ป๋าเชียร์นำซิน-บินมาใช้ในเกมลูกหนัง

ป๋าเชียร์นำซิน-บินมาใช้ในเกมลูกหนัง

ป๋าเชียร์นำซิน-บินมาใช้ในเกมลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ ยอมรับ เห็นด้วยเต็มที่ หากวงการฟุตบอลจะเอากฎซิน-บิน แบบกีฬารักบี้มาใช้ โดยเชื่อว่าจะทำให้เกมสนุกขึ้นแน่นอน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ ยอมรับ ตัวเขาเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง หากวงการฟุตบอล จะเอากฎซิน-บิน แบบกีฬารักบี้มาใช้ โดยชี้ว่าจะเป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับเกมลูกหนังได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

กฎซิน-บิน ของกีฬารักบี้ นั้นจะเป็นการส่งตัวผู้เล่นที่ถูกไล่ออกจากสนามไปเก็บตัว 10 นาที แล้วจะได้รับอนุญาตให้กลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้กำลังมีการหารือนำกฎข้อนี้ มาประยุกต์ใช้ในวงการลูกหนัง ซึ่งตัวของ เซอร์ อเล็กซ์ ยอมรับว่าเขาเห็นด้วยกับไอเดียนี้

ป๋าเฟอร์กี้ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มีการประชุมโค้ชในทุกๆ ปี ผมเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงกลุ่มจัดการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และตอนนี้ ผมก็ยังคงอยู่ในกลุ่มระดับสูงมาโดยตลอด ตอนนี้เรากำลังดูถึงความเป็นไปได้ในการนำกฎซิน-บิน มาใช้แบบกีฬารักบี้ ที่จะให้ผู้เล่นที่โดนไล่ออกไปเก็บตัว 10 นาที แล้วกลับมาได้ แต่เราต้องใช้มันอย่างระมัดระวัง หากมีการนำมาใช้จริง"

นอกจากนี้ ตัวของ เซอร์ อเล็กซ์ ยังออกมาแสดงความเห็นด้วย กับการที่ ยูฟ่า ออกกฎล้างใบเหลือง หลังจบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อป้องกันไม่ให้มีนักเตะโดนแบนชวดลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ

"เราเคยเสีย ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก กับบาร์เซโลน่า อีกทั้งยังเคยเสียทั้ง คีน และสโคลส์ ในรอบชิงกับ บาเยิร์น มิวนิค ปี 1999 ทั้งๆ ที่พวกเขาลงสนามมาในรอบก่อนหน้านี้โดยตลอด ซึ่งผมมองว่ามันไม่ยุติธรรม"

นอกจากนี้ เรายังมองถึงการไฟเขียว ให้ใส่ชื่อตัวสำรองได้ 11 คนในเกมรอบชิงชนะเลิศ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการแก้เกม น่าเสียดายที่มันไม่สามารถเอามาใช้ได้ในพรีเมียร์ลีก เพราะว่า มีเจ้าของทีมหลายคนบ่นกับเรื่องนี้ เนื่องจากพวกเขาต้องจ่ายโบนัสให้กับนักเตะเพิ่มนั่นเอง"
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook