียร์ ที่หนักแน่นในเกมถนัดของตัวเอง เป็นฝ่ายคุมเกมภาคพื้นได้ทั้งหมด

f
 ยกสุดท้าย ไรเนียร์ รวบ ออง ลา เล่นเกมภาคพื้นได้อีก ฮีโร่เมียนมาพลิกกลับมาล้างแค้นด้วยการขึ้นคร่อม ทุบหมัดสลับใบหน้าและลำตัว แต่ก็ไม่สามารถทำคะแนนตีตื้นได้ทัน ครบ 5 ยก เข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวีเวต จึงตกไปอยู่ในมือของแชมป์โลกคนใหม่ ไรเนียร์ พร้อมควบสองบัลลังก์ต่างรุ่น ก่อนเตรียมท้าทายแชมป์โลก ONE รุ่นเฮฟวีเวต อย่าง "แบรนดอน เวรา" ในไฟต์ต่อไป
 
คู่รองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน "ราชันย์ใต้ดิน" เอ็ดดี อัลวาเรซ ตำนานชาวอเมริกัน พบกับนักสู้ขวัญใจชาวแดนกิมจิ "อ็อก เร ยุน" ที่โชว์ผลงานเปิดตัวอย่างลืมไม่ลง

v
 หลังแลกแข้งกันพอหอมปากหอมคอ เอ็ดดี บุกเข้ารวบหนุ่มกิมจิ แต่ถูกสวนด้วยหมัดและกระทุ้งศอกเข้ากกหู อ็อก ป้องกันตัวได้อย่างแข็งแกร่งและไม่ยอมให้ เอ็ดดี คุมเกมได้ง่ายๆ ทั้งคู่ยื้อยุดกันอยู่นาน สุดท้ายก็ต้องกลับมายืนสู้กันใหม่ อ็อก ใช้ความได้เปรียบเรื่องช่วงตัวที่ยาวกว่า ส่งหมัดและเตะสกัดชนิดไม่เกรงใจรุ่นพี่ จน เอ็ดดี พลาดถูกลงไปยำที่พื้นจนเสียอาการ
 
เอ็ดดี รู้ดีว่าต้องเร่ง รูปเกมสองยกหลังจึงเป็นฝ่ายพยายามชวนเล่นเกมนอน แต่ อ็อก สามารถป้องกันตัวได้ทุกครั้ง ทั้งคู่มีการแลกหมัดเตะกันแต่ยังไม่มีใครเพลี่ยงพล้ำ เอ็ดดี พยายามสุดตัวแต่ก็ทำอะไรหนุ่มเกาหลีใต้ไม่ได้ ครบ 3 ยก อ็อก จึงชนะไปอย่างเอกฉันท์ แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวหลังเอาชนะอดีตแชมป์โลกสองสถาบันได้สำเร็จ
 
คู่ต่อมาเป็นการดวลกันของสองยักษ์ใหญ่ "รุง รุง" อูมาร์ คาน แชมป์มวยปล้ำฟอร์มร้อนแรงจากเซเนกัล เจ้าของสถิติไร้พ่าย พบกับแชมป์มวยปล้ำเกรโก-โรมันจากเบลารุส "คิริลล์ กรีเชนโก" ที่มาเปิดตัวครั้งแรก

a
 เริ่มเกมมา คิริลล์ เดินเข้าหาส่งเตะสูงทักทาย ส่วน อูมาร์ พุ่งเข้ารวบประชิดตัว มีเจาะยางกันวงใน คิริลล์ ต้านพลังอีกฝ่ายพร้อมดักเข่าและตุ้ยท้อง ยกต่อมา อูมาร์ ยังพยายามชวน คิริลล์ เล่นเกมนอนแต่อีกฝ่ายไม่เล่นด้วย ต่างฝ่ายได้สาวหมัดดวลกันประปราย กระทั่งปลายยก คิริลล์ ได้บวกหมัดขวาทิ้งท้ายเข้าเต็มกรามในจังหวะระฆังดังพอดี อูมาร์ ลงไปนอนกองพื้น ทำให้กรรมการต้องรีเพลย์เทปขึ้นมาดูหลายรอบ ก่อนสรุปให้ คิริลล์ เป็นฝ่ายชนะทีเคโอ. และรั้งสถิติไร้พ่ายต่อไป
 
อีกคู่ที่เป็นไฮไลต์ของศึกนี้ เป็นไฟต์ไตรภาคของสองอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต "Landslide" เอดูอาร์ด โฟลายัง ล้างตากับคู่ปรับเก่าที่เคยผลัดแพ้ชนะกันมาคนละครั้งอย่าง "Tobikan Judan"
ชินยะ อาโอกิ

q
 เปิดยกแรกไม่มีใครบุ่มบ่าม เอดูอาร์ด ทักทายด้วยหมัด ชินยะ โต้กลับด้วยแข้งเข้าลำตัว ก่อนได้จังหวะบุกเข้ารวบและขึ้นคร่อมในตำแหน่งได้เปรียบ ชินยะ ใช้ขารวบขาทั้งสองข้างของ เอดูอาร์ด ไว้ทำให้อดีตแชมป์โลกชาวตากาล็อกตกที่นั่งลำบาก ชินยะ ปรับตำแหน่งขึ้นคร่อมลำตัว และกระแทกหมัดศอกจนอีกฝ่ายได้เลือด ก่อนที่จะได้จังหวะอาร์มบาร์และปิดเกมด้วยเวลา 4.20 นาที ส่งให้เขาคว้าสถิติซับมิชชันสูงสุดอันดับ 1 ของ ONE และปิดเกมไม่ครบยกสูงที่สุดในรุ่นไลต์เวต
 
อีก 2 คู่เปิดรายการ เป็นศึกของสาวแกร่ง "แจ็กกี บุนตัน" ดาวรุ่งชาวฟิลิปปินส์-อเมริกัน เบียดชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก (ชนะ 2 เสมอ 1) เหนือ "บาร์บี้" เอคาเทรินา วานดารีวา จากเบลารุส ในกติกามวยไทยหญิง รุ่นสตรอว์เวต และ "โคลเบย์ นอร์ธคัท" แชมป์โลกคาราเต้ 36 สมัยชาวอเมริกัน ชนะซับมิชชันด้วยท่าอาร์มบาร์เหนือ "คอร์ทนีย์ มาร์ติน" น้องใหม่จากออสเตรเลีย ด้วยเวลาเพียง 2.28 นาทีในยกแรก
 
ผลการแข่งขัน ONE on TNT IV อย่างเป็นทางการ
 
- คู่เอก ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ ชนะคะแนน ออง ลา เอ็น ซาง (ชิงแชมป์โลก การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เฮฟวีเวต)
- คู่รอง อ็อก เร ยุน ชนะคะแนน เอ็ดดี อัลวาเรซ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
- คิริลล์ กรีเชนโก ชนะทีเคโอ อูมาร์ คาน นาทีที่ 5:00 ของยกที่ 2 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต)
- ชินยะ อาโอกิ  ชนะซับมิชชัน (อาร์มบาร์) เอดูอาร์ด โฟลายัง นาทีที่ 4:20 ของยกแรก (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
- แจ็กกี บุนตัน ชนะคะแนนเสียงข้างมาก เอคาเทรินา วานดารีวา (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)
- โคลเบย์ นอร์ธคัท ชนะซับมิชชัน (อาร์มบาร์) คอร์ทนีย์ มาร์ติน นาทีที่ 2:28 ของยกแรก (การต่อสู้แบบผสมผสาน แคตช์เวต)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ย้ำแค้น! "ไรเนียร์" เฮแต้ม "ออง ลา" นั่งบัลลังก์แชมป์โลกสองรุ่น ศึก ONE on TNT IV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook