[OPINION] เพื่อป้องกันแชมป์! 5 สิ่งที่หงส์แดงควรทำในตลาดหน้าหนาวนี้

[OPINION] เพื่อป้องกันแชมป์! 5 สิ่งที่หงส์แดงควรทำในตลาดหน้าหนาวนี้

[OPINION] เพื่อป้องกันแชมป์! 5 สิ่งที่หงส์แดงควรทำในตลาดหน้าหนาวนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่ เรารู้พวกเขาเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันของทั้ง 19 ทีมบนลีกสูงสุดแดนผู้ดี (ไม่นับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แล้วกันนะ) ในฤดูกาลนี้มันช่างเข้มข้นเสียเหลือเกิน

เราสามารถเห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 1-6 และ ลิเวอร์พูล ปราชัยต่อ แอสตัน วิลลา 2-7 ในสัปดาห์เดียวกัน หรือแม้กระทั่ง อาร์เซน่อล ที่ไม่ชนะใครมาเกือบ 2 เดือน เอาชนะ เชลซี ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ไปได้ถึง 3-1 เพราะฉะนั้น ในขณะที่ยังเหลืออีกกว่า 20 นัด ทุกอย่างก็อาจพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือไปได้อีกเช่นกัน

และนี่คือ 5 ข้อเสนอแนะที่เกิดจากความเห็นส่วนตัวของพวกเราทีม 90min ต่อ เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หากต้องการพาทีมเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกสมัยให้ได้

1. ต่อสัญญา ไวจ์นัลดุม เสียที

vc
ชื่อของไวจ์นัลดุมอาจจะไม่ได้ปรากฎอยู่บนพาดหัวข่าวบ่อยเท่ากับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ ดิเอโก โชต้า แต่แฟน เดอะ ค็อป ตัวจริงจะรู้ดีว่าแข้งชาวดัตช์คนนี้มีความสำคัญต่อทีมแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามผู้เล่นคนอื่นพากันกอดคอเข้าโรงหมอไปกันหมดก็มีแต่ "ซีดุม" นี่แหละที่คอยยืนเป็นตัวหลักประคองทีมเอาไว้ได้

ทว่าข่าวร้ายก็คือ สัญญาของเจ้าตัวกำลังจะหมดลงในซัมเมอร์นี้ ซึ่งบาร์เซโลน่าเองก็กำลังวางแผนที่จะเข้าเจรจาดึงอดีตกองกลางนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มายังถิ่นคัมป์ นู อยู่แบบไร้ค่าตัว.. เร่งมือหน่อยสิบอร์ด

2. เซ็นเตอร์แบ็กคนใหม่

b
ฟาบินโญ และ โจเอล มาติป สามารถก้าวมาทดแทนการขาดหายไปของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับดาวรุ่งตัวสำรองอย่าง รีส์ วิลเลียมส์ และ แนต ฟิลลิปส์ ก็ยังรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอไม่ได้ ดังนั้น การหาตัวแทนมาอีกสักคนสำหรับการเป็นตัวสแตนด์บายระยะยาวจึงเป็นสิ่งที่พลพรรค เร้ดแมชีน ต้องทำเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้

3. ดึงตัว อลาบา มาให้ได้

m
ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า ดาวิด อลาบา ไม่ต้องการจะอยู่บาเยิร์น มิวนิค ต่อ โดยเขาสามารถเริ่มเจรจาหาสโมสรใหม่ได้เลยในวันที่ 1 มกราคมนี้ ดังนั้น เมื่อ ฟาน ไดค์ กลับมาในฤดูกาลหน้า การได้ผนึกกำลังคู่กับอลาบา คงไม่ต่างอะไรจากการเปลี่ยนแอนฟิลด์เป็นดั่งป้อมปราการ

4. ยกเลิกสัญญายืมตัว ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

a
ดาวรุ่งวัย 17 ปีกำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในแชมเปี้ยนชิพ หลังยิงไปแล้ว 4 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ใน 14 เกมการแข่งขัน และในสถานการณ์ที่ผู้เล่นแนวรุกอย่าง โชต้า เพิ่งจะบาดเจ็บไป การนำเจ้าหนูรายนี้กลับมาเป็นแบ็กอัปก็ดูจะเป็นทางออกที่ไม่เลวเลย

5. ขาย ดิว็อค โอริกี

z
คงไม่มีแฟนลิเวอร์พูลคนไหนที่จะลืมชื่อของโอริกีลงได้จากลูกยิงใส่บาร์เซโลน่า และการลงมาทำประตูสำคัญอยู่บ่อยๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่ากองหน้าชาวเบลเยียมไม่เหมาะสมกับแทคติกของคล็อปป์มาตั้งแต่แรกและในช่วงนี้ที่เขากำลังได้รับความสนใจจากหลายๆทีมจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการปล่อยเขาพ้นทีมเพื่อแลกกับเงินที่จะสามารถเอาไปเสริมทัพได้ตำแหน่งอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook