LPGA ปรับปฏิทินใหม่ คาดคัมแบ็กกลางเดือน ก.ค.

LPGA ปรับปฏิทินใหม่ คาดคัมแบ็กกลางเดือน ก.ค.

LPGA ปรับปฏิทินใหม่ คาดคัมแบ็กกลางเดือน ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมค์ วอน ประธาน LPGA เปิดเผยว่า LPGA มีแผนที่จะกลับมาจัดการแข่งขันใหม่อีกครั้งช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยวางโปรแกรมที่คิดว่าปลอดภัยที่สุดท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยคำนึงถึงเรื่องข้อจำกัดด้านการเดินทาง ความสามารถในการตรวจหาไวรัส รวมถึงการจัดการแข่งขันที่จะเป็นที่พึงพอใจของทั้งนักกีฬาและสปอนเซอร์

ทั้งนี้ LPGA จะเลื่อนการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ KPMG Women’s PGA Championship ซึ่งกำหนดจัดที่รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-28 มิถุนายน ไปจัดวันที่ 8-11 ตุลาคมแทน นอกจากนี้ยังเลื่อนการแข่งขันรายการ Walmart NW Arkansas Championship presented by P&G จากวันที่ 19-21 มิถุนายน เป็น 28-30 สิงหาคม และรายการ Marathon Classic presented by Dana ที่รัฐโอไฮโอ จากวันที่ 9-12 กรกฎาคม เป็น 23-26 กรกฎาคม

สำหรับการแข่งขันรายการแรกที่จะกลับมาแข่งกันในปีนี้ คือรายการ Dow Great Lakes Bay Invitational ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 กรกฎาคม ต่อด้วยอีก 2 รายการที่โอไฮโอและนิวเจอร์ซีย์ ในเดือนกรกฎาคมเช่นกัน

วอนกล่าวด้วยว่า การแข่งขันหลายรายการในปีนี้จะเพิ่มเงินรางวัลขึ้น โดยมียอดเงินรางวัลรวม 56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,680 ล้านบาท) สำหรับฤดูกาล 2020 ที่เหลือ ต้องขอบคุณสปอนเซอร์หลายรายที่แม้จะไม่สามารถจัดแข่งบางรายการที่ให้การสนับสนุนได้ แต่ก็ยังแบ่งสรรเงินรางวัลบางส่วนให้รายการอื่นๆ แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook