เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เรือใบ บุกเฉือน ปืนใหญ่ คว้าชัยเกมลีก 13 นัดรวด!

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เรือใบ บุกเฉือน ปืนใหญ่ คว้าชัยเกมลีก 13 นัดรวด!

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม เรือใบ บุกเฉือน ปืนใหญ่ คว้าชัยเกมลีก 13 นัดรวด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2021

 อาร์เซนอล 0-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

1. เรือใบ เน้นความแน่นอนJohn Stones, Martin OdegaardJohn Stones, Martin Odegaardต้องบอกเลยว่าการที่ แมนฯ ซิตี้ ออกนำเร็วตั้งแต่ 2 นาทีแรก ทำให้พวกเขาสามารถกุมความได้เปรียบตลอด 90 นาทีเอาไว้ในกำมือ แถมยังมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นน้อยมาก เน้นครองบอลบริเวณกลางสนามเป็นหลัก มีกดดัน มีผ่อนเกม ตามจังหวะ ค่อยๆ หาช่อง ไม่เร่งเอาประตูนำห่าง

นั่นจึงทำให้เกมรับของพวกเขาในวันนี้ไม่ต้องรับภาระหนักมากนักในการรับมือกับเกมโต้กลับ จนสามารถคว้าชัยออกมาได้ในที่สุด แม้จะยิงแค่ประตูเดียว แต่มันก็เพียงพอสำหรับ 3 คะแนนอันล้ำค่าในวันนี้

2. ซาก้า แบกเกมรุก ปืนใหญ่Bukayo Saka, FernandinhoBukayo Saka, Fernandinho1 ครั้ง คือจำนวนตัวเลขที่ ปีนใหญ่ ยิงเข้ากรอบไปในวันนี้ ซึ่งต้องยอมรับจริง ๆ ว่าพวกเขาทำอะไรกับเกมรับของทีมเยือนไม่ได้อย่างสิ้นเชิง

แต่ถึงอย่างนั้นคนหนึ่งที่พอจะเล่นได้โดดเด่นในนัดนี้ก็คือ บูกาโย ซาก้า ผู้เล่นของ อาร์เซนอล เพียงรายเดียวที่สามารถสร้างความหนักใจให้กับแผงหลังของผู้มาเยือนได้บ้าง ขณะที่แนวรุกคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น นิโกลาส เปเป้ ที่วันนี้เงียบกริบ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่แทบไม่มีส่วนกับเกม

หรือแม้แต่กองหน้าตัวเก่งอย่าง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ก็ยังไม่มีอิมแพ็คกับเกมมากพอ ทำให้ตอนนี้หนุ่มน้อยดีกรีทีมชาติอังกฤษจะกลายเป็นผู้เล่นที่ เดอะกันเนอร์ส ขาดไปไม่ได้เสียแล้วในช่วงที่ผ่านมา

3. เรือใบ มาแรงขนาดนี้ แชมป์คงยากจะหลุดมือPep GuardiolaPep Guardiola3 คะแนนในวันนี้ ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา มี 59 คะแนนหลังผ่านเกมสัปดาห์ที่ 25 ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ 10 คะแนนด้วยกัน

ซึ่งในทางทฤษฎี แน่นอนว่าพวกเขายังมีโอกาสถูกแซงขึ้นมาได้ แต่ในทางปฏิบัติ ต้องยอมรับจริง ๆ ว่า "ยาก" ที่ใครจะไล่ทันในชั่วโมงนี้

เพราะด้วยมาตรฐานฟอร์มการเล่นที่ชนะรวดมาแล้ว 13 นัดติดต่อกันในลีก แม้จะยังมีปัญหาในการจบสกอร์อยู่บ้างแต่แนวรับที่เสียประตูน้อยกว่าทุกทีมนั้นการันตีได้ถึงความเหนี่ยวแน่นยากที่ใครจะเจาะได้ แถมความมั่นอกมั่นใจที่กำลังพุ่งขึ้นแบบสุดๆ ทำให้ตอนนี้ เรือใบสีฟ้า บินสูงลิ่วติดลมบนชนิดที่เรียกได้ว่า "นอนมา" เป็นแชมป์ในฤดูกาลแล้วก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook