ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เกม ไก่ โดนผี แซงเข้าป้าย

ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เกม ไก่ โดนผี แซงเข้าป้าย

ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เกม ไก่ โดนผี แซงเข้าป้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2021
 
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 1-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สนาม : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม

1. ความเป็นไปของเกม Son Heung-Min, Dean HendersonSon Heung-Min, Dean Hendersonโมเมนตัมของการแข่งขันที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ออกสตาร์ทอย่างคู่คี่สูสีโดยเป็นการดวลกันที่แดนกลางอย่างถึงพริกถึงขิงโดยเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฉวยโอกาสส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้ก่อนจากการจบสกอร์ของ เอดินสัน คาวานี ทว่าการพิจารณาจาก วีเออาร์ ริบประตูคืนในภายหลังเมื่อเป็นการทำฝ่ายไปก่อนของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

ให้หลังจากนั้นเพียงไม่กี่อึดใจ สเปอร์ส ฉวยโอกาสเข้าทำเร็วโดยไหวพริบในการออกบอลจังหวะแรกของ แฮร์รี เคน ทำให้ ลูคัส มูรา ได้หลุดเข้ากรอบเขตโทษไปถวายพานสู่ ซน ฮึง-มิน แท็ปอินในระยะเผาขนเป็นประตขึ้นนำของเจ้าถิ่นก่อนจบครึ่งแรก

ปีศาจแดง ยังคงเล่นไปตามเกมของตนเองในครึ่งหลังก่อนจะได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 57 จากการขึ้นเกมต่อบอลสั้นบริเวณหัวกะโหลกหลุดไปถึง คาวานี ได้ยิงติดเซฟ อูโก้ ยอริส เข้าทางปืน เฟร็ด ที่ตามซ้ำจ่อๆ

สเปอร์ส พยายามเร่งเครื่องในครึ่งชั่วโมงสุดท้ายเพื่อการขึ้นนำอีกครั้งแต่ไม่อาจเจาะผ่านแนวรับของทีมเยือนได้ กระทั่งถูกทีเด็ดของ เมสัน กรีนวูด ตัวสำรองลงมาครอสให้ คาวานี พุ่งโห่งเป็นประตูแซงขึ้นนำ 2-1 ในนาทีที่ 79 ตามด้วยการตะบันเต็มแรงในกรอบเขตโทษของ กรีนวูด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บตอกฝาโลงเป็น 3-1

2. แนวรุก สเปอร์ส นอกจาก 3 ประสานไม่ดีพอHarry Kane, Son Heung-MinHarry Kane, Son Heung-Min

เป็นอีกเกมที่การประสานงานระหว่าง แฮร์รี เคน กับ ซน ฮึง-มิน รวมไปถึง ลูคัส มูรา แผลงฤทธิ์จนเป็นที่มาของการได้ประตูสำหรับ สเปอร์ส แต่พวกเขาไม่อาจรักษาโมเมนตัมดังกล่าวให้ตลอดรอดฝั่งได้ขณะที่ จิโอวานี โล เซลโซ ในบทบาทเพลย์เมคเกอร์ถูกตัดออกจากเกม

โชเซ มูรินโญ พยายามปรับเปลี่ยนการยืนตำแหน่งไล่ตั้งแต่ขยับเอา ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล ขึ้นมายืนแทนที่ โล เซลโซ ตั้งแต่เสียประตูตีเสมอ, เอริค ลาเมลา ถูกส่งลงสนามแทน เอ็นดอมเบล 20 นาทีให้หลัง กระทั่งการส่ง แกเร็ธ เบล แทนที่ ลูคัส ในช่วงท้ายเกมแต่ตัวสำรองทั้ง 3 รายของ ไก่เดือยทอง ก็ไม่อาจเปลี่ยนเกมได้ตรงข้ามกับ เมสัน กรีนวูด ตัวสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างสิ้นเชิง

3. คลาสของ คาวานี
man1
โอกาสยิงทั้ง 2 ครั้งของ เอดินสัน คาวานี ในเกมนี้ถูกแปรเปลี่ยนให้กลายเป็น 2 ประตูจากการตามซ้ำของ เฟร็ด และการโหม่งพังประตูด้วยตัวเขาเองในช่วงท้าย โดยที่เจ้าตัวน่าจะมีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกครั้งด้วยซ้ำหาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่ถูก วีเออาร์ จับฟาวล์ไปเสียก่อนในครึ่งแรก

นอกจากความฉมังในแดนหน้าของดาวยิงวัย 34 ปี คาวานี ยังแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือล้นทั้งการเคลื่อนที่หาพื้นที่อันตรายเพื่อเป็นทางเลือกในการผ่านบอลของเพื่อนร่วมทีม รวมไปถึงการตามไล่บีบพื้นที่แข้ง สเปอร์ส อย่างต่อเนื่อง นับเป็นส่วนที่แตกต่างจาก อองโตนี มาร์กซิยาล ซึ่งเคยรับหน้าที่เป็นหัวหอกตัวเป้าให้กับทีมอย่างชัดเจน

เชื่อเหลือเกินว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา จะไม่ลังเลในการไว้วางใจให้ คาวานี ปักหลักในลงสนามในแดนหน้าอย่างต่อเนื่องแม้ว่า มาร์กซิยาล จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา นอกจากดาวยิงทีมชาติ อุรุกวัย จะมีปัญหาเดี้ยงหรือติดโทษแบนเท่านั้น

4. ป็อกบา เข้าฝักยกระดับความหลากหลายเกมรุกของ ปีศาจแดงPaul Pogba, Serge AurierPaul Pogba, Serge Aurierโซลชา จับเอา ปอล ป็อกบา ออกสตาร์ทด้วยการยืนที่กราบซ้ายปั้นเกมรุกที่ริมเส้น สลับกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ฝั่งขวา

ไหวพริบในการแก้ไขจังหวะเฉพาะหน้าของเจ้าตัวเป็นที่มาของการส่งบอลสู่ก้นตาข่ายโดย คาวานี ในครึ่งแรกก่อนที่เขาจะได้แอสซิสต์ให้กับ เมสัน กรีนวูด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจากทั้งหมด 2 คีย์พาสที่เจ้าตัวทำได้ในเกมนี้

นอกจากการปั้นเกมที่ริมเส้นทั้ง 2 ฝั่งเรายังได้เห็น ป็อกบา สลับปั้นเกมกับ บรูโน ที่แดนกลางในครึ่งหลัง สร้างความปั่นป่วนให้กับตัวประกบของ สเปอร์ส

ทั้งนี้ มิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส จบเกมด้วยสถิติเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้มากที่สุดในสนาม 6 ครั้ง รวมไปถึงยังเป็นแข้งที่เอาชนะลูกกลางอากาศได้มากที่สุดในสนามที่ 4 ครั้งอีกด้วย

5. สเปอร์ส หลังพิงฝา - แมนฯ ยูไนเต็ด ได้พักหายใจเฮือกใหญ่Jose MourinhoJose Mourinhoผลจากชัยชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนี้ทำให้พวกเขารั้งอันดับที่ 2 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อย่างเหนียวแน่น ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 11 แต้มแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด และหากเกมตกค้างเก็บสามแต้มได้ ผีแดงจะตามหลัง แมนฯซิตี้ เหลือ 8 แต้มโดยเหลือเกมอีก 6 นัด รวมทั้งหนีห่าง เชลซี ในอันดับที่ 5 อยู่ 9 แต้ม

ขณะที่ สเปอร์ส รั้งอันดับที่ 7 ของตาราง อยู่ห่างจากอันดับ 4 อย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เพื่อโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 6 แต้มเข้าไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก เกม ไก่ โดนผี แซงเข้าป้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook