กระจ่างแจ้ง! "คล็อปป์" เผยเคลียร์ใจ "ซาลาห์" เรื่องไม่ได้เป็นกัปตันทีมเรียบร้อย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/236/1183415/vf(1).jpgกระจ่างแจ้ง! "คล็อปป์" เผยเคลียร์ใจ "ซาลาห์" เรื่องไม่ได้เป็นกัปตันทีมเรียบร้อย

    กระจ่างแจ้ง! "คล็อปป์" เผยเคลียร์ใจ "ซาลาห์" เรื่องไม่ได้เป็นกัปตันทีมเรียบร้อย

    2020-12-26T13:05:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าได้เคลียร์กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เรียบร้อยแล้ว หลังนักเตะออกอาการผิดหวังที่ไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมบุกเยือน มิดทิลลันด์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย

    ในวันนั้นกุนซือคล็อปป์เลือก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สวมปลวกแขนกัปตัน เนื่องจากไม่มีทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ และ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ลงสนาม ทำให้ซาลาห์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาผิดหวังที่ไม่ได้รับเลือกให้สวมปลอกแขนในเกมดังกล่าว

    โดยล่าสุด คล็อปป์ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมเคยเป็นกัปตันทีมอยู่นานเลยในช่วงค้าแข้ง และผมก็คิดอยู่บ่อยๆ ว่ามันงานอะไรวะเนี่ย? มันไม่ได้เป็นประโยชน์มากนัก หน้าที่ต่างๆเยอะมาก เพราะงั้นผมเลยไม่รู้สึกถึงความสำคัญในการเป็นกัปตัน"

    "แต่ใช่ แน่นอน คุณต้องการสักคนอย่าง เฮนโด้ แต่การเป็นกัปตันแค่เกมเดียวผมไม่รู้ว่ามันจะสำคัญกับผู้เล่นแค่ไหน ในโลกนี้เราวิตกไปซะทุกเรื่อง และผมเองก็ไม่รู้ด้วยว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเทรนต์ (ที่ได้สวมปลอกแขน) หรืออะไรก็ตามแต่"

    "กฎของเราที่นี่ เรามีคณะกรรมการของผู้เล่น โดยเฮนโด้จะสวมปลอกแขน และถ้าเขาไม่ได้ลงก็จะเป็นมิลลี่ ถ้าสองคนนั้นไม่ได้ลงก็จะเป็นเวอร์จิล และถ้าทั้งสามคนไม่ได้ลงกจะเป็น จินี่ (ไวจ์นัลดุม) ถ้าทั้งหมดลงไม่ได้ ปกติก็จะเป็นผู้เล่นที่อยู่กับสโมสรมานานที่สุด และนั่นคือที่ผมเข้าใจ"

    "เทรนต์ได้เป็นเพราะว่าเขาอยู่สโมสรนานที่สุด ในสัญญาอาชีพนะ ไม่ใช่แค่จากการเป็นเยาวชน มีคนมาบอกผลหลังจากนั้นว่ามันน่าจะเป็น ดิว็อค โอริกี แต่เขาโดนปล่อยยืมหรือะไรประมาณนั้น ซึ่งผมผิดเองแหละ ผมเองไม่ได้ทำให้มันซับซ้อนอะไร ก็แค่ว่าเทรนต์คือคนที่อยู่สโมสรนานที่สุด มันจึงเป็นเขา"

    "แน่นอนว่าหลังจากนั้นผมคุยกับโมแล้ว ตอนที่ผมทราบว่าเขาไม่โอเค ผมชี้แจงไปแล้ว และจากนั้นเขาก็ไปคุยเรื่องนี้อีกครั้งในการสัมภาษณ์ ซึ่งสำหรับผมมันไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ใช่ เขาผิดหวัง แต่ผมไม่ได้ตั้งใจที่ทำแบบนั้น ผมแค่ทำตามที่ต้องทำ"

    "และถ้าผมจะผิดพลาด คงเป็นการที่ ดิว็อค โอริกี ไม่ได้เป็นกัปตันในวันนั้น"