30 ยังแจ๋ว! "เจมี วาร์ดี้" ผู้ไล่ล่าสถิติแข้งจอมเก๋ายิงมากสุดใน พรีเมียร์ลีก

30 ยังแจ๋ว! "เจมี วาร์ดี้" ผู้ไล่ล่าสถิติแข้งจอมเก๋ายิงมากสุดใน พรีเมียร์ลีก

30 ยังแจ๋ว! "เจมี วาร์ดี้" ผู้ไล่ล่าสถิติแข้งจอมเก๋ายิงมากสุดใน พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะมีอายุมากถึง 33 ปีเข้าไปแล้ว แต่ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าชาวอังกฤษของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ยังคงความเป็นดาวยิงระดับหัวแถวของศึก พรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้ และเพิ่งซัดลูกจุดโทษเป็นประตูเบิกร่องในเกมล่าสุดให้ทีมบุกไปขึ้นนำ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ก่อนจะเป็นฝ่ายเก็บชัยด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นลูกที่ 11 จากการลงสนามในซีซั่นนี้ไปแล้วทั้งหมด 13 เกม นอกจากนี้ยังมีรางวัลการันตีความคมจากการคว้าตำแหน่งดาวซัลโวเมื่อฤดูกาลก่อนด้วยจำนวน 23 ลูกนั่นเอง

Jamie VardyJamie Vardyถ้านับเฉพาะนักเตะวัยเก๋าที่มีสถิติยิงประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ช่วงหลังอายุ 30 ปีขึ้นไปได้มากที่สุดตลอดกาลจากการบันทึกตัวเลขของ Planet Football เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดัง ปรากฎว่า ตอนนี้ วาร์ดี้ รั้งอยู่ในอันดับ 4 จากการสอยตาข่ายในช่วงหลังมีเลข 3 นำหน้าอายุของตัวเองไปแล้วได้ถึง 80 ประตู ซึ่งเหนือกว่าอีกหนึ่งตำนานกองหน้าที่เลิกเล่นฟุตบอลไปนานแล้ว นั้นก็คือ เท็ดดี้ เชอริงแฮม อดีตแข้งจอมพเนจรที่เคยสร้างชื่อกับ สเปอร์ส และ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหยุดตัวเลขเอาไว้ที่อันดับ 5 ด้วยจำนวน 76 ประตู

แฟรงค์ แลมพาร์ดแฟรงค์ แลมพาร์ดเท่ากับว่า วาร์ดี้ มีสถิติในเรื่องนี้ไล่ตามหลังอีกเพียงแค่ 4 ราย สำหรับอันดับ 3 ยังคงเป็นของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางทีมชาติอังกฤษของ "สิงโตเงินคราม" เชลซี จากการฝากผลงานสอยตาข่ายในช่วงหลังอายุเกิน 30 ปีไปแล้วได้มากถึง 82 ลูก โดยตอนนี้ได้สวมบทนายใหญ่แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งเป็นทีมเก่าที่เคยสร้างวีรกรรมเอาไว้นั่นเอง และยังคงรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยจำนวน 210 ประตูอีกด้วย

Alan ShearerAlan Shearerส่วนอันดับ 2 เป็นของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเคยเป็นเจ้าของสถิตินักฟุตบอลค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อตอนที่ย้ายมาจาก "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น ในปี 1996 ด้วยมูลค่า 15 ล้านปอนด์ โดยเคยฝากผลงานสอยตาข่ายในช่วงหลังอายุเกิน 30 ปีไปแล้วได้มากถึง 84 ลูก และยังคงรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ด้วยจำนวน 206 ประตู นอกจากนี้ยังเคยครองตำแหน่งดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ระหว่างปี 1995-1997

Ian Wright slots in Arsenal's first goalIan Wright slots in Arsenal's first goalปิดท้ายด้วยอันดับ 1 นั่นก็คือ เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ซึ่งฝากผลงานสอยตาข่ายในช่วงหลังอายุเกิน 30 ปีไปแล้วได้มากที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 93 ลูก และเคยรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วยจำนวน 185 ประตู ก่อนจะร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 เพราะโดนรุ่นน้องอย่าง เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิงฝรั่งเศสทำลายลงแบบราบคาบด้วยตัวเลข 228 ประตูเลยทีเดียว

ดังนั้น วาร์ดี้ ยังคงมีโอกาสจารึกชื่อเป็นเจ้าของสถิตินักเตะจอมเก๋าอายุเกิน 30 ปีที่ยิงประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุด หากยังคงสอยตาข่ายให้ เลสเตอร์ ได้ต่อไปเรื่อยๆ และไม่รีบตัดสินใจ "แขวนสตั๊ด" เลิกอาชีพค้าแข้งไปเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook