[OPINION] ผู้สืบทอดตำแหน่งกุนซือของ "คล็อปป์" ที่แอนฟิลด์?!

[OPINION] ผู้สืบทอดตำแหน่งกุนซือของ "คล็อปป์" ที่แอนฟิลด์?!

[OPINION] ผู้สืบทอดตำแหน่งกุนซือของ "คล็อปป์" ที่แอนฟิลด์?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าทาง​ ลิเวอร์พูล จะเพิ่งได้รับข่าวดีว่าทาง ​พรีเมียร์ลีก ได้ตัดสินใจที่จะให้ดำเนินการแข่งขันกันจนจบฤดูกาลเพื่อให้ได้ผลสรุปทุกอย่าง ทั้งทีมที่จะเป็นแชมป์ ทีมที่จะได้ไปเล่น​ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และทีมตกชั้น โดยจะเริ่มกลับมาเตะกันอีกครั้งในวันที่ 30 เมษายน หลังจากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 4 เมษายน

ซึ่งหมายความว่า การคาดการณ์ที่ว่า หงส์แดง อาจจะไม่ได้แชมป์ในซีซั่นนี้เนื่องจากอาจมีการยกเลิกหรือประกาศเป็นโมฆะนั้นก็จะไม่มีทางเป็นจริงได้

อันนี้เด็กหงส์หลายคนคงสบายใจไปเปลาะหนึ่ง

sf

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะหมดกังวลเรื่องจะแชมป์-ไม่แชมป์ จะแข่งต่อหรือโมฆะกันไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีข่าวเล็ดลอดออกมาจากวงในของฝ่ายบริหารที่แอนฟิลด์ ว่าพวกเขาเริ่มที่จะมีการพิจารณาตัวแทนของ เยอร์เกน คล็อปป์ หลังจากที่เจ้าตัวจะหมดสัญญาในปี 2024 นี้กันแล้ว

ถามว่าทำไมจึงต้องรีบกันขนาดนั้น ทั้งๆที่ก็เหลืออีกตั้ง 4 ปีกว่าจะหมดสัญญา ซึ่งถ้าพูดกันตามตรง เรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะแต่ละสโมสรน่าจะมีการวางแผนระยะยาวเอาไว้ให้กับทีมอย่างน้อย 5 ปี และมีแผนปีต่อปีเพื่อที่จะเป็นกลไกที่จะทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายระยะยาวที่วางไว้ได้

d

อีกเหตุผลหนึ่งที่สำคัญก็คือ เงื่อนไขในสัญญาฉบับใหม่ของกุนซือชาวเยอรมันที่ระบุเอาไว้ว่า ทางสโมสรยินดีที่จะปล่อยให้เขายกเลิกสัญญากลางคันได้ หากว่าเจ้าตัวปรารถนาที่จะย้ายไปคุมทีมอื่นไม่ว่าจะเป็น ทีมชาติเยอรมนี หรือ บาเยิร์น มิวนิค ก็ตาม เพียงแต่ต้องแจ้งให้ทางสโมสรทราบล่วงหน้า 1 ฤดูกาลหรืออย่างน้อย 6 เดือน

นั่นจึงเป็นที่มาของข่าวเรื่องการมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะมานั่งเก้าอี้นายใหญ่ของลิเวอร์พูลในอนาคต

nnnnvg

สำหรับแคนดิเดตที่ฝ่ายบริหารเล็งไว้นั้นหลักๆมีอยู่ 2 คนคือ เปป ลินเดอร์ส มือขวาของคล็อปป์ และอีกคนคือกุนซือหนุ่มไฟแรงแห่งยุคคนชาติเดียวกันอย่าง ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ซึ่งตอนนี้กำลังปลุกปั้น แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวของ ดิ แอตเลติก ซึ่งเมื่อก่อนเคยทำงานกับ ลิเวอร์พูล เอ็คโค คนนี้คือวงในที่เชื่อถือได้หากเป็นข่าวที่เกี่ยวกับ เร้ด แมชชีน อะไรที่มาจากปลายปากกาหรือทวิตเตอร์ของเขานั้นต้องผ่านการกรองมาหลายชั้นเป็นอย่างดี

คนข่าวเมืองผู้ดีระบุว่า เปป ลินเดอร์ส นั้นได้รับความเคารพจากเจ้าของทีมเป็นอย่างมาก และเจ้าตัวเป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในสโมสร และเชื่อว่าเขาอาจจะได้รับการทาบทามให้เข้ามารับงานต่อจาก เยอร์เกน คล็อปป์ เมื่อเวลานั้นมาถึงก็เป็นได้

edg

ในส่วนของ นาเกลส์มันน์ นั้น เพียร์ซ ระบุว่า หากกุนซือรายนี้ยังคงรักษาระดับของตัวเองเอาไว้ได้เหมือนกับในตอนนี้ เขาก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม สื่อรายนี้ก็แอบใส่ความเห็นของตัวเองลงไปโดยเขาเชื่อว่า ตัวเลือกที่เหมาะสมเมื่อถึงเวลานั้นก็คือ สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมหงส์แดง ที่ตอนนี้รับงานผู้จัดการทีมกลาสโกว เรนเจอร์ส ในสก็อตติช พรีเมียร์ลีก

โดยแม้ว่าผลงานตอนนี้อาจจะไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรมาก แต่โดยภาพรวมแล้วเจ้าตัวทำได้ดีกับเรนเจอร์สตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

etgfs

เพียร์ซ กล่าวตบท้ายถึงสาเหตุที่เขาเลือก เจอร์ราร์ด ว่า "ในโลกของฟุตบอลนั้นมันเกี่ยวกับเรื่องของจังหวะเวลา ผมรักที่จะเห็นสตีเวนประสบความสำเร็จในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นในไอบร็อกซ์ ปาร์ค (สนามของเรนเจอร์ส) หรือไม่ว่าจะย้ายไปคุมทีมไหนก็ตาม"

"จากนั้นเขาก็จะอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมด้วยประสบการณ์ที่มากพอที่จะสืบทอดตำแหน่งของ เยอร์เกน คล็อปป์ ที่ลิเวอร์พูลต่อไป"

ทั้งหมดคือสิ่งที่สื่อวงในรายนี้รายงาน และก็เชื่อว่ามีการพูดคุยเรื่องนี้จริง แต่อาจจะอยู่ในช่วงของการสังเกตการณ์เรื่อยๆ เก็บข้อมูลกันไปก่อน

jt

เพราะเอาเข้าจริง มาถึงตรงนี้ เรื่องผู้สืบทอดอาจจะเป็นเรื่องไกลตัว เมื่อถึงเวลานั้นอาจมีตัวเลือกมากกว่านี้ก็เป็นได้

ตอนนี้ก็ขอเอาใจช่วยให้ เยอร์เกน คล็อปป์ พาทีมกอบโกยความสำเร็จให้ได้มากที่สุดก่อนหมดสัญญา ถึงเวลานั้นเจ้าตัวอาจจะอยากอยู่ต่ออีกซัก 2-3 ปีก็ได้ ใครจะรู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook