ช็อกบวกจืด! แคว้นกาตาลันแยกประเทศ บาร์ซ่า อดเล่นบอลลีก ลา ลีกา 100 เปอร์เซ็นต์

ช็อกบวกจืด! แคว้นกาตาลันแยกประเทศ บาร์ซ่า อดเล่นบอลลีก ลา ลีกา 100 เปอร์เซ็นต์

ช็อกบวกจืด!  แคว้นกาตาลันแยกประเทศ บาร์ซ่า อดเล่นบอลลีก ลา ลีกา 100 เปอร์เซ็นต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลเตรียมทำใจ! บิ๊กบอสฟุตบอลลีกแดนกระทิงดุ ยืนยันชัด "เจ้าบุญทุ่ม" และ "ไอ้นกแก้ว" จะต้องหลุดวงโคจร ลา ลีกา หากแคว้นกาตาลัน แยกตัวเป็นประเทศ "คาตาโลเนีย"

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลีกฟุตบอลอาชีพสเปน ยืนยันถึงเรื่องสุดช็อก หาก  "คาตาโลเนีย" สามารถประกาศตัวเป็นเอกราช ออกจากประเทศสเปน

โดยระบุว่า ทันทีที่ เกิดประเทศใหม่ "คาตาโลเนีย" ที่แยกประเทศออกจากประเทศสเปน ซึ่งมีทีมในศึกลูกหนัง "ลา ลีกา" สเปน เวลานี้อยู่ 2 ทีม นั่นคือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "ไอ้นกแก้ว" เอสปันญ่อล จะต้องออกจากลีกในทันที

ซึ่งหากเป็นไปตามหลักการ ที่ชาวแคว้นกาตาลันต้องการแยกประเทศ ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง "บาร์เซโลน่า" ซึ่งเป็นทีมเบอร์ 1 ของโลก และเป็นศูนย์รวมดาวเตะชื่อก้องโลกอย่าง เลโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรส, เนย์มาร์ , อิเนียสต้า จะไม่ได้เผชิญหน้ากับคู่รักคู่แค้นอย่าง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด อีกต่อไปในฟุตบอลลีก แต่จะได้เจอกันในฟุตบอลยุโรปแทน

แคว้นกาตาลัน (กาตาลุนญ่า) ต้องการแยกตัวออกจากสเปน เนื่องจากมองว่าไม่ได้รับการดูแลจากรัฐบาลสเปนที่ดี แถมสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของสเปน ทำให้คนในแคว้น กาตาลัน ต้องการตั้งประเทศเพื่อปกครองตัวเองในเร็วๆนี้ให้ได้

ทั้งนี้ หาก "แคว้นกาตาลัน" สามารถแยกตัวเป็นประเทศ "คาตาโลเนีย" ได้สำเร็จ แฟนบอลทั่วโลกจะไม่ได้ชมเกมฟุตบอลลีกลา ลีกา ศึก "เอลกลาซิโก้" ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ  เรอัล มาดริด อีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook