50 ปีที่รอคอย! แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ผงาดแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 2020

50 ปีที่รอคอย! แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แซงเชือด ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนน์เนอร์ส 31-20 ผงาดแชมป์ซุปเปอร์โบวล์

50 ปีที่รอคอย! แคนซัส ซิตี ชีฟส์  แซงเชือด ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนน์เนอร์ส  31-20 ผงาดแชมป์ซุปเปอร์โบวล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล
"ซุปเปอร์โบวล์ครั้งที่ 54"  

แคนซัส ซิตี ชีฟส์  31 - 20  ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนน์เนอร์ส

สนาม : ฮาร์ดร็อค สเตเดียม

วันที่ 2 มกราคม (เช้าวันที่ 3 ตามเวลาประเทศไทย)

การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล "ซุปเปอร์โบวล์ครั้งที่ 54" ที่สนาม "ฮาร์ดร็อค สเตเดียม" ไมอามี การ์เด้น มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์สาย AFC พบกับ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนน์เนอร์ส แชมป์สาย NFC เจ้าของแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 5 สมัย สมัยล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 25 ปีที่แล้ว  

โดยในปีนี้ยังเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี ของลีกอเมริกันฟุตบอลอาชีพของสหรัฐฯ และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้เห็นทั้งสองทีมที่ใช้ชุดแข่งหลักเป็นสีแดงมาพบกัน

ก่อนเริ่มการแข่งขันได้มีพิธีไว้อาลัย โคบี ไบรอันท์ อดีตนักบาสเกตบอลชื่อดังของโลกชาวสหรัฐฯ ที่เพิ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางเฮลิค็อปเตอร์ ไปเมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการไว้อาลัยให้กับ คริส โดลแมน ผู้เล่นระดับตำนานของ ไวกิง  ที่เพิ่งเสียชีวิตในสัปดาห์นี้เช่นกัน
3762โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า แคนซัส ซิตี ชีฟส์ จารึกประวัติศาสตร์ ผงาดคว้าแชมป์ซุปเปอร์โบวล์ได้เป็นครั้งแรก ด้วยการเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนน์เนอร์ส ไปแบบสุดมัน 31-20  

สำหรับแชมป์ซูเปอร์โบลว์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ ชีฟส์ นับตั้งแต่ที่มีการรวมลีกกันแล้วนั้น มันยังถือเป็นแชมป์หนที่ 2 ของพวกเขา และครั้งแรกในรอบ 50 ปี หากนับตั้งแต่สมัยที่ เนชันแนล ฟุตบอล ลีก กับ อเมริกัน ฟุตบอล ลีก ยังไม่รวมลีกกันด้วย โดยตอนนั้นเป็นเกมซูเปอร์โบลว์ครั้งที่ 4 และ ชีฟส์ ก็ชนะ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ 23-7 คะแนน

ทั้งนี้ ในช่วงพักครึ่งเวลา ยังมีสุดยอดโชว์จาก 2 ซุปเปอร์สตาร์สาวชื่อดังอย่าง เจนิเฟอร์ โลเปซ แล ชากิรา ที่มาร่วมกันโชว์แดนซ์แบบกระจาย เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ

>>> "Shakira-Jennifer Lopez" ระเบิดความร้อนแรง งัดเพลงฮิตระดับโลกโชว์ "Super Bowl LIV" 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ 50 ปีที่รอคอย! แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แซงเชือด ซานฟรานซิสโก โฟร์ตี ไนน์เนอร์ส 31-20 ผงาดแชมป์ซุปเปอร์โบวล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook