อาร์เซน่อล อัด เซาแธมป์ตัน 2-0 แซงขึ้นที่ 9

อาร์เซน่อล อัด เซาแธมป์ตัน 2-0 แซงขึ้นที่ 9

อาร์เซน่อล อัด เซาแธมป์ตัน 2-0 แซงขึ้นที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย.63 คู่ที่น่าสนใจ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน อันดับ 14 ของตาราง เปิดสนามเซนต์ส แมรีส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล อันดับ 11 ของตาราง

ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-42 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง แดนนี อิงส์ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ ไมเคิล โอบาเฟมี

ด้านทีมเยือนของ มิเกล อาร์เตต้า วางหมากมาในแผน 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น นิโกลาส์ เปเป้, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 20 อาร์เซน่อล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธีย์ ผู้รักษาประตูของเซาแธมป์ตัน เตะเปิดเกมไม่ดีบอลมาโดน เอ็นดี เอ็นเคเทียห์ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงง่ายๆ ตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 85 เซาแธมป์ตัน ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ แจ็ค สตีเฟนส์ ไปทำฟาวล์ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

จากนั้นนาทีที่ 87 อาร์เซน่อล หนีเป็น 2-0 จากจังหวะได้ฟรีคิกระยะหวังผล อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์ ซัดฟรีคิกไปติดกำแพง ก่อนซัดซ้ำอีกที แม็คคาร์ธีย์ เซฟออกมาเข้าทาง โจเซป วิลล็อค ซ้ำอีกครั้งเข้าไปไม่เหลือซาก

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซน่อล บุกชนะ เซาแธมป์ตัน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ของตาราง ส่วน เซาแธมป์ตัน มี 37 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 14

ผลอีกคู่ เบิร์นลีย์ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook