ฟิตเกินร้อย! "สะเก็ดดาว" พร้อมดวลมวยไทยกับ "จาง ฉุนยู่" มั่นใจหนนี้ไปไกลกว่า MMA

ฟิตเกินร้อย! "สะเก็ดดาว" พร้อมดวลมวยไทยกับ "จาง ฉุนยู่" มั่นใจหนนี้ไปไกลกว่า MMA

ฟิตเกินร้อย! "สะเก็ดดาว" พร้อมดวลมวยไทยกับ "จาง ฉุนยู่" มั่นใจหนนี้ไปไกลกว่า MMA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดาวมฤตยู" สะเก็ดดาว เพชรพญาไท อดีตยอดมวยเก๋าสูงยาวเข่าดี ขุ่นเขาดินระเบิดจากมหาสารคาม วัย 33 ปี หลังขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพด้วยการครองแชมป์หลายเส้นหลายสมัยในประเทศไทย ก่อนแขวนนวมไปร่วม 6 ปี เพื่อผันตัวเป็นครูมวยที่ยิม Evolve MMA สิงคโปร์ เปลี่ยนเส้นทางอาชีพใหม่ในสังเวียนการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ของ วัน แชมเปียนชิพ
 
หลังพักรักษาอาการบาดเจ็บไปแรมปี ตอนนี้เขาพร้อมแล้วสำหรับการกลับคืนสู่สังเวียน และที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่านั้น ศึกใหม่ ONE: REIGN OF DYNASTIES II วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เขาจะกลับมาชกกติกามวยไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ด้วยรูปแบบ 3 ยก รุ่นเฟเธอร์เวต (65.9 กก. – 70.3 กก.) กับนักชกเลือดมังกร แชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) "จาง ฉุนยู่" วัย 27 ปี ที่มาประเดิมศึกแรกใน วัน แชมเปียนชิพ

แม้ สะเก็ดดาว จะผ่านสังเวียนของ วัน แชมเปียนชิพ มาก่อนหน้านี้แล้ว 4 ไฟต์ แต่ก็เป็นกติกาการต่อสู้แบบผสมผสานทั้งหมด และความน่าทึ่งอยู่ตรงที่ 3 ไฟต์แรกในกีฬานี้ เขาชนะติดต่อกันด้วยการน็อกเอาต์คู่แข่งตั้งแต่ยกแรกด้วยอาวุธแม่ไม้มวยไทยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะหมัดหรือเข่าลูกที่ถนัด เขาสามารถประยุกต์ใช้ในกีฬาใหม่นี้ได้เป็นอย่างดี

x
การร้างลาสังเวียนมวยไทยไป 6 ปี ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับเจ้าของฉายา "ดาวมฤตยู" เจ้าของสถิติชนะ 162 แพ้ 62 เสมอ 1 ซึ่งเจ้าตัวยังคงทบทวนวิชามวยอยู่เสมอ ตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในระหว่างฝึกซ้อมเมื่อสองปีก่อน

"ถ้าถามผมตอนนี้ว่าพร้อมแค่ไหนในการกลับมาชกมวยไทย? ผมบอกเลยครับว่า ผมพร้อมยิ่งกว่า MMA เสียอีก ผมทั้งฝึกสอนและฝึกซ้อมมวยไทยอยู่เป็นปกติในทุกวัน ประกอบกับการที่ผมเริ่มต้นฝึกฝนมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ศาสตร์วิชานี้มันฝังอยู่ในสายเลือดไปแล้วครับ พอผมรู้ว่าจะมีโปรแกรมขึ้นชกล่วงหน้าประมาณหนึ่งเดือน ผมพร้อมมาก ที่เหลือก็แค่รักษาความฟิต"
 
"จาง ฉุนยู่ มีอาวุธหมัดที่ค่อนข้างคม เพราะว่าเขาเคยต่อยคิกบ็อกซิ่งมาก่อน ความอึดทน ความฟิต เขาได้เปรียบผมอยู่แล้ว เพราะเขาอ่อนกว่าผมถึงครึ่งรอบ แต่ผมก็เห็นว่าการออกอาวุธของเขายังช้าอยู่นะครับ เรื่องเชิงมวยไม่ต้องพูดถึง สถิติเขาราวๆ 60 ไฟต์ จุดนี้ด้วยประสบการณ์ ผมแข็งกว่าเขาแน่นอนครับ ทุกไฟต์ต้องเตรียมการครับ ผมไม่ประมาท ยกแรกคงต้องขอดูเชิงเขาบนเวทีก่อน ถ้าเขาเดิน ผมก็จะเตะสกัด ต้องชิงจังหวะออกอาวุธให้ได้ก่อนเขา ดักเขาให้ได้ครับ ด้วยสไตล์ผมเป็นมวยเข่า เพราะฉะนั้นผมจะไม่เดินมาก ไม่ถอยมาก ต้องรู้จังหวะและเลือกออกอาวุธครับ"

n
สะเก็ดดาว ฝึกซ้อมมวยไทยเป็นประจำ 6 วันต่อสัปดาห์ โดยในวันพัก 1 วัน เขาก็ยังคงออกกำลังกายต่อเนื่องไม่เคยขาด อย่างน้อยก็ต้องได้เหงื่อ เช่น การวิ่ง เป็นต้น ตัวเขาเองไม่ได้มีเทรนเนอร์ประจำตัว เพราะว่าเขาคือโค้ชของตัวเอง แต่อาศัยเวลาว่างของเพื่อนครูร่วมค่าย สับเปลี่ยนหมุนเวียนคู่ซ้อมไปเรื่อยๆ มีทั้ง ขวัญข้าว ม.รัตนบัณฑิต, เก้าแต้ม ลูกพระบาท และ สราวุธ ส.จ.วิชิตแปดริ้ว ที่คอยช่วยทวนเชิงและจับเป้าให้

สะเก็ดดาว มีความตั้งใจอย่างแท้จริง สำหรับการกลับคืนสู่สังเวียนมวยไทยครั้งใหม่นี้ ถือเป็นโอกาสให้เขาได้ฤกษ์เบิกชัย กรุยทางเพื่อไปสู่การไต่อันดับ และได้รับการประกบคู่เพื่อท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลกในอนาคต

ทั้งนี้ แฟนๆสามารถติดตามชมเทปบันทึกการแข่งขัน ศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES II ศุกร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ ได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มออกอากาศเวลา 22.40 น.เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook