"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง" สุดเจ๋ง! ฝ่าพายุคว้าดับเบิ้ลแชมป์ศึกมาราธอน RAAT สนามแรกของปีที่บุรีรัมย์

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง" สุดเจ๋ง! ฝ่าพายุคว้าดับเบิ้ลแชมป์ศึกมาราธอน RAAT สนามแรกของปีที่บุรีรัมย์

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง" สุดเจ๋ง! ฝ่าพายุคว้าดับเบิ้ลแชมป์ศึกมาราธอน RAAT สนามแรกของปีที่บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ สุดเจ๋ง ! ฝ่าพายุคว้าดับเบิ้ลแชมป์ศึกมาราธอน RAAT Endurance Championship International 2020 สนามแรกของปีที่บุรีรัมย์

สมศักดิ์ศรีดีกรีแชมป์เก่าสำหรับ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, เฉิน เจี้ยน หงส์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ ลงแข่งขันในรุ่น Touring Car 2000 CC. ด้วยรถโตโยต้า 86 และอัครพงษ์ อัคนีนิโรธ พร้อมกับ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ ลงแข่งขันในรุ่น TOYOTA Corolla Altis One Make Race 1800 CC. ด้วยรถ TOYOTA Corolla Altis GR Sport สุดแกร่งยืนหนึ่งยกทีมขึ้นโพเดียม คว้าดับเบิ้ลแชมป์รับถ้วยทั้ง 2 รุ่น ประเดิมสนามแรกของฤดูกาลในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ RAAT Endurance Championship International 2020 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน ที่ผ่านมา
x2ประเดิมลงสนามนัดแรกของฤดูกาลในศึกรถยนต์ทางเรียบรายการมาราธอนสุดทรหดชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 1 ซึ่งผู้จัดทำการแข่งเป็น 2 เรซ โดยเรซที่ 1 ใช้เวลาแข่งขันรวม 5 ชั่วโมง ท่ามกลางอากาศปิดฝนตกหนักตลอดเวลาทำให้พื้นผิวสนามเปียกและมีน้ำขัง ทัศนวิศัยไม่ดี ทำให้บังคับรถยากขึ้น แต่ด้วยฝีมือของนักแข่ง ทีมเวิร์ค และสมรรถนะของรถยนต์ ทำให้ทีมจบการแข่งขันเรซที่ 1 รุ่น Touring Car 2000 CC. รถหมายเลข 19

โดยการขับของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ทำผลงานได้อันดับที่ 2 ในรุ่น และอันดับ 4 ในแบบ Overall และรถหมายเลข 20 โดยการขับของ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงส์ และกรัณฑ์ ศุภพงษ์ คว้าอันดับที่ 3 ในรุ่น และอันดับที่ 7 ในแบบ Overall ทางด้านรุ่น TOYOTA Corolla Altis One Make Race 1800 CC. รถหมายเลข 37 ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์ จบการแข่งขันไปแบบสุดมันส์คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของรุ่น และอันดับที่ 6 แบบ Overall
x8เข้าสู่วันใหม่เพื่อแข่งขันกันในเรซที่ 2 ใช้เวลาแข่งขันรวม 6 ชม.ในช่วงแรกท้องฟ้าเปิดอากาศดี พื้นผิวแทร็คค่อนข้างแห้งจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดคืน นักแข่งทุกคันมุ่งทำผลงานกันเต็มที่เพื่อไล่อันดับชิงแชมป์ประจำสนาม เข้าสู่ชั่วโมงที่ 4 ฝนเริ่มโปรยปรายอีกครั้งรถทุกคันต้องกลับเข้าพิทเพื่อปรับเปลี่ยนล้อและ setting รถกันใหม่ให้เหมาะกับสภาพถนนเปียกลื่น หลังจากนั้นก็เป็นช่วงของการปรับเปลี่ยนตำแหน่งสลับกันขึ้นนำไปมาจนจบการแข่งขันผ่านเข้าธงตราหมากรุกไปแบบบีบหัวใจ

โดยในรุ่น Touring Car 2000 CC. รถหมายเลข 19 โดยการขับของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และมานัต กุละปาลานนท์ ทำผลงานได้อันดับที่ 2 ในรุ่น และอันดับ 2 ในแบบ Overall  ด้านรถหมายเลข 20 ขับโดย ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, เฉิน เจี้ยน หงส์ และกรัณฑ์ ศุภพงษ์  คว้าอันดับที่ 3 ในรุ่น และอันดับที่ 3 ในแบบ Overall สุดท้ายในรุ่น TOYOTA Corolla Altis One Make Race 1800 CC. รถหมายเลข 37 ขับโดย อัครพงษ์ อัคนีนิโรธ และกฤษฎิ์ วสุรัตน์ จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยคว้าดับเบิ้ลแชมป์รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของรุ่น และอันดับที่ 9 แบบ Overall
x3
x4โดยคุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงผลงานของทีมว่า “เป็นการแข่งขันที่สนุกและเข้มข้นมากครับ ครั้งนี้เป็นสนามแรกของปีและมีพายุเข้าอากาศปิดฝนตกตลอดการแข่งขัน ทำให้ต้องระมัดระวังในการขับมากขึ้น แม้วันนี้อากาศจะเปิดในช่วงแรกซึ่งทีมก็เร่งทำผลงานเต็มที่ แต่ในช่วงท้ายฝนก็กลับมาตกอีก แต่ด้วยการวางแผน และการทำงานร่วมกันของทุกคนในทีมทำให้วันนี้เราสร้างผลงานได้ดี รับรางวัลทั้ง 2 รุ่น ใน 2 เรซ มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับดี นับเป็นการเปิดฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของทีมเลยครับ”
x6ส่วนการแข่งขันพิเศษ “TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2020” โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่…พลังแกร่งเหนือนิยาม รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 Z Edition บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง สมรรถนะที่แรงสุดขีด ซึ่งเหล่าผู้บริหารจะลงแข่งขันเพื่อพิสูจน์สมรรถนะรถและเป็นการแข่งขันแบบแชริตี้เพื่อสะสมคะแนน แต่ด้วยทัศนวิสัยและสภาพดินฟ้าอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย จึงเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 1 ออกไปก่อน ตามมาตรฐานความปลอดภัย และจะจัดแข่งขันใหม่ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 วันที่ 23-25 ตุลาคมนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
x9
สำหรับโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ มีโปรแกรมแข่งขันอีกครั้งกับรายการใหญ่ที่สำคัญ “ADAC Total 24h-Race Nürburgring” การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง รายการสุดโหดระดับตำนาน ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งทีมร่วมแข่งขันเป็นปีที่ 7 ในช่วงวันที่ 25-27 กันยายนนี้

ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและคนไทยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง" สุดเจ๋ง! ฝ่าพายุคว้าดับเบิ้ลแชมป์ศึกมาราธอน RAAT สนามแรกของปีที่บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook