บาร์ซา บุกเชือด เบติส สุดระทึก 3-2 ขยับขึ้นรั้งรองฝูง

บาร์ซา บุกเชือด เบติส สุดระทึก 3-2 ขยับขึ้นรั้งรองฝูง

บาร์ซา บุกเชือด เบติส สุดระทึก 3-2 ขยับขึ้นรั้งรองฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์เซโลนา คว้าชัยชนะเหนือ เรอัล เบติส ได้หวุดหวิด 3-2 กลับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ตามหลังแอตเลติโก้ มาดริด 7 คะแนน

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2020-21 ระกว่าง เรอัล เบติส อันดับ 7 ของตาราง เปิดสนาม เอสตาดิโอ เบนิโต บียามาริน รับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลนา” อันดับ 4 ของตาราง

มานูเอล เปเญกรินี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น บอร์ฆา อิเกลเซียส ประสานงานในแนวรุกร่วมกับ ไอตอร์ รุยบัล, นาบิล เฟคีร์ และ ฆวนมี

ด้านทีมเยือนของ โรนัลด์ คูมัน วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น อุสมาน เดมเบเล, อองตวน กรีซมันน์ และ มาร์ติน เบรธเวต ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี มีชื่อเป็นตัวสำรอง

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก ถึงนาทีที่ 38 เรอัล เบติส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอเมอร์สัน พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดบอลเข้าเขตโทษ และเป็น บอร์ฆา อิเกิลเซียส ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 บาร์เซโลนา ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ อุสมาน เดมเบเล หลอกล่อนักเตะเจ้าถิ่นอยู่ริมเส้นฝั่งขวาก่อนหาจังหวะจ่ายเข้าเขตโทษให้ ลิโอเนล เมสซี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง กดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปเลย

จากนั้นนาทีที่ 68 บาร์เซโลนา ขึ้นนำ 2-1 เมื่อ ลิโอเนล เมสซี จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ฆอร์ดี อัลบา เปิดบอลเข้ากลาง อองตวน กรีซมันน์ ยิงโดนไม่เต็มแต่บอลมาโดน วิคเตอร์ รุยซ์ กองหลังของเบติส ทำเข้าประตูตัวเองไป

ถัดมา 7 นาที เบติส ตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะที่ นาบิล เฟกีร์ เปิดฟรีคิกจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ และเป็น วิคเตอร์ รุยซ์ โหม่งเข้าไป แก้ตัวได้สำเร็จ

ถึงนาทีที่ 87 บาร์เซโลนา ขึ้นนำ 3-2 เมื่อ ตรินเกา ปั่นด้วยว้ายในเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นบาร์เซโลนาเฉือนชนะหวุดหวิด 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 43 แต้ม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ส่วนเรอัล เบติสอยู่อันดับ 7 ยังมี 30 แต้มเท่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook