"วันที่ฉันป่วย"

"วันที่ฉันป่วย"

"วันที่ฉันป่วย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะที่ทีมที่เคยเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ หรือทีมที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มบิ๊ก 4 บิ๊ก 5 ด้วยกัน ต่างต้องหน้าดำคร่ำเครียดกับการลงเตะแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงกลางสัปดาห์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลับได้พักสบาย ๆ แบบเต็มที่ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกพรีเมียร์ลีกนัดต่อไปในช่วงสุดสัปดาห์

แต่ถึงจะไม่มีคิวเตะนัดมิดวีคมากวนใจ เพราะไม่ได้โควตาไปเตะกับเขา จากผลงานอันแสนย่ำแย่จากฤดูกาลก่อน แถมยังตกรอบลีกคัพไปแต่หัววันอีกต่างหาก ก็ใช่ว่าปิศาจแดงจะได้เปรียบในด้านขุมกำลังหรือความสดเหนือคู่แข่งแต่อย่างใด

เพราะฤดูกาลนี้ผีแดงที่กำลังพยายามจะปีนขึ้นจากหลุมให้ได้ ภายใต้การนำของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ถ้าไม่นับเรื่องการเสริมทัพที่ไม่ลงตัว ระบบการเล่นที่ไม่ลงล็อค ฟอร์มและความมั่นใจที่ยังไม่กลับคืนมาแล้ว ปัญหาการเดี้ยงของนักเตะดูจะเป็นเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดที่โถมกระหน่ำเข้าสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดแบบไม่ปรานีปราศรัย

"เฮ้! กิ๊กซี่ ทำไมน้องๆเอ็งเจ็บง่ายกันจังฟระ?!"

แมนฯ ยูไนเต็ดใช้งานนักเตะไปแล้วถึง 36 คนในฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งผ่านไปประมาณ 1 ใน 4 ของซีซั่นเท่านั้น มากกว่าทุกทีมในพรีเมียร์ลีก และมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และมีนักเตะที่มีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนมากบ้างน้อยบ้างรวมแล้ว 16 คน ไล่กันมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นเลย

ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์ห้องเครื่องคนสำคัญ เจ็บข้อเท้าตั้งแต่กลับมาซ้อมสัปดาห์แรกและต้องพักนานถึง 3 เดือน ส่วน เจมส์ วิลสัน กองหน้าดาวรุ่ง พลาดโอกาสไปออกทัวร์กับทีมเพื่อโชว์ฝีเท้าให้เข้าตากุนซือคนใหม่ เพราะดันมีปัญหาที่นิ้วมือจนหมอสั่งห้ามเล่นกีฬาที่มีการปะทะ

แบ็กซ้ายตัวใหม่อย่าง ลุค ชอว์ ก็เจ็บเข่าและเอ็นหลังเข่าระหว่างเรียกความฟิตกลับมาหลังจบบอลโลก จนต้องเลื่อนการประเดิมสนามออกไปนานหลายเดือน ส่วนแบ็กขวาตัวหลักอย่าง ราฟาเอล ซึ่งเจ็บออด ๆ แอด ๆ มาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ก็เจ็บกำเริบขึ้นมาอีกในระหว่างออกทัวร์ปรีซีซั่น จนพลาดการลงเตะในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลไป

เมื่อฤดูกาลรูดม่านเปิดฉากอย่างเป็นทางการ เจสซี่ ลินการ์ด ปีกดาวรุ่ง ซึ่งได้โอกาสลงยืนวิงแบ็กในเกมกับสวอนซี หลังทำผลงานได้ดีในช่วงปรีซีซั่น ก็มีโอกาสโชว์ฝีเท้าเพียงแค่ 20 กว่านาทีเท่านั้น ก่อนจะเข่าเดี้ยงจนต้องพักยาวมาจนถึงตอนนี้

ลินการ์ด เจ้าหนูฟอร์มฮอตช่วงปรีซีซั่นยังต้องรอเพลง "เจ็บจนวันนี้" ของบอดี้สแลมต่อไป

มารูยาน เฟลไลนี่ ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมนั้น ก็เจ็บข้อเท้าไปอีกคนจนต้องพักหลายสัปดาห์ และมีส่วนทำให้เขายังได้ลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดต่อในตอนนี้ หลังแผนการย้ายไปนาโปลีต้องถูกพับลงเพราะการเดี้ยงครั้งนั้น

ในแนวรับ จอนนี่ อีแวนส์ มีโดนปัญหาการบาดเจ็บรบกวนเช่นกัน และเมื่อฟิตกลับมาลงเล่นได้ในเกมลีกคัพที่โดนเอ็มเค ดอนส์ถล่มยับเยิน เขาก็ได้ลงเตะในพรีเมียร์ลีกอีก 3 นัดถัดมา ก่อนจะต้องพักยาวเพราะเจ็บข้อเท้า

ส่วนกองหลังกระดูกเปราะอย่าง ฟิล โจนส์ ซึ่งอุตส่าห์ฟิตทันลงเตะในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลได้ หลังจากสภาพร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์มาตั้งแต่ทำศึกฟุตบอลโลกกับอังกฤษแล้ว ก็มาเจ็บระหว่างไปเล่นให้ทีมชาติอีกครั้งในเกมคัดยูโร 2016 นัดแรก และเมื่อฟิตกลับมาลงเตะได้หนึ่งนัดในเกมพรีเมียร์ลีกกับเวสต์บรอมวิช ก็เจ็บหน้าแข้งจนชวดบู๊ไปอีกในสองนัดหลัง

คริส สมอลลิ่ง เป็นเซ็นเตอร์แบ๊กอีกคนที่เจ็บโคนขาหนีบตั้งแต่ลงเตะนัดที่ 2 ของฤดูกาล หลังกลับมาลงเล่นสำรองไปหนึ่งนัดในราวหนึ่งเดือนหลังจากนั้น ก็เจ็บต้นขาขึ้นมาอีกรอบ ก่อนจะหายกลับมาลงเล่นได้ในสองนัดหลังสุด แต่ดันซวยโดนใบแดงไปอีกในเกมที่แล้ว

คู่นี้เด็กผีฝากบอกว่า "ลงมาตูด่า แต่ไม่เห็นหน้าก็คิดถึง!"

กองหลังตัวใหม่อย่าง มาร์กอส โรโฮ ซึ่งเข้ามาแก้ปัญหาขาดแคลนเซ็นเตอร์แบ็กของทีมในปีนี้ ก็ดวงซวยเจ็บไหล่จากเกมล่าสุดไปอีกคน จนต้องพักอย่างน้อยเดือนครึ่งหรืออาจยาวถึงสามเดือน

ส่วน แพ็ดดี้ แม็คแนร์ กองหลังดาวรุ่ง ซึ่งได้รับโอกาสลงเล่นในช่วงที่นักเตะคนอื่น ๆ มีปัญหาบาดเจ็บและติดโทษแบน ก็เคยโชคร้ายเจ็บแฮมสตริงในช่วงที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี และต้องพักไปหลายสัปดาห์ ก่อนจะได้กลับมาลงเล่นสำรองในเกมล่าสุด

ขณะที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ แอชลี่ย์ ยัง ก็ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนไปคนระลอกสองระลอก โดยยังที่ได้ลงยืนวิงแบ็กตัวจริงในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล เจ็บโคนขาหนีบระหว่างซ้อมตั้งแต่เดือนกันยายน และเพิ่งฟิตกลับมาได้ในไม่กี่เกมที่ผ่านมา ส่วนวาเลนเซียที่ถูกถูกจับยืนวิงแบ็กบ้าง แบ็กขวาบ้าง ก็เล่นๆ เจ็บๆ เป็นพักๆไป เพราะปัญหาที่แฮมสตริง

ฆวน มาตา ที่เคยเล่นให้เชลซีกับทีมชาติสเปนปีละ 50-60 นัดแบบแทบจะต้องเนื่องอยู่สามปี ก็เริ่มมีปัญหาการบาดเจ็บรบกวนหลังย้ายมาแมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้เขาเจ็บสะโพกในนัดที่ 3 ของฤดูกาล แต่ยังโชคดีที่หายเจ็บทันในช่วงพักเบรกให้ทีมชาติพอดี เลยไม่ส่งผลกระทบต่อทีม

ส่วน อันเดร์ เอร์เรร่า ที่ย้ายมาใหม่ก็เจ็บข้อเท้าตั้งแต่นัดแรกที่ประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีก แต่ยังโชคดีที่พักไม่นาน และแม้จะเจ็บชายโครงไปอีกเมื่อปลายเดือนกันยายน แต่ก็กลับมาลงเล่นได้โดยใส่เฝือกป้องกันไว้แทน

ในแนวรุกนั้นโชคดีที่ เวย์น รูนี่ย์ ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ แต่ดันไปติดโทษแบนซะ 3 นัด ส่วน โรบิน ฟานเพอร์ซี่ ที่มีปัญหาความฟิตจากการกรำศึกในฟุตบอลโลกกับฮอลแลนด์ ก็อึดกว่าที่คิด เพราะหลังจากทำท่าว่าจะเดี้ยง ๆ มีข่าวว่าอาจต้องพักยาวบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ยังลงเล่นได้อย่างต่อเนื่องมาตลอด

ไม่ได้ซื้อมาสำรองนะ แต่มันเจ็บจนลงเล่นไม่ได้เฟ้ย!

กองหน้าที่มีปัญหาการบาดเจ็บกลับกลายเป็นกองหน้าที่ถูกดึงมาเสริมทีมในนาทีสุดท้ายอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา ซึ่งเข่าเดี้ยงมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว จนทำให้อดร่วมทีมชาติโคลอมเบียไปทำศึกฟุตบอลโลกมาแล้ว และเพิ่งฟิตกลับมาลงสนามได้ไม่กี่นัด ก่อนจะถูกผีแดงยืมตัวมาจากโมนาโกแบบวัดดวง

หลังลงเล่นได้ในช่วงแรก ๆ ฟัลเกาก็มีปัญหาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องและเจ็บหน้าแข้งอยู่ในตอนนี้ จนทำให้ไม่ได้ลงเล่นใน 3 นัดหลังสุด

แม้ปัญหาการบาดเจ็บอาจจะไม่ใช้ข้ออ้างสำหรับผลงานที่ยังน่าผิดหวังของแมนฯ ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผลกระทบต่อฟอร์มของทีมที่ไม่สามารถรักษาความคงเส้นคงวาและความต่อเนื่องเอาไว้ได้

คงต้องรอดูว่าผีแดงจะผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้เมื่อไหร่ และจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้นจริงหรือไม่หลังจากนั้น ไม่อย่างนั้นก็คงต้องลุ้นเหนื่อยกันต่อไปจนกว่าถึงช่วงเปิดตลาดนักเตะในเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อย

บ.ส้มซิ่ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook