เก็บชัย 4 ไฟต์ติด! "เคียซา" ไล่ถลุง "แม็คนี" เฮแต้มเอกฉันท์ ศึก UFC Fight Night

เก็บชัย 4 ไฟต์ติด! "เคียซา" ไล่ถลุง "แม็คนี" เฮแต้มเอกฉันท์ ศึก UFC Fight Night

เก็บชัย 4 ไฟต์ติด! "เคียซา" ไล่ถลุง "แม็คนี" เฮแต้มเอกฉันท์ ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมเคิล เคียซา นักสู้สัญชาติอเมริกัน ในรุ่นเฟเธอร์เวท ยังคงรักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะเป็นไฟต์ที่ 4 ติดต่อกัน ด้วยการอาศัยความช่ำชองในการจับปล้ำ สู้ภาคพื้นดิน เอาชนะคะแนนเพื่อนร่วมชาติอย่าง นีล แม็คนี ไปได้อย่างเอกฉันท์ ในการต่อสู้คู่เอกของศึก UFC Fight Night ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

“เมเวอริค” วัย 33 ปี ทำได้ดีกว่า แม็คนี และมีโอกาสเทคดาวน์สวยๆหลายครั้ง โดยชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ เคียซา เพิ่มสถิติเป็น ชนะ 18 แพ้ 4 และยังเป็นการประเดิมปี 2021 ได้อย่างสวยหรู หลังจากที่ได้รับการชูมือ 3 ไฟต์รวดในศึก UFC เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

หลังชัยชนะเหนือ แม็คนี เคียซ่า ในฐานะรองแชมป์หมายเลข 8 รุ่นเวลเตอร์เวท ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานและเป้าหมายของตัวเองในศึก UFC ว่า

chiezaza
“ผมดีใจกับการต่อสู้อันดุเดือดของผม มันสร้างอุปสรรคใหม่ๆให้ผมได้เสมอ ผมแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ และความอันตรายของผม ผมไม่สามารถน็อก แม็คนี ได้ และแน่นอนว่ามันอาจดูโง่ที่จะพูดว่าคุณสามารถน็อกเขาได้อย่างง่ายดาย เขาแข็งแกร่งมากๆ จุดแข็งของเขาคือหัวใจและความทรหด เราสู้กันได้มันมาก เขาเป็นมนุษย์ที่ยอดเยี่ยมและเป็นคู่แข่งที่ดีมากๆ”

“นี่คือชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันของผมใน UFC ผมเป็นผู้ท้าชิงในช่วงปลายปี ผมต้องการไต่ขึ้น TOP 5 และผมคิดว่า โคลบี โควิงตัน คือนักสู้ที่ยากที่สุดสำหรับผม ทั้งเรื่องของกายภาพและแท็คติกการต่อสู้"

รองคู่เอกเป็นการพบกันในรุ่นเวลเตอร์เวท ระหว่าง วาร์เลย์ อัลเวส ตัวอันตรายจากบราซิล พบกับ มูเนียร์ ลาซเซซ นักสู้ฟอร์แรงจากตูนิเซีย โดยไฟต์จบลงด้วยเวลาเพียง 2 นาที 42 วินาทีเท่านั้น เมื่อ วาร์เลย์ ตัดลำตัวตั้งแต่ต้นยก ก่อนสบโอกาสสาดแข้งซ้ายใส่รัวลำตัวของ ลาซเซซ ไป 3 ครั้งจนทรุด และตามเข้าขย้ำจนกรรมการจนยุติการชกตั้งแต่ยกแรก

chiezaza22
ในขณะที่อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นการต่อสู้ในรุ่น แบนตัมเวท ระหว่าง อูมาร์ นูร์มาโกเมดอฟ ญาติของ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมป์ไร้พ่ายชาวรัสเซีย พบกับ เซอร์เกย์ โมโรซอฟ นักสู้จากคาซัคสถาน โดยผลการต่อคู่นี้จบลงในยกที่ 2 เมื่อ อูมาร์ จับ เซอร์เกย์ ซับมิทชันได้สำเร็จ รักษาสถิติชนะ 13 ไฟต์รวด และยังไม่เคยแพ้ใครใน UFC

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ศึก UFC Fight Night: Chiesa vs Magny
คู่หลักในรายการ
คู่เอก รุ่นเวลเตอร์เวท
ไมเคิล เคียซา ชนะคะแนน นีล แม็คนี

รองคู่เอก รุ่นเวลเตอร์เวท
วาร์เลย์ อัลเวส ชนะ TKO มูเนียร์ ลาซเซซ ยกที่ 1

รุ่นไลท์เฮฟวีเวท
อิเก วิลานูเอวา ชนะ TKO วินิซิอุส โมเรย์รา ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวทหญิง
โรซานเน โมดาฟเฟรี ชนะคะแนน วิเวียน อารัวโช

รุ่นฟลายเวท
แมตต์ เชอร์เนลล์ ชนะคะแนน ไทสัน นัม

รุ่นเฟเธอร์เวท
ลีโรน เมอร์ฟีย์ ชนะคะแนน ดักลาส ซิลวา เด อันดราเด

คู่ประกอบรายการ

รุ่นมิดเดิลเวท
โอมารี อัคห์เมดอฟ ชนะซับมิทชัน ทอม บรีเซ ยกที่ 2

รุ่นแบนตั้มเวท
ริคกี ซิมอน ชนะซับมิทชัน กาเอตาโน ปิร์เรลโล ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวท
ซู มูต๋าเอ๋อจี ชนะคะแนน ซาร์รุคห์ อดาเชฟ

รุ่นมิดเดิลเวท
ดาลชา ลุนกิอัมบูลา ชนะคะแนน มาร์คัส เปเรซ

รุ่นฟลายเวท
ฟรานซิสโก ฟิเกเรโด ชนะคะแนน โฌโรม ริเวรา

รุ่นไลท์เวท
ไมค์ เดวิส  ชนะคะแนน เมสัน โจนส์

รุ่นแบนตั้มเวท
อูมาร์ นูร์มาโกเมดอฟ ชนะซับมิทชัน เซอร์เกย์ โมโรซอฟ ยกที่ 2

รุ่นฟลายเวทหญิง
มาน็อง โฟโรต์ ชนะ TKO วิคตอเรีย เลโอนาร์โด ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปของศึก UFC จะยังคงแข่งขันที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ภายใต้ศึก UFC 257 โดยคู่เอกเป็นการคัมแบ็ครอบที่ 3 ของ “เดอะ โนโทเรียส” คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ จอมระห่ำชาวไอริช ที่จะตะบันหน้ากับ ดัสติน ปัวร์ริเยร์ คู่ปรับเก่าชาวอเมริกัน ที่ แม็คเกรเกอร์ เคยสยบมาแล้วเมื่อ 6 ปีก่อน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม นี้ พร้อมคู่มวยประกอบรายการที่น่าสนใจมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook