[OPINION] วิเคราะห์แข้งหน้าใหม่ พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์นี้ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

[OPINION] วิเคราะห์แข้งหน้าใหม่ พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์นี้ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

[OPINION] วิเคราะห์แข้งหน้าใหม่ พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์นี้ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบสิ้นลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ตั้งช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมาสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก ร่วมถึงลีกยักษ์ใหญ่ของยุโรป ซึ่งมีทั้งดีลที่น่าสนใจรวมถึงดีลสุดช็อคเกิดขึ้นมากมาย ทำเอาแฟน ๆ หลายทีมรู้สึกสมหวัง หรืออาจมีผิดหวังกันไปบ้างแตกต่างกันไป

วันนี้เราจึงอยากจะหยิบยกดีลที่น่าสนใจของแต่ละสโมสรมาวิเคราะห์ถึงบทบาทในทีมของนักเตะเหล่านั้น รวมถึงคาดการณ์ถึงผลงานที่อาจเป็นไปได้ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 ที่กำลังฟาดแข้งกันอยู่นี้ !

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ต่อกันที่อีกหนึ่งสโมสรที่ต้องบอกเลยว่าแฟนบอลหลายคนค่อนข้างผิดหวังเล็ก ๆ กับการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะได้นักเตะระดับคุณภาพเข้ามาร่วมทีมทั้ง...

ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค - 35 ล้านปอนด์ จาก อาแจ็กซ์Donny Van De Beek, Ole Gunnar Solskjaer, Michael CarrickDonny Van De Beek, Ole Gunnar Solskjaer, Michael CarrickBrighton & Hove Albion v Manchester United - Premier League | Pool/Getty Images

กองกลางชาวฮอลแลนด์วัย 23 ปี ผู้ที่เคยตกเป็นข่าวกับทีมมาแล้วในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะครั้งก่อน ซึ่งผลงาน 3 ปีหลังกับ อาแจ็กซ์ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาโดยทำไปได้ถึง 40 ประตูกับอีก 30 แอสซิตส์เลยทีเดียว ซึ่งตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดง ดูเหมือนว่า โอเล กุนนาร์ โซลชา จะยังไม่เรียกใช้งานเขาในลีกสักเท่าใดนัก ทั้งทีความสามารถของเขาน่าจะช่วยแบ่งเบาภาระในแดนกลางให้กับทีมได้เป็นอย่างดี

คาดการณ์ผลงาน - อย่างที่กล่าวไป แม้ว่าเจ้าตัวจะมีฝีเท้ายอดเยี่ยมขนาดไหน แต่ถ้าไม่ได้รับโอกาสลงสนามมันก็เท่านั้น ซึ่งในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มักจะใช้แผนการเล่นแบบ 4-3-3 ก็มี 2 กองกลางเบอร์ใหญ่ยึดสัมปทานอยู่แล้วทั้ง บรูโน เฟอร์นันเดส ตัวความหวังอันดับหนึ่ง ส่วนอีกรายคือ พอล ป็อกบา ที่แฟน ๆ หลายคนยังคงตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวเขา ดังนั้นจะเหลืออีกเพียง 1 ที่ในตำแหน่งตัวรับซึ่งก็ไม่ใช่งานถนัดของ เดอ เบ็ค เท่าใดนัก เพราะงั้นบอกได้เลยว่าหากตราบใดที่ โอเล ยังเชื่อมั่นให้ ป็อกบา เป็นตัวหลักของทีม หรือยังไม่ปรับเปลี่ยนแผนการเล่น อนาคตของมิดฟิลด์จาก อาแจ็กซ์ รายนี้ อาจไปได้ไม่ไกลในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็เป็นได้

อเล็กซ์ เทลเลส - 13.5 ล้านปอนด์ จาก เอฟซี ปอร์โต้

 edimmm22

แบ็คซ้ายตัวใหม่ที่ ปีศาจแดง คว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ โดยอดีตแข้งจาก เอฟซี ปอร์โต้ และ อินเตอร์ มิลาน รายนี้มีสถิติที่ยอดเยี่ยมตลอด 4 ปีที่ผ่านมาในลีกโปรตุเกส โดยเฉพาะสถิติการแอสซิสต์ ที่ตลอดเกือบ 200 เกมกับ ปอร์โต้ เขาจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูไปได้ถึง 57 ครั้ง แถมในปีล่าสุดยังยิงได้ถึง 13 ประตูด้วยกัน ซึ่งถึงว่าเยอะมากในตำแหน่งฟูลแบ็ค และด้วยด้วยสัญญาปีสุดท้าย ทำให้ที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถปิดดีลเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัวสุดคุ้มอย่างที่ทุกคนทราบกัน

คาดการณ์ผลงาน - ปัจจุบันดูเหมือนว่าทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กำลังมีปัญหาในแนวรับที่ชัดเจนว่ายังไม่แน่นอนเท่าที่ควร แถมเดิมทีแบ็คทั้งสองข้างของพวกเขาก็ไม่ได้มีจุดเด่นที่เกมรุกอยู่แล้ว ฉนั้นการได้ เทลเลส เข้ามาคาดว่าจะช่วยเพิ่มมิติในการเข้าทำจากริมเส้นฝั่งซ้ายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ในส่วนของเกมรับอันนี้อาจต้องลุ้นกันหนักหน่อยเพราะอย่างที่ทราบดีว่าหากแบ็คเติมเกมรุกได้อย่างอิสระ แน่นอนว่าการป้องกันก็จะลดประสิทธิภาพลงเป็นธรรมดา

เอดิสัน คาวานี - ฟรี หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

edimmm

ผู้เล่นหน้าใหม่อีกหนึ่งรายที่ย้ายมาในช่วงเส้นตายของตลาดซื้อขายนักเตะเช้าวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่ง ปีศาจแดง เองก็เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับ คาวานี มาพักใหญ่แล้วก็จะเงียบไป กระทั่งช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดชีวิตการค้าแข้งของดาวยิงชาวอุรุกวัยรายนี้ เจ้าตัวสามารถยิงประตูได้ถล่มทลายมาตลอดทั้งกับ ปาแลร์โม นาโปลี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะมีก็แต่เพียงฤดูกาลล่าสุดเท่านั้นที่เขาต้องตกเป็นตัวสำรองของ เมาโร อิคาร์ดี้ ในถิ่น ปาร์ค เดอ แปร็งก์ ทำให้สถิติการทำประตูลดลงอย่างมากในปี 2019/20 ที่ผ่านมา

คาดการณ์ผลงาน - เป็นทีมทราบกันดีอยู่แล้วว่าในทีมชุดนี้ โซลชา มักจะใช้งานกองหน้าที่มีความเร็วสูงอย่าง มาร์กซิยาล หรือแม้แต่ เเรชฟอร์ด กรีนวูด เจมส์ ในการเล่นเกมโต้กลับที่พวกเขาดูจะทำได้ดีที่สุด แต่ในขณะที่เมื่อเจอกับทีมที่มาเน้นรับความเร็วของพวกเขาเหล่านั้นมักจะไม่สามารถใช้เจาะแนวหลังที่ไม่มีพื้นที่ให้ใช้สปีดมากนัก ซึ่ง คาวานี น่าจะมาช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ในการพักบอลเก็บบอลในแดนหน้า และที่สำคัญคือสัญชาตญานนักฆ่าที่สิงอยู่ในตัวเขาจะสามารถเป็นอาวุธที่ร้ายกาจให้กับทีมได้เช่นกัน แต่.. ต้องบอกว่าหลายปีหลังตั้งแต่หมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ มานี้ แทบไม่มีกองหน้าตัวเป้าคนใดประสบความสำเร็จกับทีมเลยแม้ว่าจะโด่งดังมาก่อนหน้านั้นแค่ไหน ทั้ง อิกาโล ฟัลเกา หรือแม้แต่ โรเมลู ลูกากู แถมด้วยวัย 33 ปีที่ทั้งความเร็วความคล่องตัวของเขาย่อมแตกต่างกับสมัยรุ่ง ๆ เป็นธรรมดา เพราะงั้นถ้าจะให้คาดเดาตรงนี้ว่า คาวานี จะประสบความสำเร็จกำทีมหรือไม่นั้น บอกเลยว่ามีโอกาสแต่ยากชนิดเลือดตาแทบกระเด็นอย่างแน่นอน

อาหมัด ดิอัลโล ตราโอเร - 18.9 ล้านปอนด์ จาก อตาลันต้า
ฟาคุนโด้ เปลลิสตรี - 7.6 ล้านปอนด์ จาก เปนารอล

สองปีกดาวรุ่งวันเดอร์คิดส์ที่ ปีศาจแดง คว้าตัวมาร่วมทีมแทนที่ของ เจดอน ซานโช ที่พลาดโอกาสได้ตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ไป สำหรับ ดิอัลโล ต้องบอกว่าเจ้าตัวยังแทบไม่มีประสบการกับทีมชุดใหญ่ของ อตาลันต้า เลยด้วยซ้ำ แต่แน่นอนฟอร์มกับทีมชุดยาวชนถือว่าน่าจับตามองด้วยการทำไปได้ถึง 38 ประตูกับอีก 24 แอสซิสต์ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหนุ่มน้อยรายนี้จะย้ายมาร่วมทีม ปีศาจแดง ในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึง

ส่วนรายของ เปลลิสตรี อดีตดาวรุ่งหมายเลข 10 ของ เปนารอล ทีมในลีกอุรุกวัย ดูจะมีประสบการในการเล่นลีกสูงสุดมากกว่า โดยลงสนามให้ทีมไปแล้วกว่า 37 เกมทำได้ 2 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ในฤดูกาลที่ผ่านมา เช่นเดียวกับรายแรก จุดเด่นของเขาอยู่ที่ความเร็วและไปกับบอลได้ค่อนข้างดี

คาดการณ์ผลงาน - แน่นอนว่าจัดว่าเป็นดีลที่คุ้มค่าในแง่ที่ทั้งสองคนสามารถจะเป็นอนาคตให้กับทีมได้ แต่สำหรับในปัจจุบันต้องบอกเลยว่าปีกสไตล์ความเร็วสูงไปกับบอลได้ดีนั้นมีอยู่แล้วหลายรายในทีม ซึ่งคาดว่าหนุ่มน้อยทั้งสองคนนี้คงยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเทพถึงขนาดแซงหน้าเบียด แรชฟอร์ด กับ กรีดวูด ให้ตกนั่งรอข้างสนามได้ ดังนั้นในปีนี้เราคงเห็นทั้งคู่เป็นได้เพียงอะใหล่ในทีมเพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปก่อนเท่านั้น

ดีน เฮนเดอร์สัน - กลับจากสัญญายืมตัว จาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดDean HendersonDean HendersonLuton Town v Manchester United - Carabao Cup Third Round | Pool/Getty Images

ยอดนายทวารดาวรุ่งผู้ที่แจ้งเกิดจากการโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับการถูกส่งไปให เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวใช้งานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กระทั่งหมดสัญญายืมตัว ปีศาจแดง ตัดสินใจเก็บตัวเขาเอาไว้ใช้งานในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมกับมอบสัญญาฉบับใหม่ค่าเหนื่อยมหาศาลให้เป็นรางวัลตอบแทน

คาดการณ์ผลงาน - แม้ผลงานของผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษรายนี้จะโดดเด่นกับ ทีมดาบคู่ ซีซั่นก่อนเพียงใด แต่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าปีนี้ เจ้าตัวเป็นได้แค่มือวางอันดับสองรองจาก ดาบิด เด เคอา และแน่นอนว่าจะได้ลงเล่นเฉพาะในบอลถ้วยหรือในยามที่มือหนึ่งชาวสเปนไม่พร้องลงสนามเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้เคยมีบทเรียนให้เห็นมาแล้วในเคสของ โรเมโร ที่บอกเลยว่าผลงานของเขาไม่ได้ด้อยไปกว่ามือหนึ่งอย่าง เด เคอา เลย แต่ยังได้รับโอกาสลงเฉพาะในเกมไม่สำคัญ ที่บอกว่าไม่สำคัญเพราะเมื่อใดทีมเข้าสู่รอบลึก โอเล กุนนาร์ โซลชา จะเปลี่ยนมาใช้งาน เด เคอา ในทันที และคาดว่าคงไม่ต่างกันกับ ดีน ที่ต่อให้มือหนึ่งฟอร์มตกเล่นพลาดยังไง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีทางที่จะดร็อปนายทวารเลือดกระทิงดุไปเป็นมือสองอย่างแน่นอน ฉนั้น เฮนเดอร์สันก็คงเป็นได้แค่เพียงพระรองในสีเสื้อของ เร้ดเดวิลส์ เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook