เก่งหล่อจากลอนดอน! "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" กับชีวิตนักมวยที่เริ่มต้นในสลัม

เก่งหล่อจากลอนดอน! "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" กับชีวิตนักมวยที่เริ่มต้นในสลัม

เก่งหล่อจากลอนดอน! "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" กับชีวิตนักมวยที่เริ่มต้นในสลัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนหมัดมวยหลายท่านคงรู้จักชื่อเสียงของนักมวยหนุ่มจากแดนผู้ดี "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" ในฐานะนักมวยต่างชาติคู่ปรับของนักชกขวัญใจชาวไทย "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ซึ่งทั้งคู่เคยลงสนามปะทะฝีมือกันมาแล้วถึงสองครั้งสองครา ถึงขั้นที่ รถถัง เอ่ยปากว่า โจนาธาน คือนักมวยต่างชาติที่ฝีมือครบเครื่องที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมาในชีวิต

นอกเหนือจากเรื่องบนสังเวียน แฮ็กเกอร์ตี ยังมีเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจ และเชื่อว่าหากคุณได้รู้จักเขามากขึ้น คุณอาจจะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อตัวเขาไปเลยก็ได้

เด็กหนุ่มจากเมืองฟุตบอล

หลายคนอาจมองว่า โจนาธาน มาจากประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองผู้ดีอย่างกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จนไม่ได้มองให้ลึกว่าย่านที่เขาเติบโตมานั้น จริงๆมันก็พอๆกับสลัมบ้านเรา เขาเติบโตในครอบครัวที่มีพ่อเป็นเจ้าของร้านขายของเล็กๆ และแม่เป็นพนักงานดูแลผู้ป่วย โดยมีพี่ชายหนึ่งคน และน้องสาวอีกสองคน
n"ถ้าให้พูดตรงๆนะ ผมอาศัยอยู่ในย่านที่เรียกว่า ไอลส์บูรี เอสเตต ซึ่งคนลอนดอนรู้กันดีว่า มันเป็นย่านที่ไม่ค่อยปลอดภัย เกิดเรื่องบ่อยๆ จะถูกรื้อถอนเมื่อไหร่ก็ได้ เป็นย่านที่คนพยายามหลีกเลี่ยง"
"ผมมีครอบครัวที่อบอุ่น นิสัยผมก็เหมือนเด็กลอนดอนธรรมดาทั่วไป ชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อน มีซนและเกเรบ้าง แต่ผมพยายามไม่ไปสุงสิงกับใคร ซึ่งการโตมาในสภาพแวดล้อมแบบนั้น ผมต้องดูแลและรู้จักป้องกันตัวเอง"

สายเลือดนักกีฬา

พ่อของโจนาธาน (ซึ่งมีชื่อเดียวกันกับลูกชาย) เป็นอดีตคิกบ็อกเซอร์และนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นบุกเบิกของสหราชอาณาจักร และเขาเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้อื่นอีกหลายแขนง

โจนาธาน ได้เรียนวิชาคาราเต้และคิกบ็อกซิ่งเมื่ออายุ 8 ปี แต่พอเมื่อเข้าสู่บทเรียนยากๆ เขาก็เริ่มถอดใจ แต่หลังจากได้ชมการแข่งขันมวยไทยของ "บัวขาว ป.ประมุข" รวมถึงการสนับสนุนจากพ่อก็ทำให้เขาสนใจ "ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด"
bเพื่อนคนหนึ่งของพ่อแนะนำให้เขารู้จักมวยไทย การเรียนมวยไทยของคนลอนดอนในช่วงสิบกว่าปีก่อน ดูเป็นเรื่องแปลกใหม่สำหรับประเทศที่คนส่วนใหญ่คลั่งไคล้ฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ และมวยไทยยังไม่แพร่หลายนัก แต่เมื่อพ่อของเขาเห็นพรสวรรค์ของลูกชายก็ตัดสินใจให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วยการเปิดยิมของตัวเองในชื่อ Team Underground เพื่อเป็นที่ซ้อมและสร้างสิ่งแวดล้อมให้มีความใกล้ชิดกับมวยไทย จึงต้องนับว่าเป็นการคิดนอกกรอบจากกระแสความนิยมของคนในสังคมอย่างมากทีเดียว
 
มีเป้าหมายชัดเจน

หลังจากฝึกฝนมวยไทยมาหลายปีโดยมีพ่อเป็นกองหนุน โจนาธานก็ลงสนามแข่งขันในวัย 12 ปีก่อนช่วงที่จะก้าวสู่วัยรุ่นหัวเลี้ยวหัวต่อ ด้วยความมุ่งมั่นและการมีเป้าหมายที่ชัดเจน ทำให้โจนาธานเป็นแชมป์ตั้งแต่สมัยชกระดับเยาวชน ทั้งแชมป์สหราชอาณาจักร 3 สมัย, แชมป์อังกฤษ 2 สมัย และแชมป์ยุโรป

จนเมื่อเขาก้าวสู่สังเวียนระดับอาชีพ เขาก็คว้าแชมป์ Roar Combat League, แชมป์ ISKA มาครอง รวมถึงแชมป์โลก WBC อินเตอร์เนชันแนล ด้วยวัยเพียง 17 ปี และครองตำแหน่งนี้สองสมัย
rก่อนจะคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในเดือนมกราคม 2562 จากการเอาชนะเจ้าตำนานมวยไทย "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" และต้องเสียเข็มขัดในอีก 4 เดือนต่อมาให้กับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" อย่างไรก็ตาม โจนาธานก็ได้ยืนสู้อย่างลูกผู้ชายกับนักชกที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดของโลกอย่าง รถถัง และเก่งกาจตลอดกาลอย่าง สามเอ

โจนาธานกำลังจะได้อวดฝีมือเพื่อไต่อันดับกลับขึ้นไปสู่จุดสูงสุดให้ได้อีกครั้ง ในศึก ONE: BIG BANG II วันศุกร์ที่ 11 ธ.ค.นี้ เขาจะได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งไฟแรงจากแดนอาทิตย์อุทัย "ทาอิกิ นาอิโตะ" ซึ่งมาพร้อมสถิติไร้พ่ายใน วัน แชมเปียนชิพ 3 ไฟต์ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือนนับแต่เข้ามาอยู่ในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนตุลาคม 2562
vvแฟนๆชาวไทยสามารถติดตามรับชมบันทึกเทปการแข่งขันครั้งนี้จากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ได้ทาง ONE Super App , YouTube ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น. ห้ามพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook