ฝืนไม่ไหว "อาดูริซ" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 39 ปี

ฝืนไม่ไหว "อาดูริซ" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 39 ปี

ฝืนไม่ไหว "อาดูริซ" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 39 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาริตซ์ อาดูริซ กองหน้าจอมเก๋าของ แอธเลธิก บิลเบา ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วในวัย 39 ปี หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งจะทำให้เขาพลาดลงสนามนัดชิงโกปา เดล เรย์ปลายฤดูกาลนี้

โดยแข้งมากประสบการณ์รายนี้นับเป็นอีกตำนานบนผืนหญ้าแดนกระทิงดุ หลังได้โลดแล่นระดับอาชีพมาตั้งแต่ปี 1999 พร้อมลงเล่นระดับสโมสรไปมากถึง 780 นัด พังตาข่ายได้มากถึง 285 ประตู

ก่อนหน้านี้ อาดูริซ วางแผนที่ปิดฉากอาชีพการค้าแข้งกับทีมฤดูกาลนี้ ไปพร้อมกับการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ โคปา เดล เรย์ กับ เรอัล โซเซียดาด ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลในประเทศจะถูกเลื่อนออกไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านทางโซเชียลของตัวเองแล้ว อาดูริซ กล่าว”เวลานี้มันได้มาถึงแล้ว ผมเคยบอกมาแล้วหลายครั้งว่าฟุตบอลมันจะจากคุณไปก่อนที่คุณจะอำลาจากมัน”

“เมื่อวันก่อนหมอบอกกับผมว่าผมต้องเข้าพบศัลยแพทย์ให้เร็วที่สุดเพื่อใส่ชิ้นส่วนเทียมที่สะโพก และพยายามใช้ชีวิตประจำวันให้เป็นปกติที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“น่าเสียดายที่ร่างกายของผมมันบอกว่า ‘พอแล้ว’

“ผมไม่สามารถจะช่วยเพื่อนร่วมทีมอย่างที่ต้องการ หรือตามที่พวกเขาสมควรจะได้รับ แต่ชีวิตนักกีฬาอาชีพมันก็เป็นแบบนี้ เรียบง่ายจริงๆ”

“น่าเสียดายที่เราต้องมาอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ทำให้พวกเราเจ็บปวดแบบนี้ แต่เราต้องสู้ไปด้วยกัน”

“เพราะฉะนั้นผมไม่อยากให้พวกคุณมากังวลกับผม นี่มันเป็นแค่เรื่องราวเล็กๆน้อยๆ”

“ลืมเรื่องนัดชิงที่เราฝันถึงไปก่อน เพราะเราจะใช้เวลาเพื่อการบอกลา และตอนนี้มันก็ถึงเวลาที่ผมต้องบอลลาแล้ว นี่คือจุดสิ้นสุดเส้นทางของผม มันน่าเหลือเชื่อและจะเป็นที่จดจำเสมอ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย”

“ขอขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook