ม้าลาย บุกอัด เจนัว 3-1 รั้งจ่าฝูงเหนียวเเน่น

ม้าลาย บุกอัด เจนัว 3-1 รั้งจ่าฝูงเหนียวเเน่น

ม้าลาย บุกอัด เจนัว 3-1 รั้งจ่าฝูงเหนียวเเน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกกัลโช เซเรีย อา 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 29 เป็นการพบกันระหว่าง เจนัว เปิดรังเหย้า ลุยจิ แฟร์ราริส แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเวนตุส

ซินิซา มิไฮโลวิช กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 โดยใช้คู่กองหน้าเป็น อันเดรีย ปินามอนติ ประสานงานร่วมกับ อันเดรีย ฟาวิลลี

ด้านทีมเยือนของ เมาริซิโอ ซาร์รี วางหมากมาในแผน 4-4-3 โดยใช้สามแนวรุกเป็น เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี, เปาโล ดีบาลา และ คริสเตียโน โรนัลโด้

ผลปรากฏว่า เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของยูเวนตุสที่พับสนามอยู่แทบจะข้างเดียว แต่กลับยังไม่เฉียบคมพอที่จะส่องประตูขึ้นนำได้เลย ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังนาที 50 ยูเวนตุส ได้ประตูที่รอคอยจนได้เมื่อ กวาดราโด้ จ่ายบอลให้ เปาโล ดีบาล่า โชว์ทักษะพลิกหนีผู้เล่นเจนัวเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนโยกหลบอีก 2 แล้วปั่นด้วยซ้ายหนีมือ มัตเตีย เปริน เข้าไปอย่างสุดยอด ม้าลายนำ 1-0

ม้าลายขยับหนีเป็น 2-0 ในอีก 6 นาทีถัดมา โรนัลโด้ ได้บอลเกือบกลางสนามก่อนลากจี้ขึ้นหน้าเรื่อยๆ ไม่มีคนขวางจึงตัดสินใจกดด้วยขวาระยะไม่ต่ำกว่า 20 หลา บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสะใจ

นาที 73 ยูเว่ นำ 3-0 ดีบาล่า จ่ายให้ ดั๊กลาส คอสต้า ตรงสามเหลี่ยมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนที่แข้งบราซิเลียนจะโยกแล้วยิงด้วยซ้ายส่งบอลลอยโค้งเสียบสามเหลี่ยมสวยงาม

เจ้าถิ่นตีไข่แตกได้อีก 6 นาทีถัดมาที่แนวรับยูเว่เคลียร์เตะมุมไม่ขาด ดาวิเด้ บิราสคี่ เก็บได้ก่อนเปิดจากขวาเขตโทษเลยไปถึง อันเดรีย ปินามอนติ จับแล้วล็อกหนีตัวประกบก่อนยิงมุมแคบแสกหน้า วอยเชี๊ยค เชสนี่ เข้าไป สกอร์กลับมาเป็น 3-1

ทว่าสุดท้ายก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้จบเกมเป็นยูเวนตุสบุกมาชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 72 คะแนน นำจ่าฝูงห่างอันดับ 2 ลาซิโอ 4 แต้มต่อไป ส่วนเจนัวอยู่อันดับ 17 ยังมี 26 คะแนนเท่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook