ศุกร์นี้รู้เรื่อง! "แสตมป์" ลั่นพร้อมบู๊ยอดยูโดสาว "อาลีโอนา" ประเดิมศักราชใหม่

ศุกร์นี้รู้เรื่อง! "แสตมป์" ลั่นพร้อมบู๊ยอดยูโดสาว "อาลีโอนา" ประเดิมศักราชใหม่

ศุกร์นี้รู้เรื่อง! "แสตมป์" ลั่นพร้อมบู๊ยอดยูโดสาว "อาลีโอนา" ประเดิมศักราชใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรงก่อนศึก ONE: UNBREAKABLE III ที่มีกำหนดออกอากาศเทปบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ โดยนักสู้สาวเบอร์หนึ่งของไทยอย่าง "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" มีคิวขึ้นสังเวียนกติกา MMA ในฐานะคู่เอกของรายการ
 
จอมบู๊สาวจากค่ายแฟร์เท็กซ์จะได้ดวลกับ "อาลีโอนา ราสโซฮินา" แชมป์ MMA จากยูเครน เจ้าของสถิติอาชีพ 12-4 ซึ่งปิดเกมคู่แข่งด้วยการซับมิชชันอาร์มบาร์มาแล้ว 10 ไฟต์ และตั้งใจที่จะยัดเยียดความพ่ายแพ้ในกติกานี้แก่แสตมป์ให้จงได้
 
ล่าสุด แสตมป์ ในลุคใหม่ผมสั้นสีแดงสุดเฉี่ยว ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand ก่อนไฟต์สำคัญครั้งนี้ โดยพูดถึงจุดแข็ง-จุดอ่อนของคู่แข่งรายนี้ พร้อมเป้าหมายของตัวเอง หลังจากเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE ทั้งกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งไปเมื่อปีที่แล้ว
 
"ไฟต์นี้ แสตมป์ต้องเจอกับคู่แข่งที่เป็นนักยูโด แล้วก็เก่งอาร์มบาร์มากด้วย จากที่ศึกษาการแข่งของเขาที่ผ่านมา เขาจะพยายามจบเกมให้เร็วที่สุด แล้วก็ทุกๆ ไฟต์ของเขาจะใช้ท่าซับมิชชันอาร์มบาร์เป็นหลัก"
 
"จุดอ่อนของเขาน่าจะเป็นเรื่องเกมยืนสู้ เขาน่าจะไม่ถนัดเท่าแสตมป์ เพราะเราเป็นมวยไทยมากกว่าเขา และน่าจะชิงจังหวะออกอาวุธได้ดีกว่า"



“ส่วนจุดแข็ง แน่นอนคือยูโด แสตมป์คิดว่าเขาน่าจะพยายามใช้ทักษะยูโดกับเราเพื่อไปอาร์มบาร์ให้ได้ค่ะ"
 
"ช่วงปีที่แล้วที่แสตมป์แพ้จนเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปทั้งสองเส้น มันสอนให้รู้ว่าต้องมุ่งมั่น ขยัน พยายาม ให้มากกว่านี้ เพราะยิ่งสูงมันก็ยิ่งหนาว เหมือนทุกๆครั้งที่เสี่ยบรรจง (บรรจง บุษราคัมวงษ์ ผู้ก่อตั้งค่าย
แฟร์เท็กซ์) เคยบอกไว้ว่า การเป็นแชมป์โลกมันยากตรงที่ต้องรักษาแชมป์ เราเสียไปแล้วก็ยากที่จะเอาคืนมา เพราะว่าเด็กรุ่นหลังก็พยายามไต่เต้า ฉะนั้นเราต้องมีไฟและขยันมากขึ้น"
 
"การแพ้ในครั้งนั้นทำให้แสตมป์เป็นนักสู้ที่ดีกว่าเดิม เพราะมันทำให้มองเห็นข้อบกพร่องของตัวเอง อะไรที่เราเคยทำได้ ก็ต้องทำให้ได้มากกว่าเดิม อะไรที่ไม่ชอบก็ต้องทำ เพื่อให้ร่างกายชินและปรับเปลี่ยนวิธีการต่อยที่ซ้ำซากของตัวเอง"
 
"เป้าหมายสำหรับไฟต์นี้ ถ้าน็อกได้จะน็อกเลย ถ้ามีโอกาสซับมิชชันได้ก็จะทำเลย อยากเปิดศักราชใหม่ ประเดิมไฟต์แรกของตัวเองให้สวยงามค่ะ" แสตมป์ กล่าวทิ้งท้าย
 
แฟนๆชาวไทยสามารถติดตามรับชมศึก ONE: UNBREAKABLE III ได้ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play ในเวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มรับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 22.40 น.

gg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook