[RANKING] 5 ยอดแข้งสัญญายืมตัวที่ดีสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้

[RANKING] 5 ยอดแข้งสัญญายืมตัวที่ดีสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้

[RANKING] 5 ยอดแข้งสัญญายืมตัวที่ดีสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับวงการฟุตบอล การซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ กลายเป็นเรื่องที่สำคัญที่ผู้คนให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้น ๆ ไปแล้ว เพราะนอกจากจะกระตุ้นความรู้สึกให้สดใหม่ ยังชี้ให้เห็นถึงทิศทางว่าแต่ละสโมสรจะก้าวหน้าหรือถดถอยในแต่ละฤดูกาลได้ค่อนข้างชัดเจนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากการจ่ายเงินเพื่อซื้อนักเตะไปเสริมทัพแบบถาวรแล้ว ยังมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่ทำให้การเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงได้ง่ายขึ้น ยืดหยุ่นขึ้น แถมส่งผลดีในหลาย ๆ ด้านต่อทั้งสโมสรและนักเตะ ซึ่งก็คือการ "ยืมตัว" นั่นเอง

แม้จะไม่ได้อยู่ค้าแข้งกับสังกัดใหม่แบบถาวร (ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุสัญญาอยู่ที่ 1 ฤดูกาล) แต่ก็มีผู้เล่นบางคนที่สร้างอิมแพ็คต่อทีมอย่างสูงจนเข้าขั้นประสบความสำเร็จ

ฉะนั้นวันนี้เรามีดูกันว่าใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 มีผู้เล่น "สัญญายืม" คนไหนบ้างที่โดดเด่นเป็นสง่าและอาจช่วยให้ทีมใหม่ของตัวเองไขว่คว้าเป้าหมายได้ตามที่ตั้งใจไว้

1. อัลฟองส์ อเรโอลาAlphonse AreolaAlphonse AreolaFulham v Aston Villa - Premier League | James Williamson - AMA/Getty Images

สโมสร : ฟูแลม
ยืมมาจาก : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

แน่นอนว่าสำหรับทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกแชมเปียนชิพ ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ได้มีเงินลงทุนอะไรมากมายนัก ฉะนั้นการยืมผู้เล่นจากทีมอื่นจึงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับพวกเขา ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทัพเจ้าสัวน้อย ทำงานในจุดนี้ได้ค่อนข้างน่าประทับใจ

อเรโอลา ถือเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และถึงแม้จะเป็นได้แค่ตัวสำรองอยู่ถิ่น ปราก เดอ แปรงซ์ แต่เรื่องฝืไม้ลายมือนั้น ไม่ใช่ธรรมดา

จนถึงตอนนี้ มือกาวผู้มีเชื้อสายฟิลิปปินส์ ได้ลงเล่นให้ ฟูแลม ไปทั้งหมด 7 นัดใน พรีเมียร์ลีก โดนเจาะตาข่ายทั้งหมด 12 ลูก ดูเผิน ๆ อาจเยอะ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นเพราะแผงกองหลังคุณภาพยังไม่ดีพอ เมื่อเทียบกับช็อตเซฟของ อเรโอลา และหากไม่มีเขาเฝ้าเสาอยู่ล่ะก็คงกินบ๊วยอยู่ก้นตารางคะแนนแน่นอน

2. รูเบน ลอฟตัส-ชีคRuben Loftus CheekRuben Loftus CheekFulham v Crystal Palace - Premier League | Chloe Knott - Danehouse/Getty Images

สโมสร : ฟูแลม
ยืมมาจาก : เชลซี

อีกหนึ่งดีลยืมตัวที่ ฟูแลม ทำได้น่าสนใจ เพราะ ลอฟตัส-ชีค เคยเป็นนักเตะระดับ "วันเดอร์คิด" ที่ถูกยกย่องว่ามีพรสวรรค์สูงสุดในรุ่นของตัวเองเลยทีเดียว

แต่ด้วยความที่เขาค่อนข้างโชคร้าย ถูกอาการบาดเจ็บหนักรบกวนจนต้องพักยาวบ่อย ๆ ซึ่งส่งผลให้ฝีเท้าแทบจะหยุดพัฒนา แถมทางฝั่ง เชลซี ก็ซื้อผู้เล่นใหม่เข้ามาเสริมทัพเพิ่มเรื่อย ๆ จนโอกาสลงสนามหดหายไปตามเวลา

และเมื่อดูจากฟอร์มการเล่นและความสารพัดประโยชน์ที่ถูกใช้งานแบบไม่ซ้ำตำแหน่งในแต่ละนัด ทำให้เจ้าหนูรูเบน เป็นอีกหนึ่งดีลยืมตัวที่น่าจับตามอง แม้อันดับของ ฟูแลม จะอยู่ใกล้โซนตกชั้นสุด ๆ ก็ตาม

3. ดานี เซบาญอสDani CeballosDani CeballosArsenal FC v Molde FK: Group B - UEFA Europa League | Chloe Knott - Danehouse/Getty Images

สโมสร : อาร์เซน่อล
ยืมมาจาก : เรอัล มาดริด

ฤดูกาลนี้เป็นปีที่สองแล้วที่ เซบาญอส ถูกต้นสังกัดอย่าง เรอัล มาดริด ส่งมาให้ อาร์เซนอล ยืมใช้งาน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะสาวกปืนใหญ่ทุกคนมอบความรักให้มิดฟิลด์มาดเท่คนนี้ไปจนหมดหัวใจตั้งแต่เมื่อซีซั่นก่อนแล้ว

หลังจากที่ทำผลงานโดดเด่นกว่ามิดฟิลด์ทุกคนในทีม เซบาญอส ก็กลายเป็นคนที่ มิเกล อาร์เตตา อยากเซ็นสัญญาถาวรด้วยมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์ แต่ด้วยความที่ มาดริด ยังหวงอยู่จึงไม่ยอมขายแล้วปล่อยให้ย้ายทีมด้วยการยืมตัวต่ออีกหนึ่งปี

และในขณะที่ เซบาญอส ได้ใช้เวลาสร้างความคุ้นเคยกับเกมฟุตบอลอังกฤษมากขึ้น พรสวรรค์ของเขาก็ถูกขัดเกลาจนโดดเด่นกว่าเดิมอีกหลายเท่า จนเป็นอีกคนที่สร้างอิมแพ็คต่อรูปเกมมหาศาลทุกครั้งยามถูกส่งลงสนามจริง ๆ

4. แกเร็ธ เบลGareth BaleGareth BaleTottenham Hotspur v Brighton & Hove Albion - Premier League | Julian Finney/Getty Images

สโมสร : ท็อตแนม ฮอตสเปอร์
ยืมมาจาก : เรอัล มาดริด

สำหรับปีกมาดเห้งเจียคนนี้ ต้องบอกว่าเป็นดีลการยืมตัวที่คอลูกหนังทั้งโลกให้ความสนใจและจับตามองมากที่สุด เขาคือนักเตะผู้มีฝีเท้าอยู่ในระดับสูงสุด แถมยังประสบความสำเร็จอย่างมากมายจนนับไม่ถ้วนอีกด้วย

การกลับมาค้าแข้งกับทีมเก่าที่เคยสร้างชื่อไว้ตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งครั้งนี้ แถมยังมียอดกุนซืออย่าง โฆเซ มูรินโญ คอยเป็นผู้ฝึกสอนให้อีก ทุกคนจึงคาดหวังว่า เบล จะกลับมาระเบิดฟอร์มสุดยอดจนสั่นสะเทือนทั้งวงการได้อีกครั้ง

และหลังจากลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วทั้งหมด 3 นัด (ตัวจริง 2 สำรอง 1) ทุกคนคงสังเกตได้ว่าสไตล์การเล่นของเขาเปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร แต่ถึงกระนั้นก็ยกระดับฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ อย่างชัดเจน แถมยิงได้ 1 ประตู ฉะนั้นขอชมได้เลยว่าถ้าเครื่องร้อนขึ้นมาเมื่อไหร่ "เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่"

5. รอสส์ บาร์คลีย์Ross BarkleyRoss BarkleyAston Villa v Southampton - Premier League | Gareth Copley/Getty Images

สโมสร : แอสตัน วิลลา
ยืมมาจาก : เชลซี

สำหรับ บาร์คลีย์ คนนี้ ต้องยอมรับว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ที่หมดอนาคตกับต้นสังกัดจริงอย่าง เชลซี ไปแทบจะ 100% แล้ว และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ต้องย้ายมาอยู่กับ วิลลา ด้วยสัญญายืมตัว

แต่สิ่งที่น่าเหลือเชื่อก็คือ บาร์คลีย์ ที่ไม่หลุดจากความสนใจของแฟนบอลทั่วโลกไปเกือบถาวร กลับระเบิดฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้อีกครั้งในฐานะตัวบัญชาเกมให้ทัพสิงห์ผงาด

และสิ่งที่น่าเหลือเชื่อกว่านั้นก็คือ การขับเคลื่อนทีมบนพื้นที่แดนกลางของ บาร์คลีย์ คนนี้นี่เองมีส่วนให้ แอสตัน วิลลา ผู้กระเสือกกระสนหนีตกชั้นจนแทบหมดพลังชีวิตเมื่อฤดูกาลก่อน ทะยานขึ้นยึดหัวตารางได้อย่างมั่นคงในฤดูกาลนี้

แถมพอเช็คตารางคะแนนในช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนพฤศจิกายนดี ๆ แล้ว ยังเจออีกว่าถ้า แอสตัน วิลลา คว้าชัยชนะในนัดเก็บตกได้ล่ะก็ พวกเขาจะขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอย่างองอาจอีกด้วย เอากับพี่เขาสิ !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook