ไม่รอด! เอเอฟซี สุดทนพฤติกรรม "โค้ชปาร์ค" สั่งแบนยาว 4 เกม (คลิป)

ไม่รอด! เอเอฟซี สุดทนพฤติกรรม "โค้ชปาร์ค" สั่งแบนยาว 4 เกม (คลิป)

ไม่รอด! เอเอฟซี สุดทนพฤติกรรม "โค้ชปาร์ค" สั่งแบนยาว 4 เกม (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ออกบทลงโทษ ปาร์ค ฮัง-ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ออกมาเป็นที่เรียบร้อย หลังสร้างเรื่องป่วนในเกมนัดชิงเหรียญทอง ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 75 เมื่อ เหงียน ตรอง ฮอง กองกลางเวียดนาม โดน ออสวัลโด้ เฮย์ แข้งอินโดนีเซีย เข้าบอลจากทางด้านหลัง แต่กรรมการกลับไม่เป่าให้ฟาวล์ และให้ อินโดนีเซีย ได้ทุ่มจากข้างสนาม

ทำเอา กุนซือเวียดนาม มองว่ากรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม ถึงขั้นสติแตกระเบิดอารมณ์โวยใส่ผู้ตัดสิน จน อิสมาอิล ฮาบิบ อาลี ผู้ตัดสินชาวบาห์เรน ตัดสินใจชูใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนาม เนื่องจากมองว่าเป็นการกระทำที่ก้าวร้าว ขณะที่ตัวของโค้ชชาวเกาหลีใต้ ก็เดินไปตบไหล่ผู้ตัดสินก่อนเดินหันหลังออกไป

แต่มันยังไม่จบเมื่อ โค้ชแดนโสม เดินปรี่กลับมาอีกครั้งหมายจะเอาเรื่องเปาชาวบาห์เรน แต่ยังดีที่ผู้ตัดสินที่ 4 เข้ามาขวางและพยายามระงับเหตุไม่ให้บานปลายออกไป จนเจ้าหน้าที่ต้องมาเชิญออก แต่ก็ยังไม่จบอีกเมื่อเจ้าตัวเดินขึ้นไปบนอัฒจันทร์กลับไปมีปากเสียงกับแฟนบอลชาวอินโดนีเซียอีก

ซึ่งเรื่องนี้ทาง เอเอฟซี มองว่าถือเป็นการผิดวินัยข้อที่ 47 ในเรื่องของการใช้ภาษาที่ดูหมิ่นผู้ตัดสิน นอกจากนี้ยังถือเป็นการละเมิดที่ร้ายแรง ทำให้มีคำสั่งลงโทษแบนเป็นจำนวน 4 เกม และปรับเงิน 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 แสนบาท)

อย่างไรก็ตามโทษแบนในครั้งนี้จะมีผลเฉพาะในการคุมทีมข้างสนามในเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น ซึ่งทาง เอเอฟซี ยังได้กำชับถึงโค้ชแดนโสมอีกว่าหากกระทำพฤติกรรมแบบนี้อีกในอนาคตจะมีบทลงโทษที่หนักเพิ่มขึ้นไปอีกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไม่รอด! เอเอฟซี สุดทนพฤติกรรม "โค้ชปาร์ค" สั่งแบนยาว 4 เกม (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook