บุรีรัมย์ ย้ำขอชนะทุกนัดเพื่อจบรองแชมป์ - บียูขาด "เอเวอร์ตัน" บัญชาเกมรับ

บุรีรัมย์ ย้ำขอชนะทุกนัดเพื่อจบรองแชมป์ - บียูขาด "เอเวอร์ตัน" บัญชาเกมรับ

บุรีรัมย์ ย้ำขอชนะทุกนัดเพื่อจบรองแชมป์ - บียูขาด "เอเวอร์ตัน" บัญชาเกมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 28 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน พร้อมด้วย บริพัทธิ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าร่วม

โดย บริพัทธิ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมเมื่อวานนี้ ครึ่งแรกเราพยายามตั้งโซน เนื่องจากกังวลความเร็วของคู่แข่ง ซึ่งเราผลงานไม่ดีเท่าที่ควร และเสียประตูจากลูกตั้งเตะด้วย แต่ครึ่งหลังเราแก้เกม เราเปลี่ยนอินเกรโซ่ และ ทินกร ออก และกลับมาเล่นตามแบบของเรา เล่นเพรสซิ่ง ทำให้เรามีโอกาสเซ็ตบอลในแดนคู่แข่งมากขึ้น จนนำมาซึ่ง 2 ประตูในเกมนี้ครับ”

“เราไม่มีใครติดโทษแบนในเกมนี้ครับ ส่วนตัวที่บาดเจ็บ ก็มีแค่กรกชเท่านั้น”

“เราเล่นหลังท่าเรือก็จริง แต่มันไม่ได้กดดันครับ เพราะเราโฟกัสแค่ทีมเรา และหากเราชนะทุกนัดที่เหลือ เราก็จะจบในอันดับที่ 2 ครับ”

“ทั้งกาม่า และโค้ชแบน เป็นโค้ชที่เก่ง และนี่เป็นการเจอกันของทีมใหญ่ มันจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

“ทุกเกมต่อจากนี้เป็นเกมที่ยากหมด ไม่ว่าเจอทีมเล็กทีมใหญ่ มันยากที่เราจะคว้า 3 คะแนน แต่เราไม่กดดัน เพราะเราทำการบ้านก่อนลงสนามอยู่แล้ว”

“กับไมค่อน และ โรช่า พวกเขายังคงปรับตัวให้เข้ากับทีมมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

“อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์ครับ เกมนี้จะแข่งวันที่ 18 มีนาคม เวลาหนึ่งทุ่ม เพื่อช่วยให้กำลังใจนักเตะ ในการคว้า 3 คะแนนเหนือทรู แบงค็อกให้ได้ครับ หรือหากไม่สะดวก ก็รับชมผ่านการถ่ายทอดได้ครับ ขอบคุณครับ”

ส่วน ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เกมนัดที่แล้ว เราได้ผลแข่งตามที่ต้องการ แต่รูปเกมอาจไม่ได้เป็นตามที่หวัง เพราะเทโรเองก็เตรียมแท็คติกมาดี พวกเขามีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ทำให้เราเล่นไม่ได้ตามที่ต้องการ แต่นักเตะก็พยายามที่จะเอาชนะให้ได้ ถือว่าเราโชคดีจากประตูในช่วงทดเจ็บครับ ก็เป็น 3 คะแนนที่เราต้องการครับ”

“ชั่วโมงนี้ บุรีรัมย์มีฟอร์มที่แข็งแกร่ง เก็บผลที่ต้องการได้ตลอด และผู้เล่นก็มีศักยภาพทุกตำแหน่ง พวกเขาเล่นได้ดี นักเตะที่สับเปลี่ยนก็ไม่ได้ทำให้ทีมประสิทธิภาพลดลงไป”

“เรามีสรรวัชญ์ที่บาดเจ็บครับ ส่วนเอเวอร์ตันก็ติดโทษแบน ส่วนคนอื่นก็ต้องเช็คความฟิตก่อนลงสนามครับ”

“กับการหายไปของเอเวอร์ตัน เราคงต้องดูสภาพนักเตะก่อนว่าใครจะมาแทนที่ตรงนั้น และเราต้องดูในเกมด้วยว่าเราจะทำได้ดีตามที่หวังไว้หรือไม่”

“จริงๆ เราโฟกัสกันเกมต่อเกม เราหวัง 3 คะแนนทุกนัด แล้วเราค่อยมาดูหลังจบ 3 เกมที่เหลือว่าเราจะอยู่ตรงไหน แน่นอนว่าแม้เจอบุรีรัมย์ เราก็หวังคว้า 3 คะแนนเหมือนกัน เพื่ออยู่ในโซนนี้ต่อไป”

“กาม่าเป็นโค้ชที่เก่ง ในฐานะโค้ชด้วยกัน ผมให้ความเคารพในตัวเขา แล้วเราได้มาเจอกันในฐานะกุนซือของทีมใหญ่ด้วยกัน นี่จะเป็นเกมที่แฟนบอลให้ความสนใจ และน่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน ผลแพ้ชนะเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องนอกสนาม ผมมองว่ามิตรภาพนอกสนามคือสิ่งสำคัญที่สุดครับ”

“ใครที่เดินทางมาชมเกมนี้ได้ ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ และมาร่วมเชียร์ทีมเราที่สนาม แต่หากใครมาไม่ได้ ก็อยากให้ชมผ่านการถ่ายทอดสดครับ นี่จะเป็นเกมที่สนุก ซึ่งเราหวังคว้าชัยชนะให้ได้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 28 มีดังนี้

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564
18.30 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง T Sports และYoutube ของสโมสร

วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564
18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Main Stand

18.00 น. ระยอง เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง
ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร

18.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี  ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564
18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ AIS PLAY

19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า
ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook