จัดให้หน่อย! "แฮ็กเกอร์ตี" เห็นอันดับแล้วใจสั่นคันมืออยากดวล "พันธ์พยัคฆ์"

จัดให้หน่อย! "แฮ็กเกอร์ตี" เห็นอันดับแล้วใจสั่นคันมืออยากดวล "พันธ์พยัคฆ์"

จัดให้หน่อย! "แฮ็กเกอร์ตี" เห็นอันดับแล้วใจสั่นคันมืออยากดวล "พันธ์พยัคฆ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวยเก่งแดนอังกฤษ "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" เพิ่งพ่ายศึกล้างตาชิงแชมป์โลกกับคู่ปรับเก่าฮีโร่นักชกขวัญใจชาวไทย "The Iron Man" รถถัง จิตรเมืองนนท์ ก่อนจะคว้าที่ 3 จากการจัดแรงกิงนักกีฬาในสายมวยไทย รุ่นฟลายเวต ของ วัน แชมเปียนชิพ ส่วน รถถัง ยังคงนั่งบนบัลลังก์แชมป์โลกคนปัจจุบัน

มวยหนุ่มตาน้ำข้าววัย 23 ปี โจนาธาน พอได้เห็นโผการจัดอันดับยิ่งใจสั่น คันไม้คันมืออยากได้โอกาสกลับไปกระชากเข็มขัดคืนมา แต่งานนี้คงต้องผ่านอันดับหนึ่งอย่าง "ยอดมวย 3 พ.ศ." พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ เพื่อนร่วมค่ายของ รถถัง ไปก่อน

โจนาธาน จึงไม่รอช้าขอท้าชน พันธ์พยัคฆ์ เป็นการด่วนผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยใจความว่า "อันดับ 3 ของรุ่นที่น่าตื่นเต้นสุดๆ วัน แชมเปียนชิพ ผมอยากเจอพันธ์พยัคฆ์"



ด้านนักมวยไทยยอดเยี่ยมของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย 3 ปีซ้อน (พ.ศ.2556-2558) พันธ์พยัคฆ์ ได้เห็นโพสต์นี้ก็ตอบกลับแบบฉับไวว่า

"ผมจำ โจนาธาน ได้ดี และเห็นฝีมือเขาจากการชกกับ รถถัง มาแล้วสองไฟต์ เขาเป็นนักมวยต่างชาติที่มีฝีมืออาวุธเหมือนนักมวยไทย พูดง่ายๆ การชกกับเขาก็เหมือนการชกกับนักมวยไทยคนหนึ่ง เขาเป็นมวย และมีหมัดเป็นอาวุธสำคัญ ในการชก วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งใช้นวมเล็กเปิดนิ้ว เราต้องระวังตรงนี้ให้ดี"

"ที่สำคัญ ผมเห็นความมุ่งมั่นในตัวเขามาก เราประมาทเขาไม่ได้ อีกอย่างผมกับรถถัง มันคนละทรงมวยกัน รถถัง เขาเป็นมวยเดิน เขาบุกเข้าไปต่อยท้องซึ่งเป็นจุดอ่อนของโจนาธานได้ แต่ผมเป็นคนละสไตล์ ผมคงต้องดูก่อนว่าเขาจะมาแบบไหน และแก้เกมกันบนเวที"

ggge

สำหรับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ฝึกมวยไทยมาตั้งแต่เด็กตอนอายุ 8 ขวบ เติบโตมาในครอบครัวนักสู้ มีคุณพ่อที่เป็นทั้งอดีตคิกบ็อกเซอร์และนักศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) คอยหนุนหลังลูกชายจนกลายเป็นยอดมวยแกร่ง กวาดแชมป์มาตั้งแต่ระดับเยาวชน จนเข้าสู่การชกอาชีพ กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE จาก "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" แถมควบศึกชนกับ รถถัง ยันแก้มือมาแล้ว ประสบการณ์บนสังเวียนเพียง 18 ไฟต์ มันจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขา

"สถิติของโจนาธานกับฝีมือของเขามันคนละเรื่องกันเลยครับ ถึงเขาจะผ่านมาแค่สิบกว่าไฟต์ แต่ความเป็นมวยของเขามันเหนือกว่านั้นมาก ดูจากที่เขาเคยต่อยกับพี่สามเอ เขาเดินออก เดินถีบ เดินเตะ ใช้อาวุธได้ทุกรูปแบบครบเครื่อง และเขารู้ว่าการชกกับนักมวยไทยต้องทำยังไง" ยอดมวย 3 พ.ศ. ปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จัดให้หน่อย! "แฮ็กเกอร์ตี" เห็นอันดับแล้วใจสั่นคันมืออยากดวล "พันธ์พยัคฆ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook