"ศุภวุฒิ" ขอซิวแชมป์โต๊ะเล็กเอเชีย ก่อนอำลาทีมชาติไทย

"ศุภวุฒิ" ขอซิวแชมป์โต๊ะเล็กเอเชีย ก่อนอำลาทีมชาติไทย

"ศุภวุฒิ" ขอซิวแชมป์โต๊ะเล็กเอเชีย ก่อนอำลาทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทยเผยเจ้าตัวยังต้องซ้อมและดูแลตัวเองทุกวัน เพื่อรอเวลากลับมาลงสนาม โดยเฉพาะ การรับใช้ทีมชาติแม้จะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ด้วยวัยย่าง 31 ปีเข้าไปแล้ว

“จริง ๆ ปีนี้ พวกผมตั้งใจมากในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย ที่จะแข่งที่ เติร์กเมนิสถาน เพราะเราต้องการที่จะคว้าตั๋วไป ชิงแชมป์ฟุตซอลโลก ที่ประเทศ ลิธัวเนีย ให้ได้ แต่ต้องมาเจอวิกฤติไวรัสโควิด-19 เสียก่อน ทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนยาวไปปีหน้า แต่อย่างไรก็ตามผมก็ยังมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่ของตัวเองเต็มที่”

“ผมผ่านการชิงแชมป์ฟุตซอลโลก มาแล้ว 2 สมัย คือปี 2012 ที่ประเทศไทย และปี 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย มาตอนนี้ ผมมองว่า ฟุตซอลโลก ที่ ลิธัวเนีย ปี 2021 น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมแล้วที่จะได้เล่นและไม่ใช่ผมคนเพียงเดียว ยังมี กฤษดา วงษ์แก้ว และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่อาจจะอำลาและทิ้งทวนกับการลุ้นไปชิงแชมป์โลกหนนี้ให้ได้ ทุกคนจึงตั้งใจกันมากเรียกว่า อยากจะจบกับทีมชาติให้สวย ๆ ด้วยการไปชิงแชมป์โลก จะถือเป็นเกียรติประวัติในการรับใช้ทีมชาติ ที่น่าจดจำมาก”

“รวมถึงพวกเราอยากจะนำทีมชาติไทย คว้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียให้ได้ด้วย หลังจากที่เราเคยทำสำเร็จในนามสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาแล้ว จึงอยากจะคว้าแชมป์รายการนี้มาให้ได้ ก่อนอำลาทีมชาติ”

“เจ้าอาร์ม” ยังเผยถึงอนาคตด้วยว่า “ผมคงไม่ทิ้งวงการฟุตซอลไปไหนและตั้งใจที่จะเรียนโค้ช เพื่อเป็นผู้ฝึกสอนต่อไป”

สำหรับทีมชาติไทย ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง(40 ทีม) กลุ่ม จี ไปแล้ว 5 นัด มี 8 แต้มจากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 เหลือการแข่งขันในรอบนี้อีก 3 เกม พบ อินโดนีเซีย(เหย้า), พบ ยูเออี (เยือน) และ พบมาเลเซีย(เหย้า) รั้งอันดับ 3 กลุ่ม จี อันดับ 1 เวียดนาม 11 แต้ม อันดับ 2 มาเลเซีย 9 แต้ม อันดับ 4 ยูเออี 6 แต้ม อันดับ 5 อินโดนีเซีย ไม่มีแต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook