เวสต์แฮม 0-2 ลิเวอร์พูล: เก็บตกประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก 2019-20

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง หงส์แดง บุกอัด ขุนค้อน 2-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก นัดตกค้าง หงส์แดง บุกอัด ขุนค้อน 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนหลังเกม

  • ความเป็นไปของเกม

เกมนี้ทีมเยือนจ่าฝูง เป็นผู้ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่เริ่มตามคาด ซึ่งในช่วงแรกดูเหมือนลูกทีมของ เดวิด มอยส์ ยังช่วยกันป้องกันไว้ได้อย่างดี จนมาเกิดจุดเปลี่ยนในนาทีที่ 35 จากลูกจุดโทษที่ โอริกี้ โดนเตะล้มลงไป และ บังโม สังหารเข้าไปไม่พลาด ซึ่งตลอดช่วงเวลาในครึ่งแรก เวสต์แฮม ยังแทบไม่สามารถทำอันตรายต่อแนวรับของ หงส์แดง ได้เลยตลอด 45 นาที

กระทั่งเริ่มครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มาได้ประตูที่สองค่อนข้างเร็วตั้งแต่นาทีที่ 52 จากจังหวะโต้กลับและเป็น อ็อกซ์เหลด ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสบาย ๆ แต่หลังจากนั้นก็เป็นคราวของผู้เล่นในแนวรับที่พลัดกันโชว์ฟอร์ม ทั้ง ฟาน ไดจ์ค และ อลิสซอน ที่งานดูจะค่อนข้างยุ่งในการช่วยทีมไม่ให้เสียประตู จนกระทั่งจบเกมไปด้วยชัยชนะ 0-2

Alex Oxlade ChamberlainChloe Knott - Danehouse/GettyImages

  • ขาด มาเน แต่ไม่ขาดใจ

เกมนี้พลพรรค หงส์แดง ลงสนามโดยไม่มีชื่อของ ซาดิโอ มาเน เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บต่อเนื่องจากเกมก่อน ซึ่งคาดว่าอาจต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ 

 แน่นอนว่ามันทำให้ แฟน ๆ เดอะค็อป ก็คงจะอดกังวลไม่ได้ที่จะต้องเห็น เทพโอริกี้ ลงมาโลดเล่นในสนามแทนที่จะเป็นสุดหล่ออย่าง มาเน แต่ต้องบอกเลยว่า คุณภาพของในวันนี้ทีมยังแทบไม่ต่างจากเดิมเลย แม้โอริกี้ จะไม่ได้ฟอร์มหวือหวาเหมือนที่ มาเน ทำอยู่เป็นประจำ แต่เจ้าตัวก็รู้ว่าจะต้องเล่นอย่างไรให้เป็นประโยชน์กับทีมได้มากที่สุด

รวมถึงยังมี โม ซาลาห์ ที่ยังคงไว้ใจได้ในแดนหน้า แม้ว่าจะขาดความเฉียบขาดไปเล็กน้อยในวันนี้ ส่วน อ็อกซ์เหลด และ ฟิร์มิโน ก็ยังคงเล่นได้ตามมาตรฐาน จึงทำให้วันนี้แม้ทีมจะขาดตัวหลักในแนวรุกไป แต่ก็ยังสามารถรักษาเพดานบินเอาไว้ได้จนแทบจะหาความแตกต่างไม่ได้เลยทีเดียว

Divock Origi,Issa Diop,Jeremy NgakiaJulian Finney/GettyImages

  • แม้จะห่าง ๆ แต่ยังคงตามไม่ลดละ

19 คะแนน คือช่องว่างระหว่าง 2 ทีมหัวตารางอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ บุกมาเก็บชัยชนะได้ในเกมวันนี้ ซึ่งหากมองดูแบบไม่ต้องคิดอะไรมากมาย หลาย ๆ คนคงฟันธงไปแล้วว่า แชมป์ลีกในปีนี้คงไม่มีทางหลุดมือเหล่าพลพรรคเร้ดแมทชีนไปได้อย่างแน่นอน 

แต่อย่าลืมว่ายังมีเกมเหลืออยู่อีกถึง 14 นัดในลีก แถมยังมีรายการอื่น ๆ ที่จะเริ่มกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในช่วงเดือนต่อ ๆ ไป โดยเฉพาะรายการยุโรปที่ หงส์แดง ต้องเข้าไปป้องกันแชมป์ในฐานะผู้ถือครองจากเมื่อปีก่อน ฉนั้นการรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้ทุกเกมถือเป็นเรื่องสำคัญไม่ว่าจะรายการใด เพราะอย่าลืมว่าที่นี่คือ พรีเมียร์ลีก ลีกที่ทุกทีมพร้อมพลิกล็อกแพ้ชนะกันได้ตลอดเวลา 

แถมตอนนี้ถ้วยแชมป์ก็เหมือนอยู่จะในมือของพวกเขาแล้ว จะเลือกชูขึ้นฟ้า หรือ วางลงพื้น อยู่ที่ตัวเองเป็นคนกำหนดเท่านั้นต่อจากนี้ !

FBL-ENG-PR-WEST HAM-LIVERPOOLGLYN KIRK/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook