ลูกไม้ใต้ต้น! "5 ดาวรุ่งพรสวรรค์" ผู้มีพ่อเป็นยอดแข้งระดับตำนาน

ลูกไม้ใต้ต้น! "5 ดาวรุ่งพรสวรรค์" ผู้มีพ่อเป็นยอดแข้งระดับตำนาน

ลูกไม้ใต้ต้น! "5 ดาวรุ่งพรสวรรค์" ผู้มีพ่อเป็นยอดแข้งระดับตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่า ณ เวลานี้ กระแสความร้อนแรงของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ นั้นกำลังได้รับความสนใจจากคอลูกหนังทั่วโลกแบบสุดๆ เพราะฟอร์มการถล่มประตูของเจ้าตัวเป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ

โดยเจ้าหนูเออร์ลิง เป็นที่รู้จักกันดีว่าพ่อของเขาคือ อดีตดาวดังจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  อย่าง อัลฟ์-อิงเก ฮาแลนด์ ทำให้แฟนเรือใบหลายคนคาดหวังว่าถ้าย้ายออกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว ถิ่นเอติฮัด สเตเดียม อาจเป็นสถานีต่อไป

แต่ในขณะที่ปีนี้เป็นปีทองสำหรับ ฮาแลนด์ วัย 19 ปี ก็ยังมีเหล่าแข้งดาวรุ่งที่เป็นลูกชายของเหล่าแข้งระดับตำนานในอดีตรอเวลาแจ้งเกิดอยู่อีกหลายคน มาดูกันว่าจะมีใครที่น่าสนใจบ้าง!

1. โจ ฟาน เดอร์ ซาร์
untitled-2

ลูกชายของ : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
อายุ : 21 ปี

เจ้าหนูโจ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เติบโตขึ้นมาตามระบบการปั้นอันมีคุณภาพของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และนั่นทำให้เขาถูกคาดหวังถึงอนาคตอันยิ่งใหญ่ แม้จะยังไม่ได้ถูกพูดถึงมากนักก็ตาม

พรสวรรค์ของเจ้ายีราฟน้อยเรียกว่าได้พ่อมาเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตำแหน่ง, สไตล์การเล่น, รูปร่างท่าทาง ไปจนถึงทัศนคติที่มีต่อเกมลูกหนัง

และอีกเรื่องแม้แต่เด็กผีส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยรู้คือ น้องโจ เริ่มต้นเส้นทางสายลูกหนังกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุประมาณ 10 ขวบโน่นเลย แต่สุดท้ายก็ต้องย้ายกลับไปใช้ชีวิตในฮอลแลนด์ ตามคุณพ่อที่แขวนถุงมือครั้งแรกเมื่อปี 2011 นั่นเอง

2. มักซิม กุลลิท
untitled-3

ลูกชายของ : รุด กุลลิท
ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ก
อายุ : 18 ปี

สารภาพมาซะดีๆ ว่าใครเคยแอบจินตนาการภาพลูกชายของ รุด กุลลิท ว่าจะต้องมีทรงผมงูเก็งกองไว้หนวดเข้มๆ เหมือนพ่อมาก่อนบ้าง!

หากมีคนคิดเหมือนกับผู้เขียนล่ะก็ คงต้องผิดหวังสุดๆแน่ เพราะเจ้าหนุ่มน้อยวัย 18 ที่มีชื่อเซ็กซี่ว่า มักซิม นั้นรูปร่างสูงโปร่ง หน้าใสกิ๊กอย่างกับโอปป้าเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องฝีเท้าและพรสวรรค์เชิงฟุตบอลนั้นไม่ต้องห่วง เพราะได้รับ DNA ของพ่อผู้เป็นตำนานมาเต็มๆ เพราะถึงแม้มักซิมจะเล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก แต่เขาก็โดดเด่นในเรื่องเทคนิกและมักจะเติมสูงขึ้นมาโชว์ช็อตเด็ดให้ต้นสังกัดอย่าง อาแซด อัลค์มาร์ ในลีกฮอลแลนด์ได้บ่อยๆ

ส่วนอนาคตนั้นถือว่าค่อนข้างน่าจับตามองมากทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นตัวจริงให้ต้นสังกัดต่อเนื่องแล้วยังถือว่าโด่งดังมากในกลุ่มทีมชาติชุด U-21 ด้วย

3. ฮาร์วีย์ เนวิลล์
untitled-4

ลูกชายของ : ฟิล เนวิลล์
ตำแหน่ง : แบ็กขวา
อายุ : 17 ปี

สำหรับเจ้าหนูฮาร์วีย์คนนี้ต้องบอกว่าเกิดมาพร้อมกับมีสายเลือดของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไหลเวียนอยู่เต็มตัวเลยทีเดียว เพราะมีพ่อเป็นอดีตนักเตะและมีลุงเป็นถึงฟูลแบ็กระดับตำนานสโมสร

เจ้าเนวิลล์น้อย เข้าเป็นเด็กฝึกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2013 แต่หลังจากนั้นก็โยกไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ และ บาเลนเซีย พักใหญ่ก่อนจะคืนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้งเมื่อฤดูกาลก่อน

แรกๆ ฮาร์วีย์เล่นเป็นปีกที่มีทั้งความเร็วและเทคนิกสูงระดับอัจฉริยะ แต่อาจเพราะเลือดพ่อหรือเลือดลุงมันแรง สุดท้ายเขาก็ขยับตัวเองลงมาประจำการแบ็กขวาตามตำนานในบ้านเป็นที่เรียบร้อย และรอคอยโอกาสจาก โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ อยู่เช่นกัน

4. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จูเนียร์
untitled-5

ลูกชายของ : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน
ตำแหน่ง : กองหน้ากึ่งปีกขวา
อายุ : 18 ปี

ทันที่ผู้อ่านเห็นชื่อของ พอชคนลูก แล้วก็น่าจะสงสัยว่า ชื่อเขาเหมือนกับพ่อเป๊ะๆแบบนี้ แล้วแค่เติมคำว่า จูเนียร์ เข้าไปเหรอ? ซึ่งต้องบอกว่าจริงๆ ไม่ได้มีจูหน่ง จูเนียร์ อะไรหรอก แต่สื่อในยุโรปเติมให้เพื่อไว้ใช้เรียกขานกันง่ายๆเท่านั้นเอง

และจุดที่แตกต่างกันระหว่างชื่อของพ่อ-ลูกคู่นี้ก็คือ "พอช" อดีตผู้จัดการทีมสเปอร์ส คำว่า เมาริซิโอ ในภาษาอังกฤษสะกดด้วยตัว C เป็น Mauricio ส่วนของคนลูกใช้เป็นตัว Z คือ Maurizio

เอาสิ แค่วิธีตั้งชื่อลูกก็แนวแล้ว!

ส่วนเรื่องของพรสวรรค์ของคนลูกนั้นถือว่าอยู่ในขั้นที่เรียกว่ามีพลังแฝงสูงระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว เพราะถึงแม้พ่อจะโดนปลดจากตำแหน่งกุนซือไปแล้ว แต่ พอชจูเนียร์ ก็เริ่มเจิดจ้ามากขึ้นในฐานะปีกคีย์แมนของ สเปอร์ส ชุด U-23 อยู่ ณ เวลานี้

ที่เหลือก็แค่รอดูว่า กุนซือจอมเขี้ยวอย่าง โชเซ มูรินโญ จะให้โอกาสเมื่อไหร่

5. ดาเนียล มัลดินี
untitled-6

ลูกชายของ : เปาโล มัลดินี
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก
อายุ : 18 ปี

หลังจากที่ เปาโล มัลดินี ตำนานเจ้าของฉายา แบ็กซ้ายอมตะ แขวนสตั๊ดไปเมื่อหลายปีก่อน คอบอลส่วนใหญ่คงคิดว่า ตำนานของตระกูลมัลดินีในวงการลูกหนังน่าจะปิดม่านลงไปเรียบร้อยแล้ว

จนกระทั่งปัจจุบัน จุดเริ่มต้นของตำนานบทใหม่ก็เริ่มถูกเขียนขึ้นใหม่อีกครั้งตั้งแต่หน้าแรก โดยมีตัวเอกคือ ดาเนียล ลูกชายวัย 18 ของ เปาโล มัลดินี นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้ ดาเนียลได้รับโอกาสลงสนามใน เซเรีย อา เพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้นจากเกมที่ มิลาน เสมอกับ เวโรนา นอกนั้นคือมีชื่อเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกเรียกใช้งาน

แต่ด้วยพรสวรรค์ที่เจ้าตัวแสดงให้เห็นมาตั้งแต่สมัยอยู่ทีมเยาวชน ทำให้ทุกคนเชื่อว่ายังไงก็อนาคตไกลแน่นอน ฉะนั้นมาเอาใจช่วยกัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ลูกไม้ใต้ต้น! "5 ดาวรุ่งพรสวรรค์" ผู้มีพ่อเป็นยอดแข้งระดับตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook