เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี: ผลบอล ไทยลีก 2020

จูนเครื่องติด! เมืองทอง เปิดบ้านดับ ชลบุรี 1-0 ซิวชัยสองเกมติด

จูนเครื่องติด! เมืองทอง เปิดบ้านดับ ชลบุรี 1-0 ซิวชัยสองเกมติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม 2563

  • เริ่มเกมมาในครึ่งแรก เพียง 2 นาที เจ้าถิ่น “กิเลนผยอง” ได้ลุ้นก่อน จากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เยื้องไปทางซ้าย ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ยิงไปเข้ามือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เซฟไว้ได้

  • นาทีที่ 18 กองเชียร์เจ้าถิ่น ได้เฮลั่น เมื่อมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะขึ้นเกมรุกตรงกลางสนาม แดร์เลย์ ที่ได้โอกาสพาบอลลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ หนีแนวรับชลบุรี แล้วยิงเข้าประตูไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อน 1-0

  • นาทีที่ 33 “ฉลามชล” พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอ ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ดราแกน บอสโควิช พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางตัดแนวรับ “กิเลนผยอง” ไปถึง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปล่อยบอลเข้าขวา แล้วยิงไม่เต็มเท้าบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

  • นาทีที่ 36 โอกาสยิงครั้งที่ 4 ในเกมนี้ ของ ชลบุรี เอฟซี คาซูโตะ คูชิดะ รับบอลต่อจาก นพนนท์ คชพลายุกต์ แล้วจ่ายไปให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ยิงหักข้อ บอลพุ่งเรียดหนีมือ สมพร ยศ ออกหลังไปอีกครั้ง

  • ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี เดินเกมบุกเต็มที่ ซึ่งก็สามารถสร้างโอกาส ลุ้นประตูตีเสมอ ได้ 1-2 จังหวะ แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอ จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ชลบุรี เอฟซี

  • เปิดฉากมาในครึ่งหลัง เกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นฝ่ายครองบอล บุกใส่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 56 ชลบุรี เอฟซี พลาดโอกาสในการได้ประตูตีเสมอ อย่างเหลือเชื่อ ลูกฟรีคิกโดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ แฮร์ลิสัน ไคออน ได้โหม่งเดี่ยวๆ แต่ทว่าลูกนี้ สมพร ยศ เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

  • นาทีที่ 63 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เกือบหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยกบอลข้ามแนวรับ ชลบุรี เอฟซี ไปถึง ซัลดี้ วงษ์เดอรี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจกระดกบอลหวังจะให้ข้าม ศรีษะของ ผู้รักษาประตู ชลบุรี เอฟซี แต่แรงเกินไป ข้ามคาน

  • นาทีที่ 73 โอกาสลุ้นประตูตีเสมออีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี ที่บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ฝั่งซ้าย กฤษดา กาแมน รับหน้าที่ยิงด้วยขวา บอลพุ่งเข้ามือ สมพร ยศ นายด่านเจ้าถิ่น รับเข้าซองอยู่หมัด

  • นาทีที่ 76 จังหวะจ่ายบอลพลาด ของ แนวรับ ชลบุรี เอฟซี และเป็น ซัลดี้ วงษ์เดอรี ที่ได้เปิดหักเข้ามาในกรอบเขตโทษ สหรัฐ กันยะโรจน์ ได้ยิงติดบล็อค กฤษดา กาแมน ออกไป

  • ช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี เอฟซี พยายามเดินเกมบุกใส่ เจ้าถิ่น เพื่อหวังประตูตีเสมอให้ได้ แต่ก็เจาะไม่เข้า แถมยังมีจังหวะที่เกือบจะเสียประตูเพิ่ม จากเกมโต้กับ ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้หวือหวาหลายครั้ง แต่ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เฉือนเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook