[FEATURE] แบบนี้ก็ได้เหรอ? 10 เงื่อนไขสุดประหลาดในสัญญาของเหล่าแข้งดัง

[FEATURE] แบบนี้ก็ได้เหรอ? 10 เงื่อนไขสุดประหลาดในสัญญาของเหล่าแข้งดัง

[FEATURE] แบบนี้ก็ได้เหรอ? 10 เงื่อนไขสุดประหลาดในสัญญาของเหล่าแข้งดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงื่อนไขต่างๆเป็นสิ่งที่พบได้ในทุกการเซ็นสัญญาอยู่แล้ว ไม่เว้นแม้แต่ในวงการฟุตบอลที่การจะเสริมผู้เล่นมาสู่ทีมก็ไม่ใช่ว่าจะพาตัวมาได้เอาดื้อๆเลย เพราะจะต้องผ่านขั้นตอนการเจรจามากมาย รวมไปถึงการตรวจร่างกาย และสุดท้ายคือการต้องยอมรับเงื่อนไขที่อยู่ในสัญญา ซึ่งโดยทั่วๆไป รายละเอียดก็จะไม่พ้นเรื่องค่าฉีกสัญญาหรือโบนัสต่างๆ

แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีอีกหลายเงื่อนไขที่สุดแสนจะงงงวยว่าทำไปทำไม? เรามาดูกันกับ 10 เงื่อนไขสุดประหลาดในสัญญาของเหล่าดาวเตะลูกหนังชื่อดัง

หลุยส์ ซัวเรซ : ห้ามย้ายไป 2 ทีมดังแมนเชสเตอร์, เปแอสเช และ เรอัล มาดริด
aหนึ่งในเงื่อนไขที่ถูกระบุเอาไว้ในสัญญาระหว่างหัวหอกชาวอุรุกวัยกับบาร์เซโลน่า คือการห้ามย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด แบบไร้ค่าตัว ซึ่งก็น่าจะเป็นการป้องกันไม่ให้คู่แข่งร่วมลีกหรือคู่แข่งในฟุตบอลยุโรปของอาซูลกรานาได้โอกาสใช้ซัวเรซกลับมาเล่นงานตัวเองยามต้องเจอกันนั่นเอง

ฟิลิปเป คูตินโญ : อยากได้แข้งหงส์ต้องจ่ายแพงขึ้น
zหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดีลของคูตินโญไปยังบาร์เซโลน่าลุล่วงไปด้วยดี คือการที่พวกเขาต้องยอมรับเงื่อนไขพิเศษที่ทางลิเวอร์พูลใส่เข้ามาในสัญญา ซึ่งก็คือการต้องเพิ่มเงินอีก 100 ล้านยูโรจากราคาเดิมหากต้องการจะซื้อตัวผู้เล่นจากแอนฟิลด์อีก เพื่อป้องกันไม่ให้ซ้ำรอย หลุยส์ ซัวเรซ และเพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลรายนี้นี่แหละ เนื่องจากทั้งคู่ต่างก็เป็นคีย์แมนของทีม แต่เมื่อถูกทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์ซ่ามาเคาะเรียกก็คงยากที่จะปฎิเสธได้ลง อย่างไรก็ดี เงื่อนไขดังกล่าวได้หมดอายุลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



โรแบร์โต ฟิร์มิโน : ห้ามย้ายไปอาร์เซน่อล
cดูเหมือนข้อเสนอ 40ล้าน +1 ปอนด์ ที่อาร์เซน่อลเคยเสนอให้ลิเวอร์พูลเพื่อแลกกับตัว หลุยส์ ซัวเรซ จะยังไม่ทำให้เจ้าของทีมหายเคือง เพราะขนาดเวลาผ่านมาหลายปีกับผู้เล่นคนใหม่อย่างฟิร์มิโน ยังมีเงื่อนไขห้ามย้ายไปยังถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เลย ส่วนทีมอื่นถ้าอยากได้ก็มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 89 ล้านปอนด์



โรนัลดินโญ่ : ต้องได้เที่ยวกลางคืนอาทิตย์ละ 2 ครั้ง
tโรนัลดินโญ่ เก็บของออกจาก เอซี มิลาน ย้ายกลับไปเล่นให้กับ ฟลาเมงโก สโมสรในประเทศบ้านเกิดในปี 2011 ตอนที่ฟอร์มการเล่นของเขาเริ่มอยู่ในขาลงแล้ว แต่นั่นก็ไม่อาจหยุดให้ "เหยินน้อย" เลิกนิสัยชอบปาร์ตี้ได้ เขาจึงต้องขอระบุเอาไว้ในสัญญาเลยว่า ใน 1 อาทิตย์ สโมสรต้องยินดีที่จะให้เขาออกไปโลดแล่นท่ามกลางแสงสีทั้งสิ้น 2 ครั้ง เพราะมิฉะนั้นหากไม่ลงลายลักษณ์อักษรไว้เจ้าตัวอาจจะมาโดนลงโทษย้อนหลังได้ เพราะเรื่องระเบียบวินัยอันเกี่ยวข้องกับสุขภาพร่างกายของตัวเอง



อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด–แชมเบอร์เลน : ห้ามลงเล่นเกิน 20 นาที
rเราไม่ค่อยจะได้เห็นแชมเบอร์เลนออกสตาร์ตตัวจริงให้กับอาร์เซน่อลบ่อยนัก และในหลายๆครั้งเขาก็จะถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองหลังนาทีที่ 71 ซึ่งนั่นก็เพราะว่า หนึ่งในเงื่อนไขที่เซาธ์แฮมป์ตันระบุเอาไว้ในสัญญาตอนที่ตัดสินใจปล่อยตัวอดีตดาวรุ่งของทีมไปให้กับ อาร์แซน เวงเกอร์ คือทีมจากลอนดอนจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม 10,000 ปอนด์ ทุกๆครั้งที่กองกลางรายนี้ลงเล่นเกิน 20 นาที ว่ากันว่าด้วยประการฉะนี้แหละเขาจึงจำใจต้องย้ายออกมาเล่นที่แอนฟิลด์ในเวลาต่อมา



นีล รัดด็อค : หากน้ำหนักเกินต้องถูกปรับเงิน
pอดีตปราการหลังของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ย้ายมาร่วมทีมคริสตัล พาเลซ หลังหมดสัญญาในปี 2000 โดยก่อนการเจรจาจะลุล่วง แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีมของขุนค้อนในตอนนั้นได้แนะนำให้ระบุเงื่อนไขว่าจะต้องปรับเงินรัดด็อคเอาไว้ 10% ทุกๆครั้งที่เขาปล่อยให้ตัวเองน้ำหนักเกิน 99 กิโลกรัม ซึ่งในทีแรกทางด้าน "ดิ อีเกิลส์" เองก็ยังไม่ค่อยเข้าใจนัก แต่ก็ยินดีที่จะทำตามคำแนะนำ ก่อนที่จะพบว่าพวกเขาต้องทำการลงโทษแข้งชาวอังกฤษอย่างน้อยถึง 8 ครั้งภายในระยะเวลาเพียงปีเดียวเท่านั้น เพราะนิสัยการกินจุกกินจิกของเขามันห้ามยากเสียจริงๆ



สเตฟาน ชวาร์ซ : ห้ามไปท่องอวกาศ
nแข้งชาวสวีเดนย้ายมาร่วมทีมซันเดอร์แลนด์ในปี 1999 โดยมีเงื่อนไขนึงในสัญญาที่ระบุเอาไว้ว่า หากเขาไปท่องอวกาศจะจะต้องถูกยกเลิกสัญญาโดยทันที ซึ่งฟังดูอาจจะเป็นเรื่องที่แปลกทีเดียวเพราะไม่ใช่ว่าการไปนอกโลกมันจะง่ายเหมือนข้ามไปแม่สายเสียหน่อย แต่สำหรับชวาร์ซมันก็อาจจะไม่ได้ยากมากขนาดนั้น เพราะหนึ่งในคนสนิทของเขามีเส้นสายและสามารถจองตั๋วให้ตัวเองไปท่องอวกาศได้เป็นกลุ่มแรกๆหากโปรเจ็คต์ดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยที่ 1 ในความฝันอันสูงสุดของอดีตแข้งบาเลนเซียคือการได้ไปสัมผัสอวกาศอันไกลโพ้นพอดิบพอดี ประธานสโมสรแมวดำที่บังเอิญไปสืบรู้เข้าจึงต้องป้องกันเอาไว้ก่อนไม่ว่าโอกาสจะมีน้อยเพียงใดก็ตาม



รอล์ฟ คริสเตล กี-เมียน : แนบคอร์สสอนทำอาหารให้ภรรยาด้วย
eไม่รู้ว่าภรรยาดาวเตะชาวคองโกรายนี้ทำอาหารไม่ถูกปากเจ้าตัวหรืออย่างไร เพราะหลังก่อนที่เขาจะจรดปากกาย้ายร่วมทีมไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต เจ้าตัวได้ร้องขอให้สโมสรแถมคอร์สเรียนทำอาหารให้ภรรยาของตนเองด้วย



สติก อิงเก บียอร์นบี : ห้ามเล่นสกี
iแบ็กซ้ายชาวนอร์เวย์ที่มีบิดาเป็นนักกีฬาสกีดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก มีความฝันที่จะได้เดินตามรอยเท้าของผู้เป็นพ่อมาโดยตลอด แต่เมื่อเขาตัดสินใจย้ายมาเล่นให้กับลิเวอร์พูล ก็จำใจต้องยินยอมเงื่อนไขห้ามไปเล่นสกีตลอดระยะเวลาสัญญาเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้



สเปนเซอร์ ไพรเออร์ : กินอัณฑะแกะ
gก่อนที่อดีตแข้งแมนฯ ซิตี้ จะย้ายมาร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ในปี 2001 เขาจะต้องพิสูจน์ตัวเองให้ประธานสโมสรและแฟนๆเห็นว่ามีความเป็นชาวเวลส์มากพอ และรับประทานอาหารพื้นเมืองอย่าง อัณฑะแกะ ให้ดู ซึ่งเขาก็ทำมันจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook