คีน ลั่นไม่เสียใจที่แก้แค้นฮาแลนด์

คีน ลั่นไม่เสียใจที่แก้แค้นฮาแลนด์

คีน ลั่นไม่เสียใจที่แก้แค้นฮาแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คีน ยืนยัน ไม่เคยเสียใจ หรือ รู้สึกผิดแม้แต่น้อย กับ การแก้แค้น สอยหัวเข่า ฮาแลนด์ โดยยืนยันว่า ดาวเตะไวกิ้ง ไม่มีค่าพอให้นึกถึง

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์คนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เผย ตัวเขาไม่เคยเสียใจแม้แต่น้อยกับการ เสียบเอาคืนใส่ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาแลนด์ กองกลางชาวนอร์เวย์ แม้ว่าจะทำให้ตัวเขาต้องโดนปรับเงินมหาศาล รวมทั้งโดนแบนหลายนัด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในตอนนั้นก็ตาม

ความบาดหมางระหว่าง คีน กับ ฮาแลนด์ นั้นเริ่มต้นเมื่อปี 1997 สมัยที่ ฮาแลนด์ ค้าแข้งกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยดาวเตะไวกิ้ง ไปชี้หน้าใส่ รอย คีน ที่นอนบาดเจ็บเอ็นเข่าฉีก ในเกมที่ต้นสังกัดของทั้งคู่เจอกัน แต่ ฮาแลนด์ ไปด่าว่าคีน แกล้งเจ็บ ซึ่งสุดท้ายอาการบาดเจ็บดังกล่าว ทำให้คีนต้องพักยาวทั้งฤดูกาล

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ "คีโน่" ผูกใจเจ็บมาเอาคืน ฮาแลนด์ ในเกม ดาร์บี้ แมตช์ เมืองแมนเชสเตอร์ ในอีก 4 ปีต่อมาที่ ฮาแลนด์ ย้ายมาเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคีน ก็สบโอกาสยันใส่หัวเข่าของ ฮาแลนด์ แบบไม่ยั้ง จน ฮาแลนด์ โดนหามออกจากสนามและ คีนก็โดนใบแดงไล่ออก ซึ่งตัวของคีน ยอมรับในภายหลังว่า เป็นการจงใจของตัวเขาเอง

ล่าสุด ในหนังสืออัตชีวิตประวัติเล่มที่สองของ คีน นั้นก็เผยว่า เขาไม่ได้เสียใจกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อยโดยมีใจความระบุว่า "มีหลายสิ่งในชีวิตที่ทำให้ผมเสียใจ แต่เขาไม่มีค่าพอให้ผมต้องมาคิดถึง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook