''โค้ชเช''โมโห 2 จอมเตะน้ำหนักเกิน

''โค้ชเช''โมโห 2 จอมเตะน้ำหนักเกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผจก.ซื้อข้าวกล่องตุนกลัวเด็กอดเซอร์เบียผวาหวัด 2009 บุก ม.โลก

มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 จากกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ล่าสุด เมื่อ 2 ก.ค.ทัพนักกรีพาทีมชาติไทย ได้เดินทางถึงหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว ในเวลาประมาณ 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ทันทีที่เดินทางมาถึงแฝดเล็กพล.ต.ต.ศุภณัฐ อริยะมงคล ผู้ฝึกสอน ก็สั่งให้นักกีฬาเข้าพักผ่อนทันที

ทั้งนี้ สำนักข่าวท้องถิ่น รายงานว่าเจ้าภาพเซอร์เบีย เพิ่งตระหนักถึงปัญหาการลุกลามของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หลังพบว่ามีการแพร่ระบาดในการแข่งขันเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ จึงออกระเบียบเข้มในการตรวจรับนักกีฬาที่เดินทางเข้ามายังกรุงเบลเกรดเพิ่มมากขึ้นแล้ว โดยนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ของทุกชาติต้องมีการตรวจร่างกายมาก่อน ถึงจะเข้าร่วมการแข่งขันได้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อจากการแข่งขันครั้งนี้แต่อย่างใด

ด้านความพร้อมทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ล่าสุดยังคงปักหลักซ้อมภายในหมูบ้านนักกีฬา ซึ่งพบว่า 2 จอมเตะไทย แม็กซ์ ชัชวาล ขาวละออ และ ธนาวุฒิ กลิ่นขจร ที่มีโปรแกรมลงแข่งวันแรก 3 ก.ค.นี้ ยังมีน้ำหนักตัวเกินอยู่ โดยชัชวาล เกินอยู่ประมาณ 1 กก. ส่วนธนาวุฒิ เกินร่วม 4 กก. ส่งผลให้ โค้ชเช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ยัวะจัด สั่งลงโทษหนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้กำชับให้ทุกคนคุมน้ำ หนักตัวเองไม่ให้เกินเกณฑ์มาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม นักกีฬาทั้งหมดสามารถลดน้ำหนักตัวให้เท่าพิกัดได้ทันก่อนการขึ้นตาชั่ง ในช่วงเย็นของวันที่ 2 ก.ค. แล้ว

ชัชวาล กล่าวถึงการแข่งขันว่า รอบแรกเจอนักกีฬาจากยูเครน เป็นหน้าใหม่ ไม่เคยเห็นฟอร์มมาก่อน แต่เชื่อว่าน่าจะผ่านได้ ส่วนในรอบลึก ๆ ที่คาดว่าจะเจอกับนักกีฬาเกาหลีใต้ รอบรองชนะเลิศนั้น ก็ยังมั่นใจว่าผ่านได้อีกเช่นกัน เพราะนักกีฬาคนนี้คือ ชอน ยอง เป็นคู่ซ้อมให้กับตนมาตลอด ในการเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมา ถือว่ารู้สไตล์การเล่นดี ไม่น่าเป็นห่วง

ด้าน น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่จีน กล่าว ว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะไม่รู้จักคู่แข่งเลยว่ามีดีกรีอะไรบ้าง ขอทำเต็มที่ทีละรอบพอแล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้ายตอนนี้ดีขึ้น รอบแรก ๆ ก็คงจะพยายามเล่นแบบป้องกันตัวเองไม่ให้เจ็บเพิ่มมากที่สุด

ทั้งนี้จากปัญหาอาหารที่เจ้าภาพจัดเตรียมไว้ให้คณะนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในรายการนี้ไม่หลากหลาย และรสชาติไม่ถูกปากนักกีฬาไทย ล่าสุด นายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ ผู้จัดการทีมเทควันโดไทย และเลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เดินเท้าจากหมู่บ้านนักกีฬาไปหาแหล่งอาหารจีน โดยสั่งข้าวกล่องให้นักกีฬาไว้สำหรับทานระหว่างแข่งขันที่สนามแล้ว โดยนายเลิศ กล่าวว่า เห็นใจนักกีฬา กลัวว่าจะไม่มีแรงเตะจนครบทุกรอบ เนื่องจากกีฬาเทควันโด จะแข่งจบในวันเดียว นักกีฬาบางรุ่นต้องเตะกันสามถึงสี่รอบกว่าจะได้เหรียญ ซึ่งงบประมาณในการจัดซื้อก็เป็นเงินส่วนตัวทั้งหมด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook