"อาร์เตต้า" ยังเชื่อ อาร์เซนอล ดีพอลุ้นจบท็อปโฟร์ได้

"อาร์เตต้า" ยังเชื่อ อาร์เซนอล ดีพอลุ้นจบท็อปโฟร์ได้

"อาร์เตต้า" ยังเชื่อ อาร์เซนอล ดีพอลุ้นจบท็อปโฟร์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิเกล อาร์เตต้า ยังคงเชื่อว่า อาร์เซนอล ของเขานั้นมีสิทธิลุ้นอันดับ 4 ใน พรีเมียร์ลีก ในซีซันนี้หลังจากที่ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง ตามรายงานจาก สแตนดาร์ด

เดอะกันเนอร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไม่แพ้ใครมา 7 นัดรวด โดยกุนซือชาวสแปนิชเชื่อว่าหากพวกเขายังทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอและมีความเชื่อมั่นก็มีสิทธิ์ลุ้นท็อปโฟร์ได้

"ผมคิดว่ามันยังเร็วไป (ที่จะบอกว่าหมดลุ้นท็อปโฟร์) เพราะยังเหลือแต้มให้เก็บอีกเยอะ ซึ่งคุณต้องมีฟอร์มที่คงเส้นคงวาด้วย มันมีหลายอย่างที่ควบคุมไม่ได้ แต่หลายอย่างเรากสามารถควบคุมได้ และคุณก็สามารถทำให้มันเป็นไปได้ด้วย"

"คุณสามารถเห็นผลการแข่งขันในทุกสัปดาห์และคุณก็ต้องร้อง "ว้าว มันน่าประหลาดใจมาก" ส่วนใหญ่ไม่ใช่แค่คู่หรือ 2 คู่เท่านั้น มันเกือบจะทุกเกมด้วยซ้ำ มันบอกคุณว่าสำหรับทุกทีมแล้วซีซันนี้ยากลำบากขนาดไหน และมันเปลี่ยนแปลงไปมากมายขนาดไหน"

"ดู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นตัวอย่าง ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนครึ่งที่ผ่านมาพวกเขาอยู่ตรงไหนและดูตำแหน่งของพวกเขาในตอนนี้ คุณอาจจะไม่เชื่อเลยก็ได้ แต่นี่คือความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในลีก ผมคิดว่านี่เป็นกรณีที่เกิดขึ้นในลีกและท่ามกลางความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมันทำให้ทีมต้องพ่ายแพ้ในเกมเหล่านั้น"

"ช่วงเวลาที่เราแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นมันทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้น ผมคิดว่าความมั่นใจเป็นปัจจัยหลัก ซึ่งถ้าคุณแพ้โดยไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร มันก็จะทำให้นักเตะเกิดความกลัวหรือไม่เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะได้ในเกมต่อ ๆ ไปได้"

"แต่เมื่อคุณกำลังเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง มันจะเป็นเรื่องที่ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิงและนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้" อาร์เตต้า กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook