[OPINION] "6 ดาวยิง" กู้วิกฤต ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ?!?

[OPINION] "6 ดาวยิง" กู้วิกฤต ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ?!?

[OPINION] "6 ดาวยิง" กู้วิกฤต ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ?!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าผลจากการขาดหายไปของ แฮร์รี เคน กองหน้าอันดับหนึ่งของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จะทำให้พวกเขาทำผลงานในช่วงหลังได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

โชเซ มูรินโญ ต้องเกาหัวแกรกๆ กับปัญหาในแนวรุกในตอนนี้ที่ไม่สามารถทดแทนการขาดหายไปของดาวยิงสิงโตคำรามได้ นั่นจึงทำให้พวกเขาตกเป็นข่าวการตามหาสตาร์ตีนระเบิดเพื่อเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ในพรีเมียร์ลีก และรายการที่เหลือ

และนี่คือ 6 ดาวยิงที่อาจจะเข้ามากู้วิกฤติของ ไก่เดือยทอง ในช่วงครึ่งซีซั่นที่เหลือ

1. เอดินสัน คาวานี - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

gettyimages-1191949320-594x

ยอดดาวยิงผู้ตะบันประตูให้กับยอดทีมปารีเซียง ไปเกือบ 200 ลูกต้องตกเป็นตัวสำรองของ คิลิยัน เอ็มบัปเป และ เนย์มาร์ ในถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงส์ ในฤดูกาลนี้ และนั่นเป็นที่มาของข่าวกับสเปอร์สในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ว่าวัยจะล่วงเลยเข้า 32 ปีแล้ว แต่การใช้งานในระยะสั้นหรือมอบสัญญา 2 ปีก็คงไม่ใช่เรื่องเสียหายกับนักเตะในระดับนี้ เรื่องพิสูจน์ตัวเองนั้นไม่ต้องห่วง ติดแค่ค่าเหนื่อยนี่แหละที่อาจเป็นอุปสรรคในการย้ายมาเล่นที่ลอนดอน

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังตกเป็นเป้าหมายของอีกหลายๆทีม ซึ่งถ้ามูรินโญคิดจะดึงมาร่วมทีมก็ต้องใช้พละกำลังมหาศาลพอสมควร

2. แดนนี อิงส์ - เซาแธมป์ตัน

gettyimages-1198866524-594x

ใครจะไปเชื่อว่า แดนนี อิงส์ ที่เจ็บออดๆ แอดๆ กับลิเวอร์พูล จะกลับมาแจ้งเกิดได้อย่างสวยงามกับเซาแธมป์ตัน ด้วยการยิง 14 ประตูในลีก ขอโทษ มากกว่าสถิติส่วนตัวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน และ ซาดิโอ มาเน ด้วยซ้ำ

จะว่าไป อิงส์ ก็คล้ายๆเคน คือนอกจากจะเป็นคนบ้านเดียวกันแล้ว ยังเป็น "สไตรเกอร์" โดยธรรมชาติ คือฝากบอลไปเถอะ ผ่านบอลเข้าไปเถอะ เดี๋ยวจัดการให้เอง ยิ่งหันมามององค์ประกอบของคลับไก่ ตัวป้อนเพียบ เหลือแต่ตัวจบนี่แหละที่ทีมต้องการ

เรื่องค่าตัวไม่น่าแพง ระดับ 30-40 ล้าน แดเนียล เลวี จ่ายได้สบายๆ ให้เต็มที่ 50 ล้านก็ยังไหว แต่ถ้าจะเอามากกว่านี้อาจจะต้องมีตัวแถม

3. คริสตอฟ เปียเทค - เอซี มิลาน

gettyimages-1193898824-594x

แม้จะยิงระเบิดมากับเจนัว แต่พอย้ายมา เอซี มิลาน ความระเบิดตูมตามก็กลายเป็นความเงียบราวป่าช้า เมื่อเจ้าตัวยังไม่สามารถคืนฟอร์มเก่งเหมือนเมื่อก่อนได้ โดยลงเล่นไป 18 นัดผลิตสกอร์ได้แค่ 4 ลูกเท่านั้น

แต่ขอโทษเถอะ เห็นฟอร์มฝืดๆแบบนี้ ทั้ง เชลซี และ บาร์เซโลนา ต่างก็จ้องซิวตัวไประเบิดตาข่ายอยู่เหมือนกัน นั่นอาจจะเป็นเพราะสิ่งแวดล้อมที่ซาน ซิโร ไม่เอื้ออำนวยให้จบสกอร์ได้เป็นกอบเป็นกำ เอาแค่ช่วยกันเอาชนะคู่แข่งให้ได้ก่อนยังลำบากเลยสำหรับปีศาจแดงดำยุคนี้

คาดกันว่าค่าตัวของเปียเทคจะอยู่ที่ราวๆ 30-40 ล้านปอนด์ หรืออาจจะขอยืมมาลองใช้งานแล้วค่อยซื้อขาดตามเทรนด์ก็ได้ รายนี้คาดว่าถ้ามูรินโญจัดสาลิกาลิ้นทองซักชุด กล่อมดีๆ ก็น่าจะย้ายไม่ยาก เพราะเจ้าตัวก็คงไม่อยากอยู่ซักเท่าไหร่ เมื่อมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช บินมาขวางทางเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

4. โธมัส มุลเลอร์ - บาเยิร์น มิวนิค

gettyimages-1190051256-594x

แม้ว่าเจ้าตัวจะเพิ่งออกมาบอกว่า ผมอยากจะอยู่กับเสือใต้ต่อไป ส่วนเรื่องอนาคตค่อยคุยกันหลังจบฤดูกาล แต่เชื่อเถอะว่าการได้มาร่วมงานกับกุนซือระดับมูรินโญ อาจจะเป็นสิ่งที่หลอมละลายความคิดของมุลเลอร์ให้เปลี่ยนใจก็ได้

สิ่งที่น่าสนใจก็คือนักเตะวัย 30 ปีรายนี้สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ไม้เว้นแม้แต่การเป็นกองหน้าตัวเป้า แม้ว่าในซีซั่นนี้อาจจะยิงให้พี่เสือไปแค่ 2 เม็ด แต่เมื่อหันมาดูสถิติแอสซิสต์ที่ทำไป 11 ครั้ง ไม่รักไม่ได้แล้ว

การยืมตัวอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด และด้วยวัยเข้าเลข 3 แล้ว ความท้าทายในพรีเมียร์ลีก มันไม่ได้มีมาบ่อยๆ อาจจะทำให้เจ้าตัวรับไว้พิจารณาก็เป็นได้

5. คริสติย็อง เบนเตเก - คริสตัล พาเลซ

gettyimages-1184139977-594x

แฟนไก่หลายคนมองหน้ากันเลิ่กลั่กว่าตัวนี้มายังไง คือมันมีข่าวว่าพาเลซลองเสนอเบนเตเกให้สเปอร์สพิจารณา แต่ในข่าวไม่ได้บอกว่ามูรินโญแกว่ายังไงบ้าง

ข้อดีของกองหน้ารายนี้คือยังสดใหม่เสมอ คือพี่เค้าไม่ได้ลงสนามบ่อยนัก และยังยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว แต่ค่าเหนื่อยดันแพงระยับจนปู่รอยถึงกับต้องครางชื่อแล้วบอกว่า ย้ายเถอะลูก

ถามว่าเอามาขัดตาทัพได้หรือไม่? ไม่มีใครบอกได้จนกว่าจะได้ลอง แต่ก็ไม่คิดว่าทีมงานคลับไก่อยากจะลองซักเท่าไหร่ เมื่อดูจะสถิติที่ผ่านมา แต่การที่เป็นศูนย์หน้ารูปร่างใหญ่ซึ่งเข้าทางเฮียมูที่ชอบกองหน้าที่มีความถึกบึกบึนเป็นทุนเดิม แกก็อาจจะเจอวิธีใช้งานก็ได้

6. แฟร์นันโด ยอเรนเต - นาโปลี

gettyimages-1190112145-594x

คุ้นมั้ย? คุ้นใช่มั้ย ใช่แล้ว นี่คือ ยอเรนเต คนเดิมคนเก่าที่เคยถูกปล่อยตัวออกจากทีมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และเป็นนาโปลีคว้าไปร่วมทีม และเจ้าตัวก็กลับมาเป็นข่าวกับสเปอร์สทีมเก่าอีกครั้ง

นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยกับการยืมตัวมาช่วยงานจนจบฤดูกาล เพราะถ้าจำกันได้เมื่อซีซั่นที่แล้วก็มีช่วงที่ แฮร์รี เคน เจ็บหนักไม่ได้ลงสนามหลายนัด ก็เป็นยอเรนเตนี่แหละที่ลงมาช่วยให้ทีมพ้นปากเหยี่ยวปากกาไปได้

ในวัย 34 ปี แม้ว่าส่วนใหญ่จะลงเล่นให้กับนาโปลีในฐานะตัวสำรอง แต่น้ายังยิงได้ 3 ประตู มากกว่าเบนเตเกเสียอีก และของแบบนี้ไม่ต้องรอนานแค่ฉีกซอง ต้มน้ำ แล้วจับซดได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook