เดือดแน่! "ซุปเปอร์เล็ก" หมายปิดบัญชีคู่ปรับเก่า "พันธ์พยัคฆ์" ใช้เป็นบันไดสู่การชิงแชมป์โลก

เดือดแน่! "ซุปเปอร์เล็ก" หมายปิดบัญชีคู่ปรับเก่า "พันธ์พยัคฆ์" ใช้เป็นบันไดสู่การชิงแชมป์โลก

เดือดแน่! "ซุปเปอร์เล็ก" หมายปิดบัญชีคู่ปรับเก่า "พันธ์พยัคฆ์" ใช้เป็นบันไดสู่การชิงแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ยอดมวยจอมเตะจากบุรีรัมย์ เตรียมเปิดศึกกับคู่ปรับเก่าซึ่งเจอกันมาแล้ว 6 ครั้งอย่าง "พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์" ในศึก ONE: NO SURRENDER วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ หวังใช้ไฟต์นี้ถีบตัวเองขึ้นชิงแชมป์โลก

การต้องมาเจอกับคู่ปรับที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้เขามาแล้วถึง 4 ครั้ง ซุปเปอร์เล็กกลับไม่รู้สึกวิตกกังวล หนำซ้ำยังเชื่อว่า การชกในกติกาของ วัน แชมเปียนชิพ ที่เน้นเรื่องรูปมวย การออกอาวุธเข้าเป้า และไม่มีราคาเซียน รวมถึงการใช้นวมเปิดนิ้ว 4 ออนซ์ จะส่งผลทำให้ไฟต์นี้แตกต่างและตื่นเต้นกว่า 6 ไฟต์ที่ชกในสนามมวยมาตรฐานบ้านเรา

"ผมอาจจะแพ้เขามาเยอะ แต่ไม่ได้แพ้แบบขี้เหร่ ส่วนหนึ่งมันก็มีเรื่องของราคาเซียนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ไม่ได้ดูที่ฝีมือหรืออาวุธมวยอย่างเดียว โดยเฉพาะกับไฟต์นี้ที่ใช้นวมเล็ก ซึ่งมันป้องกันตัวยาก แต่มันก็เป็นตัวแปรสำคัญ เพราะนวมมันบาง บางคนโดนแล้วทนอยู่ได้ บางคนอยู่ไม่ได้"

"พอรู้ว่าคู่ชกคือ พันธ์พยัคฆ์ แว่บแรกผมก็รู้สึกธรรมดานะครับ ไม่ได้กังวลอะไร และถึงจะเจอกันมาหลายครั้งก็ยังไม่เบื่อ เอาจริงๆ ผมก็อยากแก้มือกับเขานะ อีกอย่างด้วยความที่ไม่มีรายการมานาน ผมก็หวังลึกๆ ว่าขอให้ได้ชกใน ONE ผมก็ดีใจแล้ว"

a
 
ซุปเปอร์เล็ก และ พันธ์พยัคฆ์ ต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะแบบไร้พ่าย 2 ไฟต์เท่ากัน ซึ่งในแรงกิงนักกีฬา ONE จัดให้พันธ์พยัคฆ์รั้งอยู่ในอันดับ 1 (รองจากแชมป์โลก รถถัง) ตามมาด้วย ซุปเปอร์เล็ก อยู่ในอันดับ 2 ของนักกีฬามวยไทย รุ่นฟลายเวต (56.8-61.2 กิโลกรัม) จึงมีโอกาสลุ้นมากว่า หากซุปเปอร์เล็กผ่านด่านนี้ไปได้ ความฝันที่จะได้ชิงแชมป์โลกก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม

"ผมยังไม่ได้มองข้ามไปไกลถึงขั้นนั้น เพราะคู่แข่งรายนี้ไม่ง่าย แต่ลึกๆ ผมก็คิดมาตลอดว่าผมอยากเป็นแชมป์ ONE ยิ่งครั้งนี้ผมตั้งใจมากจริงๆ เพราะถ้าผ่านเขาไปได้ ผมก็อยากจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์บ้าง"

"ผมกับพันธ์พยัคฆ์ ต่างคนต่างก็มีฝีมือนะครับ มันอยู่ที่ใครจะพลาดเท่านั้น เขาเป็นมวยฝีมือ เข้าถึงตัวยาก ชกฉลาด มีลูกจุกจิก และไว เขามีแข้งซ้ายและลูกถีบขวาที่ต้องระวัง เขามีจังหวะอยู่แล้ว ถ้าอีกฝ่ายหนึ่งเดินหาก็จะเสียเปรียบทันที"

"ที่ผ่านมาเขาอาจจะยังไม่เคยโดนเต็มๆ เพราะคู่ชกเข้าถึงตัวเขายาก ถึงโดนก็อาจจะไม่หนัก และโดนขึ้นมาก็ไม่รู้จะเป็นยังไง ยิ่งนวมเล็กด้วย นี่เป็นตัวแปรเลย ไฟต์นี้ล่ะครับเดี๋ยวจะได้รู้กัน"

ศึก ONE: NO SURRENDER จะถ่ายทอดสดทาง ONE Super App เวลา 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook