[RANKING] กองหน้าอิมพอร์ต! TOP 5 ดาวซัลโวตลอดกาลศึกพรีเมียร์ลีก

[RANKING] กองหน้าอิมพอร์ต! TOP 5 ดาวซัลโวตลอดกาลศึกพรีเมียร์ลีก

[RANKING] กองหน้าอิมพอร์ต! TOP 5 ดาวซัลโวตลอดกาลศึกพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก นอกจากแข้งชาวอังกฤษแล้วก็มีนักเตะฝีเท้าดีๆ จากต่างประเทศเข้ามาโชว์ฝีเท้าเสมอโดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า

แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่แข้งต่างชาติที่จะรักษาฟอร์มให้ได้อย่างต่อเนื่องและยิงเป็นกอบเป็นกำในทุกๆ ฤดูกาล หากก็ไม่ใช่กับ 5 อันดับของเราต่อไปนี้

5.ร็อบบี คีน (ไอร์แลนด์) -126 ประตู

คีน เป็นนักเตะที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมากับหลายๆ สโมสรตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่ง ซึ่งจุดเด่นของเขาก็คือเทคนิคอันแพรวพราว, การหลอกล่อกองหลังฝ่ายตรงข้าม, เท้าที่ว่องไวและสัญชาติญาณในการทำประตู

แม้จะเคยเล่นให้กับทีมใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน และ ลิเวอร์พูล แต่ช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของนักเตะจากไอร์แลนด์ ก็คือที่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สโมสรที่เขาสามารถยิงทะลุเลข 2 หลักทุกปีเป็นเวลาถึง 6 ฤดูกาลเลยทีเดียว

4.จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ (เนเธอร์แลนด์) - 129 ประตู 

แม้ชื่อของ ฮัสเซลเบงค์ จะไม่ถูกยกมาพูดถึงเท่าไหร่นักในวงสนทนาเรื่องสุดยอดกองหน้าของพรีเมียร์ลีก แต่เขาเองก็เป็นนักเตะคนหนึ่งที่ยิ่งประตูได้อย่างเป็นว่าเล่นตอนพีคๆ

แข้งชาวดัตช์ถล่มประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำตั้งแต่อยู่กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก่อนจะมาประสบความสำเร็จต่อกับ เชลซี และแม้จะย้ายไป มิดเดิลสโบรซ์, ชาร์ลตัน และ คาร์ดิฟฟ์ ก็ยังคงยิงเรื่อยๆ อยู่

3.โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ (เนเธอร์แลนด์) - 144

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสานต่อตำนานของ เธียร์รี อองรี ที่ อาร์เซนอล แต่เด็กหนุ่มอย่าง ฟาน เพอร์ซีย์ ก็ทำได้ด้วยสถิติยิงให้ทีมในลีกถึง 96 ประตู

หลังจากยิงได้ถึง 30 ประตูในฤดูกาล 2011-12 ฟาน เพอร์ซีย์ ก็หักอกแฟนปืนด้วยการย้ายมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เขายังรัวกระสุนใส่คู่แข่งอย่างต่อเนื่องเพิ่มเติมคือความสำเร็จกกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก นั่นเอง

 2.เธียร์รี อองรี (ฝรั่งเศส) - 175

อองรี ถือครองสถิติอันดับหนึ่งในลิสท์นี้มาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปีจนเหมือนจะอยู่ยงคงกระพันก่อนจะเพิ่งถูกทำลายลงในฤดูกาลนี้นี่เอง

คงไม่ต้องสาธยายให้มากความกับความสุดยอดของกองหน้าที่ชื่อ เธียร์รี อองรี เขาได้สร้างตำนานมากมายไว้กับ อาร์เซนอล ตลอดระยะเวลา 8 ฤดูกาลที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 2 สมัย

1.เซร์คิโอ อเกวโร (อาร์เจนติน่า) - 180 ประตู

หลังจากอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากว่า 10 ปีในที่สุด กุน ก็สามารถกลายมาเป็นอันดับหนึ่งสำหรับผู้เล่นต่างชาติที่ยิงได้มากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก

ตอนนี้ กุน ในฐานะกองหน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เรือใบสีฟ้า อยู่ในอันดับที่ 4 ของนักเตะที่ยิงได้มากสุดตลอดกาล พรีเมียร์ลีก

แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะไปทาบสถิติอันดับ 1 และ 2 ของ อลัน เชียร์เรอร์ กับ เวย์น รูนีย์ ได้ แต่การห่าง แอนดี้ โคล เพียงแค่ 7 ประตูก็น่าจะทำให้เขาสามารถกลายเป็นอันดับที่ 3 แบบไม่ยากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook