กลับมาแล้ว! ลาลีกา หวดต่อ 11 มิ.ย. นี้ เปิดหัวด้วย "เอล แกรน ดาร์บี้"

กลับมาแล้ว! ลาลีกา หวดต่อ 11 มิ.ย. นี้ เปิดหัวด้วย "เอล แกรน ดาร์บี้"

กลับมาแล้ว! ลาลีกา หวดต่อ 11 มิ.ย. นี้ เปิดหัวด้วย "เอล แกรน ดาร์บี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลาลีกา จะกลับมาทำการแข่งขันในวันที่ 11 มิถุนายน โดยเป็นเกม เอล แกรน ดาร์บี้ ระหว่าง เซบีญ่า กับ เรอัล เบติส ขณะที่โปรแกรมที่เหลืออีก 11 แมตช์เดย์ของลีกฤดูกาลนี้จะทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่องไปตลอด 6 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม
 
ในที่สุด ลาลีกา ก็จะกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ฟุตบอลในประเทศสเปนต้องห่างหายไปนาน 3 เดือน เนื่องด้วยวิกฤตโควิด-19 ฤดูกาลจะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในแมตช์เดย์ 28 ในเกมระหว่าง เซบีญ่า กับ เรอัล เบติส อันเป็นแมตช์ที่รู้จักกันในชื่อ เอล แกรน ดาร์บี้ และจะเป็นแมตช์แรกของทั้ง 110 แมตช์ที่เหลือในฤดูกาลนี้

ฤดูกาลนี้จะแข่งกันต่อโดยไม่มีอะไรมาขัดขวางอีกไปตลอด 6 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม หลังได้รับอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในสเปนก็เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น การแข่งขันฟุตบอลจะมีขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง 39 วัน โดยแมตช์จะแข่งกันในเวลา 19.30 น. และ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (รวมถึง 13.00 น. และ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในช่วงกลางสัปดาห์)

6 สัปดาห์เต็มๆ กับความคลั่งไคล้เกมลูกหนังไปกับ ลาลีกา ซานตานเดร์ โดยสถานการณ์ตอนนี้ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด กำลังขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์ โดยมีระยะห่างกันเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ระยะห่างดังกล่าวยังเท่ากันกับอันดับที่ 3 และ 6 ซึ่งกำลังต่อสู้กันเพื่อพื้นที่ยุโรป ขณะเดียวกัน การดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดก็ยังดำเนินต่อไป โดยมีทั้งหมด 6 ทีมที่เข้าข่าย มีแมตช์ระดับโลกมากมายที่รอเราอยู่ อย่างเช่นเกม บาร์เซโลน่า ปะทะ แอตเลติโก มาดริด, เรอัล มาดริด ปะทะ บาเลนเซีย, เซบีญ่า ปะทะ บาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด ปะทะ เรอัล โซเซียดัด

การที่กลับมาแข่งกันใหม่ได้อีกครั้งนี้ต้องขอบคุณการทำงานอันไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของ ลาลีกา ระหว่างช่วงล็อคดาวน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขของสเปนด้วยความละเอียดรอบคอบ ซึ่งทำให้สโมสรต่างๆ ใน ลาลีกา สามารถกลับมาฝึกซ้อมกันได้อย่างปลอดภัย ตลอดช่วงเดือนแห่งการ 'พรีซีซั่น' ในฤดูใบไม้ผลิ ได้มีการปรับตัวเข้ากับ 'การใช้ชีวิตแบบใหม่' ไปทั่ววงการ ซึ่งทั้งสโมสรและตัวนักเตะก็ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ความพยายามในครั้งนี้ก็เพื่อการันตีความปลอดภัยสำหรับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อถึงเวลาที่ฟุตบอลได้กลับมาอีกครั้งในที่สุด ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กลับมาแล้ว! ลาลีกา หวดต่อ 11 มิ.ย. นี้ เปิดหัวด้วย "เอล แกรน ดาร์บี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook