[FEATURE] ส่องชีวิต 5 นักเตะลิเวอร์พูลดีกรีแข้งยอดเยี่ยมอะคาเดมี

[FEATURE] ส่องชีวิต 5 นักเตะลิเวอร์พูลดีกรีแข้งยอดเยี่ยมอะคาเดมี

[FEATURE] ส่องชีวิต 5 นักเตะลิเวอร์พูลดีกรีแข้งยอดเยี่ยมอะคาเดมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษขึ้นชื่อเป็นอย่างมากกับการพัฒนาดาวรุ่งฝีเท้าดีขึ้นมา แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาเหล่านั้นกลับฟอร์มรูดมหาราชและหายไปจากสารระบบ

แน่นอนว่ามันมีเครื่องการันตีด้วยดาวรุ่งที่คว้ารางวัลนักเตะอะคาเดมียอดเยี่ยมประจำปีของ ลิเวอร์พูล ซึ่งมอบกันในช่วงปี 2014-2018 ที่ชีวิตของพวกเขาเหล่านั้นก็ดูเหมือนจะไม่ราบรื่นนักในเวลาต่อมา

จอร์แดน รอสซิเตอร์ (2013-14)

Jordan Rossiter joins Fleetwood on loan from Rangers - Sports Mole

รอสซิเตอร์ เป็นดาวรุ่งที่เก่งกว่าเด็กอะคาเดมีรุ่นเดียวกันจนสามารถคว้ารางวัลนักเตะอะคาเดมียอดเยี่ยมแห่งปีประจำฤดูกาล 2013-14 ไปครอง

นักเตะที่ถูก เจมี คาร์ราเกอร์ ชมว่าคล้ายๆ เจอร์ราร์ด ลงสนามเปิดตัวเกมลีกคัพในปี 2014 ก่อนจะยิงได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรก จนกลายเป็นแข้ง ลิเวอร์พูล ชุดใหญ่ที่ทำประตูได้ด้วยอายุน้อยที่สุดเป็นรองแค่ ไมเคิล โอเว่น ในตอนนั้น

แต่ด้วยกระดูกที่ยังไม่แข็งนักทีมจึงให้ลงเล่นกับชุดใหญ่เพียงแค่ 4 นัดเท่านั้นก่อนเขาจะเลือกย้ายไป เรนเจอร์ส หลังหมดสัญญาในปี 2016 ซึ่งเหมือนกับจุดเริ่มต้นของฝันร้ายเมื่อต้องเจออาการบาดเจ็บตลอด 3 ปีจนปัจจุบันต้องมาเริ่มต้นใหม่กับ ฟลีทวูด ทาวน์ ทีมในลีกวัน

เจา เทเซียร่า (2014-15)

A BOLA - Inscrição dos reforços na Liga Europa deixam João C ...

แม้จะถูกยืมตัวไปเล่นกับ ไบรท์ตัน ในปีนั้นนักเตะชาวโปรตุกีสก็ยังถูกยกรางวัลแข้งอะคาเดมียอดเยี่ยมแห่งปีให้ไปเชยชมด้วยความโดดเด่นกว่าชาวบ้าน

แต่ด้วยโอกาสกับชุดใหญ่ที่น้อยนิด เทเซียร่า จึงย้ายกลับโปรตุเกสไปเล่นกับ ปอร์โต เมื่อปี 2016 หากเขาก็ไม่สามารถสร้างอิมแพ็คได้อยู่ดี

หลังจาก ปอร์โต ปล่อยให้ บรากา ยืมไปในปี 2017 และยังทำได้ไม่ดีนักก็เป็น วิตอร์เรีย กีมาเรส ที่มาดึงตัวเขาไปแบบฟรีๆ เมื่อปี 2018

แบรด สมิธ (2015-16)

Socceroos defender Smith joins Cardiff City

หลังถูกยืมไปเล่นกับ สวินดอน ทาวน์ ฤดูกาล 2014-15 ปีต่อมาเขาเองก็สามารถคว้ารางวัลนักเตะอะคาเดมีแห่งปีของ ลิเวอร์พูล ไปครอง

กองหลังรายนี้ได้ลงสนาม 10 นัดกับชุดใหญ่ในฤดูกาลนั้น ก่อนจะถูก บอร์นมัธ ดึงตัวไปร่วมทีมด้วยราคา 3 ล้านปอนด์ แต่เขาก็ยังไม่สามารถหาโอกาสของตัวเองเจอ

เวลาต่อมา สมิธ ได้ตัดสินใจไปร่วมทีมใน เมเจอร์ลีก อย่าง ซีแอทเทิล ซอนเดอร์ แบบยืมตัว ก่อนปัจจุบันจะมาอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในแชมเปียนชิพลีก

เบน วูดเบิร์น (2016-17)

Liverpool's Ben Woodburn due back at Oxford United next week ...

เจ้าหนู วูดเบิร์น สามารถทำลายสถิติ ไมเคิล โอเว่น ด้วยการเป็นนักเตะที่ยิงให้ชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล ด้วยอายุน้อยที่สุด 17 ปี 45 วันในปี 2016

แต่ตอนอายุ 20 ก็เหมือนพัฒนาการของนักเตะทีมชาติเวลส์จะหยุดลงดื้อๆ จึงถูกส่งไปให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยืมตัวเมื่อฤดูกาลก่อน

ส่วนซีซั่นปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการยืมตัวกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด แต่ก็ไม่ได้ลงสนามนักเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บรบกวนนั่นเอง

แฮร์รี วิลสัน (2017-18)

Klopp: I'm happy Harry Wilson can't play against us! - Liverpool FC

วิลสัน ถูก ฮัลล์ ซิตี้ ยืมตัวไปในฤดูกาลนั้นแต่ด้วยความยอดเยี่ยมก็ทำให้ได้รางวัลสุดยอดนักเตะอะคาเดมีไปครอง แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสกับชุดใหญ่มากนัก

อย่างไรก็ตามจริงๆ แล้วฟอร์มของ วิลสัน เองก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเช่นเดียวกับตอนนี้ที่เป็นตัวหลักให้ บอร์นมัธ ที่ยืมเขามาไปงาน และในปีนี้กับการลงสนาม 23 นัดใน พรีเมียร์ลีก ก็ยิงไปได้ถึง 7 ประตู ซึ่งเขาก็น่าจะเป็นคนที่มีแววที่สุดกับการจะกลับไปแย่งตำแหน่งที่ แอนฟิลด์ ในบรรดาทุกคนที่กล่าวมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook