แข้งไทยยับปลาดิบต้อน5-0

แข้งไทยยับปลาดิบต้อน5-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บอลไทยไปไม่รอด พ่ายนักเตะแดนปลาดิบเฉียดครึ่งโหล รอลุ้นรอบจัดอันดับ9-16 แทน ด้านว่ายน้ำไทย ฉลามทุน ฐานวัฒน์ สุดเหงาลงแข่งรอบคัดเลิอกฮีท ได้ที่ 2 แต่ไม่ดีพอที่จะเข้ารอบ 24 คนสุดท้าย ในฟรีสไตล์ 400 ม. แต่ยังเหลือให้ลุ้นต่ออีกสองรายการ ด้านทัพเทควันโดไทย โกยแล้ว 3 ทองแดง ในขณะที่กลุ่มคนไทยในเบลเกรดรวมตัวทำอาหารไทยเลี้ยงนักกีฬาทั้งน้ำพริกกะปิ ปลาร้า ปลาทอด เพียบ

มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานผลการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 25 จากกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ล่าสุดทีมฟุตบอลชายไทย จบสกอร์รอบแรกนัดสุดท้าย ด้วยการพ่ายทีมซามูไร ญี่ปุ่น ไปแบบขาดลอย 0-5 ประตู

หลังการแข่งขัน นายอาคม สมุทรโคจร ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทย กล่าวขอโทษแฟนบอลชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง กับผลการแข่งขัน 3 นัดแรก แต่ก็จะพยายามแก้ตัวให้ได้ในรอบจัดอันดับ ซึ่งจะไปพบกับทีมเม็กซิโก ในวันที่ 6 ก.ค. เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย หากทีมไทยชนะ ก็จะไปเล่นรอบจัดอันดับ 9-12 หากแพ้ก็จะไปจัดอัดนับ 13-16

ทั้งนี้ เมื่อ 5 ก.ค. นายชัยวัฒน์ บรรณรักษ์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางถึงกรุงเบลเกรดแล้ว ในเวลา 11.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 5 ชม. โดยทันทีที่มาถึง นายชัยวัฒน์ ได้เข้าพักที่โรงแรมคอนติเนนตัล ก่อนจะออกไปชมการแข่งขันเทควันโด ที่สนามเบลเกรดแฟร์ ในเวลา 14.30 น. ต่อด้วยการแข่งขันวอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง รอบแรกนัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามโคลูบารา ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเบลเกรด ออกไปประมาณ 60 กม. ในเวลา 18.00 น.

ด้านความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ก็ได้เพิ่มมาอีก 1 เหรียญทองแดง จากรุ่นฟลายเวตหญิง น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ แชมป์เยาวชนเอเชีย ปีที่แล้ว ที่เพิ่งขยับมาเล่นระดับประชาชนเป็นครั้งแรก โดยรอบแรก น้องเล็ก ได้ผ่าน รอบสอง หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ เอริกะ คาซาฮารา (ญี่ปุ่น) ด้วยการดวลซัดเดิลเดต 1-0(2-2) และรอบรองชนะเลิศ พ่าย หยาง ชู-ชุน เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ในรุ่น 49 กก. หญิง และแชมป์โลกปี 2007 จากไต้หวันไป 0-4 ในการแข่งขันเมื่อ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนผลการแข่งขันว่ายน้ำวันแรก ฉลามทุน ฐานวัฒน์ ธนากรวรเกียรติ สุดเหงา ลงแข่งรอบคัดเลือกฟรีสไตล์ 400 ม. ชาย เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 ของกลุ่ม 1 ด้วยเวลา 4.05.56 นาที แต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ 24 คนสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ฉลามทุน ยังเหลือการแข่งฟรีสไตล์ 200 ม. ชาย ในวันที่ 6 ก.ค. และฟรีสไตล์ 1,500 ม. ชาย ในวันที่ 8 ก.ค. อีกสองรายการ

อนึ่งในวันเดียวกัน กลุ่มคนไทยที่อาศัยอยู่ในเบลเกรด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานนวดในสปาไทย ได้รวมตัวกันทำอาหารไทย ทั้งน้ำพริกกะปิ น้ำพริกปลาร้า ปลาทอด ผัดผัก ฯลฯ ชุดใหญ่ มอบผ่านสื่อมวลชนเพื่อส่งต่อให้คณะนักกีฬาทีมชาติไทย โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยได้มีแรงที่จะแข่งขัน และทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ก.ค. เกิดไฟไหม้ในอาคารที่พักนักกีฬา ในหมู่บ้านนักกีฬา โดยอาคารดังกล่าวเป็นที่พักของนักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันออกกฎเข้มงวด ห้ามนำอาหารสดเข้าไปในหมู่บ้านนักกีฬาในเช้าวันถัดไปทันที สร้างความลำบากกับคณะนักกีฬาไทยที่ต้องทำอาหารทานกันเองไม่น้อย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook