ยิ่งกว่า NFL : 10 ท่าไม้ตายหลุดโลกจากมังงะเรื่อง Eyeshield 21

ยิ่งกว่า NFL : 10 ท่าไม้ตายหลุดโลกจากมังงะเรื่อง Eyeshield 21

ยิ่งกว่า NFL : 10 ท่าไม้ตายหลุดโลกจากมังงะเรื่อง Eyeshield 21
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นชนิดที่วางไม่ลงของอาจารย์ ริอิจิโร อินะงะกิ และภาพประกอบสวยสดงดงามจนเป็นที่กล่าวขานของอาจารย์ ยูสึเกะ มุราตะ แล้ว หนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้ "Eyeshield 21 ไอ้หนูไต้ฝุ่นมะกันบอล" กลายเป็นสุดยอดมังงะกีฬาขึ้นหิ้ง คือบรรดาท่าไม้ตายสุดสร้างสรรค์ที่เหล่าตัวละครงัดมาใช้เพื่อช่วงชิงชัยชนะ

ถึงแม้ Eyeshield 21 จะเป็นมังงะกีฬาที่สเกลพลังยังอยู่ในระดับ "มนุษย์โลก" ไม่โอเวอร์มากจนเกินไป (แต่ก็โอเวอร์อยู่ดีเพราะตัวละครในเรื่องเป็นแค่นักเรียนมัธยมปลายเท่านั้น) แต่ก็มีท่าไม้ตายเหล่านี้นี่แหละที่ช่วยสร้างสีสันให้นักอ่านมีความตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น

และนี่คือ 10 ท่าไม้ตายหลุดโลกจากมังงะเรื่อง Eyeshield 21 ที่เราเลือกนำมากล่าวถึง ที่ขาดตกท่าไหนไป หรือมีท่าไหนที่คิดว่าน่าสนใจกว่าในลิสต์นี้ก็สามารถเพิ่มเติมได้ในคอมเมนท์เลย

Devil Bat Ghost

1

ผู้ใช้ : โคบายาคาว่า เซนะ

ทีม : Deimon Devil Batss

ขอเริ่มเปิดประเดิมด้วยท่าไม้ตายที่โด่งดังที่สุดในเรื่องก็ว่าได้ ของ โคบายาคาว่า เซนะ พระเอกของเรา ถึงแม้ว่าตลอดทั้งเรื่อง เซนะ จะมีท่าไม้ตายมากมายงัดมาโชว์ให้ผู้อ่านได้เห็น แต่ท่านี้ Devil Bat Ghost นี่คือท่าที่เขาได้รับจากการฝึก "Death 2,000 Km" ที่เขาต้องเตะก้อนหินไปเรื่อยๆ เป็นระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร ณ แผ่นดินอเมริกา 

โดยผลลัพธ์ที่ได้คือ เซนะ เข้าใจจังหวะการวิ่งของตัวเองอย่างถึงแก่นแท้ เป็นที่มาของท่า Devil Bat Ghost ที่เป็นการหยุดชะงักตรงหน้าคู่ต่อสู้หนึ่งจังหวะ ก่อนที่จะพุ่งตัวทะลุไปข้างหน้าด้วยความเร็วสูง จนความเร็วสายตาของคู่ต่อสู้ไม่อาจจับได้ทัน ราวกับโดนวิญญาณทะลุร่างกายไป และด้วยการวิ่งที่จัดว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่รวดเร็วที่สุดในเรื่อง (เซนะ สามารถวิ่งในระยะ 40 หลาด้วยเวลาเพียง 4.2 วินาที) ทำให้กว่าที่คู่ต่อสู้จะรู้ตัว เซนะ ก็ไปไกลเกินตามทันแล้ว

Rodeo Drive

2

ผู้ใช้ : ริคุ ไคตานิ

ทีม : Seibu Wild Gunmen

ริคุ คือตัวละครที่มีตำแหน่งและสไตล์การเล่นคล้ายกับ เซนะ เป็นอย่างมาก เนื่องจากเมื่อก่อนทั้งคู่เคยเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งที่มักจะวัดฝีเท้ากันอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อ เซนะ มี Devil Bat Ghost เป็นท่าไม้ตายประจำตัว ริคุ ก็มี Rodeo Drive ที่ร้ายกาจไม่แพ้กัน

โดยความแตกต่างระหว่าง Devil Bat Ghost และ Rodeo Drive คือในขณะที่ Devil Bat Ghost ใช้การหยุดชะงักหนึ่งจังหวะเพื่อเร่งความเร็ว Rodeo Drive จะใช้การโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อเร่งความในเสี้ยววินาที และในเมื่อ ริคุ กับ เซนะ มีความเร็วฝีเท้าที่สูสีกัน ดังนั้นกว่าที่คู่ต่อสู้จะรู้ตัว ริคุ ก็อยู่ห่างจากเส้นทัชดาวน์ไม่กี่หลาแล้ว

Magnum Kick

3

ผู้ใช้ : ทาเคคุระ เก็น

ทีม : Deimon Devil Bats

ทาเคคุระ เก็น หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม "มุซาชิ" คือตัวละครตัวของทีม Deimon Devil Bats ที่ผู้อ่านได้เห็นฝีมือเป็นคนสุดท้ายก็ว่าได้ เนื่องจากเขาคืออดีตสมาชิกชมรมที่ลาออกไปก่อนที่ เซนะ พระเอกของเราจะเข้าร่วมทีม เหลือไว้เพียงตำนาน "ลูกเตะ 60 หลา" เท่านั้น

ทาเคคุระ เก็น หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม "มุซาชิ" คือตัวละครตัวของทีม Deimon Devil Bats ที่ผู้อ่านได้เห็นฝีมือเป็นคนสุดท้ายก็ว่าได้ เนื่องจากเขาคืออดีตสมาชิกชมรมที่ลาออกไปก่อนที่ เซนะ พระเอกของเราจะเข้าร่วมทีม เหลือไว้เพียงตำนาน "ลูกเตะ 60 หลา" เท่านั้น

ในความเป็นจริง มุซาชิ ไม่เคยเตะลูกระยะ 60 หลาได้สำเร็จหรอก ที่ผ่านมาเป็นแค่ตำนานที่แต่งเติมกันไปมั่วๆ (อย่างจงใจโดย โยอิจิ ฮิรุม่า เพื่อเอาไว้ขู่ทีมคู่แข่ง) เท่านั้น แต่ที่สุดแล้ว ตำนานก็กลายเป็นความจริง ซึ่งแน่นอนว่า การสร้างตำนานจะต้องเกิดในเกมสำคัญเสมอ โดย มุซาชิ สามารถทำได้ในเกม "คริสต์มาส โบวล์" ศึกชิงแชมป์ประเทศระดับมัธยมปลายที่พบกับ Teikoku Alexanders

ถ้าถามว่าลูกเตะระยะ 60 หลานั้นยิ่งใหญ่ขนาดไหน ก็ดูได้จากสถิติลูกเตะฟิลด์โกลที่ไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ NFL นั้นอยู่ที่ 64 หลาเท่านั้น ซึ่งผู้ที่ทำมันได้คือ แมตต์ เพรเตอร์ (Matt Prater) ผู้เล่นของทีม Detroit Lions เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2013 และก็ต้องไม่ลืมว่า มุซาชิ เป็นเพียงนักเรียนมัธยมปลายเท่านั้น!

Trident Tackle

4

ผู้ใช้ : ชิน เซย์จูโร่

ทีม : Oujou White Knights

ตัวละคร ชิน เซย์จูโร่ คือคู่แข่งคนสำคัญที่สุดของตัวละครพระเอกอย่าง เซนะ ก็ว่าได้ เนื่องจากตำแหน่งที่ต้องเผชิญหน้ากันโดยตรงยามเมื่ออยู่ในสนาม (ตำแหน่งของ เซนะ คือ Running Back หรือตัววิ่ง ส่วน ชิน คือ Linebacker หรือตัวหยุดตัววิ่ง) ดังนั้นในขณะที่ เซนะ พยายามคิดค้นท่าไม้ตายเพื่อทำให้การวิ่งของตัวเองร้ายกาจขึ้นเรื่อยๆ ชิน ก็เช่นกัน เขาก็มีท่าไม้ตายมากมายที่พร้อมจะสกัดทุกคนที่ขวางหน้า ซึ่งหนึ่งในท่าที่ร้ายกาจที่สุดคือมีชื่อว่า Trident Tackle

ท่า Trident Tackle นี้พัฒนามาจากท่า Spear Tackle ปกติ โดย ชิน จะพุ่งตัวไปข้างหน้าด้วยความเร็ว 120% ในขณะที่คู่ต่อสู้พุ่งตัวเข้ามา ก่อนที่จะใช้แขนยืดไปคว้าตัวคู่ต่อสู้ราวกับหอกของอัศวินบนหลังม้าในยุคโรมัน เมื่อรวมเข้ากับศักยภาพร่างกายเหนือมนุษย์ของ ชิน นี่จึงเป็นท่าป้องกันที่เข้าขั้นสมบูรณ์แบบ

Spider Poison

5

ผู้ใช้ : ฮายาโตะ อาคาบะ

ทีม : Bando Spiders 

ฮายาโตะ อาคาบะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่อง เนื่องจากเขาคือเจ้าของฉายา "Eyeshield 21 ตัวจริง" ดังนั้นเรื่องฝีมือไม่ต้องพูดถึง เขาคือหนึ่งในตัวละครที่มีฝีมือเข้าขั้นสมบูรณ์ที่สุดคนหนึ่งของเรื่อง และหนึ่งในท่าไม้ตายอันร้ายกาจของ อาคาบะ มีชื่อว่า Spider Poison

โดยท่า Spider Poison คือท่าป้องกันชั้นอ๋อง เพราะไม่ว่าคู่ต่อสู้ที่ต้องเจอจะเป็นมนุษย์ยักษ์สูงสองเมตร ยกเบนช์เพรสได้ 200 กิโลกรัมก็ต้องล้มคว่ำไปในพริบตา เนื่องจาก Spider Poison คือท่าที่การรวมพลังไว้ที่จุดเดียว ก่อนจะโจมตีคู่ต่อสู้ที่บริเวณจุดศูนย์กลางแรงโน้มถ่วง ราวกับพิษแมงมุมที่แผลกัดอาจจะเล็ก แต่ก็สามารถคร่าชีวิตมนุษย์ตัวโตได้สบายๆ 

แต่ทว่า ฉายา "Eyeshield 21 ตัวจริง" ของ อาคาบะ อันที่จริง ดูเหมือนจะเป็นการบลัฟของเจ้าตัวใส่ เซนะ พระเอกของเรื่อง เพื่อให้เจ้าตัวยอมถอดแผ่น Eyeshield ปกปิดตัวตนก่อนที่จะเจอกันในสนามมากกว่า เพราะ "Eyeshield 21 ตัวจริง เสียงจริง" ในเรื่อง คือ ทาเครุ ยามาโตะ ของทีม Teikoku Alexanders ซึ่งได้ฉายาดังกล่าวตอนไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา

Everest Pass

6

ผู้ใช้ : ซากุราบะ ฮารุโตะ และ ทาคามิ อิชิโร่

ทีม : Oujou White Knights

สำหรับทีม Oujou White Knights ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับยอดมนุษย์ ดังนั้นถึงแม้ว่า ซากุราบะ ฮารุโตะ และ ทาคามิ อิชิโร่ ที่เป็นเพียงคนธรรมดาจะพยายามแค่ไหนก็ไม่สามารถทัดเทียมกับคนอื่นๆ ได้ ดังนั้นทั้งคู่จึงร่วมกันคิดค้นท่าไม้ตายที่ชื่อว่า Everest Pass โดยใช้จุดเด่นของตัวเองให้เป็นประโยชน์ 

ซากุราบะ ฮารุโตะ นอกจากหน้าตาที่หล่อเหลาระดับดารา กับความสูง 186 เซนติเมตร แล้ว ทักษะการเล่นอเมริกันฟุตบอลด้านอื่นๆ จัดว่าอยู่ในขั้นธรรมดา ทาคามิ อิชิโร่ ก็เช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าเขาจะมีทักษะการขว้างลูกที่ยอดเยี่ยม รวมถึงความสูง แต่ในเรื่องของความเร็วจัดว่าเข้าขั้นแย่ (เนื่องจากอาการบาดเจ็บในอดีต) ทำให้เป็นควอเตอร์แบ็คที่เล่นได้แค่ในพ็อคเก็ตอย่างเดียว

แต่เมื่อพวกเขาร่วมมือกัน จึงเกิดเป็นท่า Everest Pass ที่ ทาคามิ จะขว้างลูกไปในระดับความสูงที่ไม่มีใครสามารถคว้าได้ถึงนอกจาก ซากุราบะ นี่แหละคือท่าไม้ตายในสไตล์ของคนธรรมดา

Quick-Draw Pass

7

ผู้ใช้ : ชิเอ็น มุชาโนะโคจิ

ทีม : Seibu Wild Gunmen

ชิเอ็น มุชาโนะโคจิ หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนามของ "คิด เสือปืนไว" ควอเตอร์แบ็คเจ้าเสน่ห์แห่งทีม Seibu Wild Gunmen ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีทักษะการขว้างลูกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเรื่องก็ว่าได้ ด้วยท่า Quick-Draw Pass

บุคลิกของ คิด คล้ายกับมือปืนคาวบอยจากโลกตะวันตก ซึ่งสไตล์การขว้างลูกของเขาก็เช่นเดียวกันที่ไม่ต่างอะไรจากการหยิบปืนออกจากเอวขึ้นมายิงด้วยความรวดเร็ว โดยในท่า Quick-Draw Pass คิดจะขว้างลูกด้วยความเร็วเพียง 0.15 วินาที ในขณะที่เวลาเฉลี่ยของควอเตอร์แบ็คทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 0.5 วินาที ดังนั้นจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่แนวรับของฝั่งตรงข้ามจะหยุดยั้งการขว้างลูกของเขาได้

Devil Laser Bullet

8

ผู้ใช้ : โยอิจิ ฮิรุม่า 

ทีม : Deimon Devil Bats

มาถึงท่าไม้ตายของตัวละครขวัญใจมหาชนอย่าง ฮิรุม่า กันบ้าง ถึงแม้ว่าปกติแล้วความโดดเด่นของเขาจะไม่ใช่ทักษะการเล่น หรือเทคนิคการขว้างลูก แต่เป็นมันสมองระดับอัจฉริยะที่มักจะสร้างสรรค์แผนการเล่นไม่คาดคิดจนคู่ต่อสู้ไม่สามารถจับทางได้อยู่เสมอ อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าฝีมือการขว้างลูกในฐานะควอเตอร์แบ็คของเขาจะไม่ได้เรื่องแต่อย่างใด

ท่า Devil Laser Bullet คือหนึ่งในท่าไม้ตายประจำตัวของ ฮิรุม่า โดยเขาจะขว้างลูกด้วยพลังอันหนักหน่วงจนบอลหมุนเกลียว และเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเป็นเส้นตรงอย่างรวดเร็ว ตัดขาดความเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศหรือแรงลมไปโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่าเป็นการขว้างลูกที่ผิดหลักฟิสิกส์เป็นอย่างมาก นั่นทำให้ไม่มีใครสามารถรับลูก Devil Laser Bullet นี้ได้นอกจาก "มอนตะ" ไรมอน ทาโร่ รีซีฟเวอร์ที่รู้ใจกันเป็นอย่างดีเท่านั้น

Zero-Gravity Run

9

ผู้ใช้ : แพทริก สเปนเซอร์

ทีม : Nasa Aliens / Nasa Shuttles

แพทริก สเปนเซอร์ "แพนเธอร์" คืออีกหนึ่งผู้เล่นสายฝีเท้าจัด โดยเขาสามารถวิ่งระยะ 40 หลาได้ในเวลาเพียง 4.1 วินาทีเท่านั้น และแน่นอน นี่คือคนที่วิ่งเร็วที่สุดในเรื่องนี้ (ในโลกความจริง ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลที่วิ่งระยะ 40 หลาได้เร็วที่สุดคือ จอห์น รอสส์ รีซีฟเวอร์ ของทีม Cincinnati Bengals ด้วยความเร็ว 4.22 วินาที) แต่ลักษณะการวิ่งของเขาคือขั้วตรงข้ามกับ เซนะ โดยสิ้นเชิง

ในขณะที่การวิ่งของ เซนะ มีจุดเด่นอยู่ที่ฝีเท้าที่หนักแน่นและเฉียบคม แต่ สเปนเซอร์ กลับพริ้วไหวราวกับวิ่งอยู่บนผิวน้ำ จึงเป็นที่มาของท่าไม้ตาย Zero-Gravity Run ที่ สเปนเซอร์ จะทำให้ฝีเท้าของเขานั้นเบาที่สุด กำจัดการเคลื่อนไหวที่ไม่จำเป็นออกไปทั้งหมด และจะหลบหลีกศัตรูด้วยการขยับเพียงนิดเดียวเท่านั้น

God-Speed Impulse

10

ผู้ใช้ : คอนโง อากอน

ทีม : Shinryūji Naga

ขอปิดท้ายด้วยท่าไม้ตายของ คอนโง อากอน อีกหนึ่งตัวละครขวัญใจมหาชน ผู้มาพร้อมกับบุคลิกก้าวร้าว พร้อมจัดการทุกคนที่ขวางหน้าถ้าเกิดเขาไม่พอใจ 

ตัวละคร อากอน เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างของผู้เล่นที่มีแต่พรสวรรค์ แต่ไร้ซึ่งพรแสวง เนื่องจากเขามีทักษะทางด้านร่างกายรวมถึงมันสมองชั้นเลิศอยู่แล้ว ดังนั้นต่อให้ไม่ฝึกซ้อมเลยแม้แต่น้อย เขาก็เหนือกว่าทุกคนอยู่ดี โดยท่าไม้ตายประจำตัวของ อากอน คือ God-Speed Impulse นั่นคือไม่ว่าคู่ต่อสู้จะขยับตัวหนีไปทางไหน เขาก็จะไปดักหน้าได้เสมอ ราวกับสามารถหยั่งรู้จิตใจ เนื่องจากเขามีปฏิกิริยาตอบสนองที่ว่องไวเกินมนุษย์ทั่วไป เรียกว่าใกล้เคียงกับระดับพระเจ้าเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ยิ่งกว่า NFL : 10 ท่าไม้ตายหลุดโลกจากมังงะเรื่อง Eyeshield 21

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook