เก็บตกหลังเกม! อาร์เซน่อล ยังบู่บุกพ่าย ไบรท์ตัน 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! อาร์เซน่อล ยังบู่บุกพ่าย ไบรท์ตัน 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! อาร์เซน่อล ยังบู่บุกพ่าย ไบรท์ตัน 1-2 ศึกพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอเมื่อเกมล่าสุดบุกไปโดน ไบรท์ตัน อัดหงายในช่วงทดเจ็บพ่ายไป 1-2 ถือเป็นการปราชัยเกมที่สองติดต่อกัน นับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง เราไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดในเกมนี้กัน

1. รูปเกมที่ ปืนใหญ่ ไม่ได้เหนือกว่าเลยแม้แต่น้อย
Hector Bellerin, Martin AtkinsonHector Bellerin, Martin AtkinsonBrighton & Hove Albion v Arsenal FC - Premier League | Richard Heathcote/Getty Images

เกมนี้แม้ว่า พลพรรคปืนใหญ่ จะมีเปอร์เซ็นต์การครองบอลมากกว่าเจ้าถิ่นอยู่เล็กน้อย แต่รูปเกมโดยรวมพวกเขาแทบไม่สามารถครองเกมบุกกดดัน หรือสร้างความหวั่นวิตกให้กับว่าคู่แข่งได้เลยแม้แต่นิดเดียว แถมบางช่วงกลับกลายเป็นฝั่ง ไบรท์ตัน ที่ทำได้ดีกว่าซะด้วยซ้ำ โดยเฉพาะในช่วง 15 นาทีสุดท้ายที่มายิงแซง 2 ประตูรวด ปาดหน้าคว้า 3 คะแนนจากผู้มาเยือนออกไปอย่างน่าตาเฉย

2. รั่วตั้งแต่ หลัง ยัน กลางMatteo Guendouzi, Neal MaupayMatteo Guendouzi, Neal MaupayBrighton & Hove Albion v Arsenal FC - Premier League | Mike Hewitt/Getty Images

เกมนี้ต้องบอกว่าแม้จะไม่มี ดาวิด ลุยซ์ กองหลังจอมแอสซิสต์คู่แข่ง ลงสนามเหมือนเกมก่อน แต่ตัวผู้เล่นที่ถูกจับลงสนามในวันนี้ ต้องบอกว่าแทบไม่แตกต่างอะไรกับเกมเมื่อคืนวันพุธเลย โดยเฉพาะกองหลังและกองกลาง ที่ดูจะรั่วซึมมากผิดปกติในเกมรับ แถมเกมรุกก็ไม่สามารถคุมเกมกลางสนามเพื่อสร้างสรรค์โอกาสเข้าทำให้กับศูนย์หน้าหรือตัวริมเส้นได้

3. ลูกโยนยาวของ ไบรท์ตัน มีทีเด็ดNeal MaupayNeal MaupayBrighton & Hove Albion v Arsenal FC - Premier League | Richard Heathcote/Getty Images

บ่อยครั้งที่เราจะเห็นได้ว่าเจ้าบ้านพยายามสร้างความได้เปรียบจากการบอมเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษของทีมเยือน ซึ่งทั้งตัวผู้เล่นและแทคติกที่วางเอาไว้นั้น ทำให้ พลพรรคนกนางนวล สามารถสร้างโอกาสลุ้นประตูได้หลายครั้งจากลูกเซ็ตเพลย์ รวมถึงลูกโยนจากริมเส้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่สิ่งที่กองหลังของ อาร์เซนอล ถนัดมากเท่าใดนักในการป้องกันลักษณะนี้

4. "เดอะแบก" ปืนใหญ่ เจ็บ !Bernd Leno, Neal MaupayBernd Leno, Neal MaupayBrighton & Hove Albion v Arsenal FC - Premier League | Mike Hewitt/Getty Images

ชั่วโมงนี้ เดอะแบก อันดับหนึ่งของทีมไม่ใช่ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง อีกต่อไป เพราะในตอนนี้ แบรนด์ เลโน นายทวารชาวเยอรมันของทีม ดูเหมือนจะแย่งซีนผู้เล่นปืนใหญ่แทบจะทุกคนในสนามมาได้เป็นที่เรียบร้อย ด้วยผลงานการซุเปอร์เซฟช่วยทีมมาแบบนับไม่ถ้วน การันตีด้วยผลงานเซฟมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในฤดูกาล ซึ่งวันนี้เจ้าตัวดันมาได้รับบาดเจ็บชนิดที่ดูเหมือนจะร้ายแรงอยู่พอสมควร จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก คงก็ต้องมาดูกันว่า เอมิเลียโน มาร์ติเนซ นายทวารมือสองของทีม จะสามารถโชว์ฟอร์มแบกทีมเหมือนที่ เลโน ทำมาตลอดได้หรือไม่

5. เกิดอะไรขึ้นกับ โอซิล !?Mesut Ozil, Mikel ArtetaMesut Ozil, Mikel ArtetaArsenal FC v Newcastle United - Premier League | Visionhaus/Getty Images

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งนัดที่ สตาร์ดังชาวเยอรมัน ไม่ได้รับโอกาสจาก มิเกล อาร์เตตา ให้ลงเล่น แม้ว่าทีมจะต้องการจุดเปลี่ยนแค่ไหนก็ตาม มันจึงเริ่มมีข่าวว่าทั้งคู่อาจจะเกาเหลากันอยู่เล็ก ๆ ก็เป็นได้ นับตั้งแต่ที่นายใหญ่ชาวสเปน ไม่ส่งชื่อของ โอซิล ติดมากับทีมแม้แต่เป็นตัวสำรองในนัดที่พ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งที่เจ้าตัวก็ไม่ได้มีการบาดเจ็บแต่อย่างใด เช่นเดียวกับในวันนี้ แม้จะกลับมามีชื่ออีกครั้ง แต่ดูเหมือน อาร์เตตา จะยังคงมองข้ามหัวเพลย์เมกเกอร์รายนี้ไปและเลือกใช้งานดาวรุ่งคนอื่น ๆ แทน มันจึงเกืดเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยและข้องใจเป็นอย่างมากว่า เกิดอะไรขึ้นระหว่างสตาร์ของทีมรายนี้กับกุนซืออย่าง มิเกล อาร์เตตา กันแน่ !?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook